TWICE (64)

21 1 1
                                    

TWICE - [Yuae]








Kinagabihan ay tahimik lang kaming mga nakahiga na sa mga kama namin. Nasa dulong kaliwa ako nakapwesto katabi sina Maoui at Chaesy. Puro mga nagpho-phone na lang kami at wala sino sa amin ang nag sasalita.








Naniningin ningin lang ako sa tiktok, nanunuod ng mga videos do'n. Nagpapa antok na rin. Ang hirap pilitin sarili matulog e kaya mag bababad muna ako sa phone.








“Ikaw na mag patay ng lamp sa tabi mo Yuae, a. Matutulog na ako.” paalala ni Maoui na nasa likod 'ko.








Tumango lang ako at patuloy lang sa panunuod ng Tiktok videos nang may dalawang mag pop na notifications sa phone 'ko.








Both from Voughn and Jake.







From: Voughn

You awake?








From: Jake

Goodnight! :)








Hindi 'ko alam kung dapat 'ko bang reply-an pareho o isa lang reply-an 'ko para hindi na umasa 'yung isa.








Sa halip na reply-an ang isa sa kanila ay pinatong 'ko na phone 'ko sa side table at pinatay na rin ang lamp para matulog na rin. Umayos na ako ng pagkakahiga at sinubukan na matulog.








“Ako.”

He stared at me for a few seconds with a smile on his face and so am i. We stared at each other for a while.

Isangha-ne,” (That's weird) he replied.

Humarap na rin siya sa akin at ang isang braso ay nakapatong sa hawakan.

“Not to be harsh, but i still find it impossible for you to like me back..” ngumiti siya sa huli.

I rolled my eyes to him at binalik ang tingin sa baba, sa river, “Oh, yeah? Well then, ask me again after your fansign event.”








Pumikit ako ng mariin pagka alala 'ko no'n. Ang awkward! Ang awkward 'ko do'n! Bakit 'ko ba kasi sinabi 'yon? Aish!








***







Kinaumagahan ay tinawagan si Jiji ni Manager. Halos tirik na 'yung araw sa may bintana no'ng bigla na lang may tumawag sa kaniya kaya ginising niya kaming lahat.








Tiningnan 'ko sa phone kung anong oras na pero mas napukaw atensyon 'ko sa messages na tadtad ng pangalan ni..








Voughn?







Napaupo ako sa kama para basahin isa isa ang mga text messages niya. Nakalimutan 'ko nang mag tanggal ng muta dahil sa sobrang curious 'ko kung ano mga tinext niya.








You awake?

야. 야! yAAhH

How could you ignore kim taehyung?

The BangTwice's Destiny (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon