TWICE - [Hime]
Pa-biyahe na kami ng New York pero hanggang ngayon ay hindi 'ko parin nagagawang makipag ayos kay Minsu. Sa totoo lang, naiintindihan 'ko naman kung bakit niya 'yon nagawa.
Kahit na sino naman yata ay madadala ng galit kapag sinasaktan sila o kung ano man.. Hindi 'ko rin talaga alam sa sarili 'ko kung bakit ako napatakbo sa takot at umiwas sa kaniya!
Kaya heto at nag iisip ako ng paraan at sasabihin para makipag ayos sa kaniya. Hays. Ang plano 'ko pa nga sana ay bago kami makarating ng New York ay dapat okay na kami. Back to normal na kumbaga. Pero hindi 'ko alam paano 'ko sisimulan!
Naglakad palapit sa akin si Maoui. Naupo siya sa tabi ng maleta 'ko na nakalatag sa kama at tinitigan ako sandali. Bumalik kami ng Hotel para kunin at ayusin mga gamit namin since dito namin iyon iniwan.
Dala ng pagka ilang 'ko sa mga titig niya ay tinanong 'ko na kung ano ang problema. “Baka gusto mong gumalaw galaw?” sarkastiko niyang tanong.
Bumuntong hininga ako at nagpatuloy sa pagtutupi ng damit para mailagay sa maleta 'ko. “Bahala na - ”
She stopped me from packing up, “Seryoso ako, Hime. Dahil kung ako 'yung lalaki, iisipin 'ko na halimaw tingin mo sa akin sa ginawa 'kong pagligtas sa'yo.” may diin ang pagkakasabi niya sa pag ligtas.
Alam 'ko naman 'yun! Alam 'kong mali 'yung ginawa 'ko at pag trato 'ko sa kaniya nuon pero hindi 'ko rin kasi alam paano 'ko siya lalapitan?
Naupo ako sa kabilang side sa tabi rin ng maleta 'ko. “Kasi naman, e.. Si Minsu 'yan. Hindi 'yan madaling lapitan! Paano kung galit siya sa akin at hindi tanggapin ang sorry 'ko?”
“That's the time na kailangan mong bumawi,” singit ni Dakki na nasa kabilang kama, nag iimpake na rin. “Hindi naman pwedeng sorry lang. Lalo na kung hindi niya nagustuhan 'yung ginawa mo.”
Ewan 'ko na. Naduduwag talaga ako!
Si Chaesy na may hawak na chocolate bar ay may sinilip sa labas, pagkatapos ay tumingin sa akin. Tinatawag pa nga ako, e. “Now's the time! May bibilhin yata sila ni Minsu at Jeo sa labas!”
“Kasama niya si Jeo. Ayaw 'ko ngang - ”
“I'll go with you.” Maoui voluntarily said and stood up immediately went outside.
Wala na akong nagawa dahil sa pag mamadalin ni Maoui kaya napatakbo ako sa labas para sundan siya. Unfortunately, dumiretso siya ng lapit kay Jeo. Ni hindi man lang ako in-accompany man lang? Talagang iiwan niya akong kasabay mag lakad si Minsu?
Our eyes met for a short moment. Hindi 'ko maalis ang tingin 'ko sa kaniya. Sa tinginan pa lang namin ay ang dami 'ko nang gustong sabihin! Pero hindi 'ko kaya..
Nauna siyang inalis ang tingin sa akin. Tumalikod na at sumakay ng elevator. Nag madali ako ng lakad para makapasok ng elevator. What's even more awkward is that, nasa likod 'ko lang siya. Habang ang dalawa ay busy sa pagku-kwentuhan. Hays.
“Buti naisipan mong sumama, Hime?” bati ni Jeo. Napapikit ako ng mariin at tumungo na lang habang hinihintay ang pag bukas ng elevator.
BINABASA MO ANG
The BangTwice's Destiny (Part 2)
FanfictionIt's the start of both painful and romantic love stories of seven to nine members of the groups. STARTED : August 24, 2019 ENDED : June 24, 2020