TWICE (20)

28 1 0
                                    

TWICE - [Yoji]








“Wala ka bang tiwala sa akin?” Taki rushed to Yannie and hugged her tight. “Ikaw na nga ang nag sabi sa amin na huwag na huwag magpapadala sa sinasabi ng iba. Kasi mas kilala natin ang sarili natin kaysa sa kanila.”








I sighed, “Y'all are not whores. Siguro kung gay pa ang nilagay nila diyan, maniniwala pa ako, e.”








“Ye, you taught us how to be gays.” sang ayon ni Maoui at sabay kaming nagkatawanan.








“And how are we supposed to seduce men when we're all getting gay with each other?” gatong pa no Dakki. Um-apir pa ako sa kaniya.








Tumayo na si Jiji at pumalakpak para kunin ang atensyon namin, “From now on. Let's ignore the rumors. Instead, let's enjoy the tour!”








“Labas ka na.” naglakihan mata namin sa simabi no Yuae. Maging siya ay nagulat at agad na nag paliwanag, “I-ibig 'kong sabihin, labas ka na.. ayusin niyo na problema niyo ni Naj. T-tutal mukhang naiintindihan mo na rin naman siya.”








We all ended up laughing with what Yuae said.








“Geurae!” (Right) ani Jiji. “I'll go ahead. Wish me luck!” at agad na siyang lumabas ng kwarto.








Nabalik tingin namin kay Yannie na tumahan na sa pag iyak at nakikipag tawanan na lang sa amin. Ngumiti ako. Hindi 'ko naiwasang titigan at panuorin silang masaya at nagkakasiyahan pagkatapos ng isang problema.








TWICE is a gift i would never want to lose ever. And if we happen to agree on disbanding, i'm still hoping that we'll keep in touch with each other. Being a part of these gays is such a blessing. No matter what happens, i'll stick to them. And i hope they do the same thing to me.








I was brought back in reality when Taki threw me a pillow dahilan para maghabulan kami sa loob ng kwarto. This is TWICE. Nothing can bring us down. As long as we never give up helping each other.. pulling each other up and reach for our dreams.








***








Later at 6PM our Managers decided to take us out for a dinner. Mabuti naman at naisipan nila kaming ikain sa labas. Hays.








Dinala nila kami sa Braci, one of the most recommended restaurants here in Singapore. Sobra akong excited na kumain kahit na kakakain lang namin kanina.








Pero kanina pang 12 'yun! Kaya gutom na rin talaga ako.








Kasama 'ko sa table ang TWICE. Sa kabilang table na malapit sa akin ang sa Bangtan. Hindi 'ko alam kung type lang ba ako nito ni Jimmy o natsempo lang na magkalapit na naman kami sa upuan.








“Oh? Ikaw na naman kalapit 'ko? Nako Yoji, a. Bawal pa.” at siya pa talaga may ganang magpaka feeler diyan?








Umirap ako, “Kung may ide-date man ako, hindi - ”








“Babae 'yon?” he cut me off. Nilatag niya ang maliit at manipis na tela sa lap niya. “Ah, i see. You're the man in your group nga pala.”








Binaling 'ko katawan 'ko sa kaniya at mahinang napahampas sa table namin, “Hoy Jimin - ”








“Yoji. Um-order ka na.” kalabit ni Yannie sa akin na katabi 'ko.








The BangTwice's Destiny (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon