BTS - [Jinks]
“Pretend as if you heard nothing.”
Iyan ang sinusunod 'ko ngayon sa naging payo ni Kiko sa akin. Sa kaniya 'ko palang naku-kwento ang about sa narinig 'ko kagabi. Masakit, oo. I even cried while narrating it to him.
That is why i'm sure of my feelings for her. Dahil hindi 'ko naman siya iiyakan kung madali lang naman itong mawala.
Huling performance na namin mamayang gabi at pa-Mexico naman kami ngayon. Medyo mahaba haba nga lang ang oras, ang bagal ng takbo. Kagigising lang namin, madilim pa sa labas, wala pa masyadong kaaraw araw noong mga naalimpungatan kami.
“Ang sakit ng likod 'ko, tsk.” reklamo ni Minsu. “Wala naman kwenta 'tong comforter na 'to, nilalamigan parin likod 'ko.”
Tapos na kaming magsi tooth brush and etc. Hinihintay na lang talaga namin ay ang pagkain para sa almusal namin. Gutom na gutom na rin talaga ako. Ang konti rin lang naman ng pagkain na binigay sa amin kagabi.
Ang laki laki ng lunch box pero ang konti naman ng nasa loob.
“Tara labas tayo, madilim pa naman, e.” pag aaya ni Voughn.
Sasama ba ako? Hmm, parang gusto 'ko rin ng ramen ang gimbap, e. Busog na siguro ako no'n.
“Sama ako.” i stretched my body pagkatayo 'ko ng couch. “I'm really craving for something spicy..”
“O, tara. Lahat na lang tayo lumabas, hahaha! Matagal tagal na rin simula no'ng nasolo natin ang isa't isa, a.” nagsi sang ayunan kami sa sinabi ni Naj at napag pasyahan nga na magkakasama kaming lumabas para maghanap ng malapit lang ng convenience store.
Medyo nahirapan rin kaming lumabas dahil wala kaming mahanapan na susi, mabuti na lang at may security guard na nag iikot ikot dito kaya nakisuyo kami.
“BRR. Nakalimutan 'ko malamig nga pala sa labas!” singhal ni Jimmy. “Naka pajamas pa man din ako at simpleng jacket!”
Yumakap siya bigla kay Jeo sa braso na may suot na makapal na coat. “Ang ginaw, balik muna tayo sa taas! Mag papalit lang ako!”
“Huwag na! Mag tiis ka na lang diyan muna! Bahala ka. Hindi ka namin sasamahan bumalik do'n.” ani Kiko.
Wala na siyang nagawa kundi ang yumakap na lang sa braso ni Jeo at magpatuloy sa paghahanap ng bukas na convenience store.
“But.. si Jinks..”
“HUH! Sino ba siya para maawa sa akin? Sa gwapo 'kong 'to? HUH!”
“Jinks.” naalis ang sarkastiko 'kong tawa at napabaling ng tingin sa kanila na titig na titig sa akin. Parang kala mo ay nakakita ng multo. “Anyare sa'yo?” si Voughn.
Hays.
Umiling lang ako at tinuro ang daan, “Bilisan na natin ng pag hahanap. Ang lamig na masyado.” inunahan 'ko na sila sa pag lalakad.
BINABASA MO ANG
The BangTwice's Destiny (Part 2)
FanfictionIt's the start of both painful and romantic love stories of seven to nine members of the groups. STARTED : August 24, 2019 ENDED : June 24, 2020