TWICE (59)

21 0 0
                                    

TWICE - [Chaesy]








We're facetiming GOT7 and Bangtan. Pero si BamBam ang kausap 'ko ngayon. I was the one who called him since wala naman yata siyang balak na tawagan ako. After five rings, sinagot na niya ang tawag.








He facetimed me showing only half of his face.








“Hi” i greeted.







He nodded without saying anything.








Nakailang lunok ako sa sobrang ilang. Hindi 'ko alam kung saan ako mag sisimula. Ni wala nga ako maisip na topic, e! Bahala na.








“N-naligo ka na?”








“Mwo?” (What?)







“I mean, kung naligo ka? Mukhang basa buhok mo, e. Hindi pa n-natutuyo..” awkward. so awkward. This is really awkward for the two of us! Or maybe ako lang nag iisip no'n. Geez.








Hindi niya sinagot ang tanong 'ko sa halip ay iniba na lang ang usapan.








He sighed as he brush his wet hair, “Why'd you call me?” he asked with a sleepy voice. As if i disturbed him from going to sleep.








Napakamot ako sa gilid ng ulo 'ko sa hiya. Hindi 'ko rin alam bakit ako tumawag, e. Joke. Alam 'ko pala. But will this be the right time to talk about it?








“Not to sound rude but i'm actually busy right now. So, if —”








“I'm sorry.” i immediately said habang may lakas ng loob pa akong sabihin 'yon. Mahina lang pagkakasabi 'ko do'n pero since malapit naman ang phone sa mukha 'ko ay siguro naman narinig niya. “I'm sorry..” ulit 'ko.








His brows furrowed, tilted his head a little bit to show how confused he is right now. “Sorry for what?”








I bit my lower lip. Nangnginig na ang kamay 'ko. Feeling 'ko anytime mabibitawan 'ko na 'tong phone na hawak hawak 'ko.








Lumunok ako ng ilang beses, nag iipon ng lakas ng loob. “Kung pakiramdam mo hindi totoo nararamdaman 'ko para sa'yo..”








“Hindi naman talaga, diba?”








“Look, Bam — ”







“No, i get it.” naiirita niyang sabi. “You used me. You used my name para hindi ma-konsensya si Maoui sa'yo. You pretended to like me so she doesn't have to worry about your feelings for Jeo. Right? I get that now.”








Nanggigilid na luha 'ko habang pinapakinggan na lang siyang mag salita. I've got nothing to say. Not that i'm saying he's telling the truth. Pero ayaw 'ko lang malaman niyang umiiyak na ako kapag narinig niya ang boses 'kong nangangatog na.








“Why did you looked away when i asked you if you really like me? Why do you keep ignoring my question if napipilitan ka na lang ba? Why do you keep looking away, changing the topic and so on instead of giving me a concrete answer as to why you're acting like this?”








Hindi 'ko pinapakita mukha 'ko sa camera dahil naiiyak na talaga ako.








“Back in myeong-dong, were you really happy to be with me? Did you enjoy going out with me? Or maybe napilitan ka lang kasi hinila kita sa akin? Sorry, a? I should've known.. i should've — ” i ended the call.








The BangTwice's Destiny (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon