TWICE (11)

42 0 0
                                    

TWICE - [Dakki]











Naguguluhan ako bakit nila nilipat location ng dressing room namin. Supposedly, magkakalapit lang kami ng dressing room ng Bangtan at GOT7. Pero GOT7 lang ang kasama namin sa floor na 'to, samantalang ang Bangtan ay nasa baba. Nanduon ang dressing room nila.











Why is that?









“Here's your dinner,” our Manager delivered our food. Back to usual routine kami ng kakainin namin. Dami rin kasi namin kinain kanina. “Make sure na mauubos niyo 'yan, sayang naman.”











Nagtaas ng kamay si Yuae, “Bakit hindi namin kasama ang Bangtan sa floor na 'to?”










Busy ako para kunin ang pagkain 'ko nang pagtingin 'ko sa pinto ay nakasilip duon si JB, parang tinatawag pa nga ako, e.










“About that.. i don't really know too. Wala 'yung pangalan ng grupo niyo sa tapat ng dressing room nila, so.. dito kayo.”










Tumango ako sa kaniya, i looked at my members na busy sa pakikinig sa mga sinasabi ni Manager. Pumaraan ako ng paglabas ng dressing room.











“Hindi ba pwedeng makipag palit? Iisa lang naman itsura ng mga dressing room natin ngayon, e.” si Taki.










Hindi naman sa nag tatago ako sa kanila pero feel 'ko lang na biglang mawala sa dressing room. Kung hanapin man nila ako edi saka ako magsasabi.











Nang makalabas ng dressing room ay agad na hinigit ni JB braso 'ko pero agad rin akong pumiglas sa kaniya, “Ano ba't may paghatak? Ano kailangan mo ba?”











Bago pa siya magsalita at tinuro 'ko kilay niya, “Pag nga makikipag usap ka, ayus ayusin mo 'yung kilay mo. Gusto mong pagdikitin 'ko 'yan?”











Wala naman na siyang nagawa kundi ayusin ang kilay niya, hindi na sila magkasalubong. “Kausap kayo ng Manager niyo?” tumango ako. “Sayang. Ayain sana namin kayo mag..”











I tilted my head and narrowed my eyes to him, Mag what? Then he made this small gesture na parang nag aaya siyang mag.. “INO - ” agad niyang tinakpan bibig 'ko at nagtingin tingin sa paligid.











He bowed to some seniors na napadaan sa direksyon namin. “Huwag ka naman maingay.” tumango ako at bumitaw na siya sa pagkakahawak niya sa bibig 'ko.











“Saan naman kayo nakabili ng.. at paano?” i asked.










He fixed his hair na medyo nakakapanibago sa akin, he don't usually fix his hair infront of me. At itong unang beses na makita siyang nag bbrush up ng buhok niya.. i don't know. Bigla yatang sumakit tiyan 'ko duon? Ewan.. parang nakililiti na.. ewan!











He winked at me, not intentionally. As if he's signaling me to lower my voice with his index finger on his lips.










“Hindi 'ko alam kay Jackson. Pero kung okay lang naman sa inyo.. bukas pa naman ng hapon performance natin, e. Hindi naman 'yun gaanong makaka apekto sa performance natin.” aniya. “Ayain rin natin syempre ang Bangtan.”











The BangTwice's Destiny (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon