BTS (45)

20 0 0
                                    

BTS - [Jeo]








Tahimik lang akong nag ayos ng susuotin para mamaya papunta ng arena at sa dressing room namin. Inalok ako ni Minsu ng ramen pero tumanggi ako. Inaya rin ako ni Voughn na lumabas para bumili ng pagkain, tumanggi uli ako.








Wala akong kagana gana sa lahat. Pero kahit gano'n, kailangan 'ko parin ibigay ang best 'ko para sa performance namin mamaya.








I sighed. Maybe if she told me and explained to me why she can't like me.. baka kahit papaano ay nasa ulirat pa ako. Kaso hindi, e. Hindi 'ko maintindihan bakit gano'n.








“Jeo.” dinig 'kong tawag sa akin ni Naj sa labas ng banyo. Naalis ang tingin 'ko sa salamin no'ng may tumawag. “Matagal ka pa ba diyan?”








I glanced at the mirror for the last time at binasa ang mukha, “Done.” i said and went outside.








Pagkalabas namin ng kwarto ay saktong labas rin naman ng TWICE. Lumapit ang GOT7 sa kanila para makipag kwentuhan habang kami ay nauunang mag lakad sa kanila.








Maya't maya ang pag sulyap 'ko sa likod. Hanggang sa makita 'ko na lang si Maoui at BamBam na mag kasama ulit at nagtatawanan pa.








Could it be because of him?








Nabalik ako sa realidad dahil sa akbay ni Voughn sa akin, “Hey.” aniya. “Basa pa mukha mo, a.” he added kaya pinunasan 'ko mukha 'ko gamit ang kamay. “Do you wanna know why she can't like you?”








Nabaling ang atensyon 'ko sa kaniya. “Y-you know?”








Pumasok na kami sa loob ng elevator. Sa kabila ay ang TWICE, sa kabila ay ang GOT7. Nagkataon na magkakahiwalay kami ng sinakyan na elevator. Well, hindi naman talaga kami magkakasya lahat dito.








“No.” nadismaya ako. “But i just know how..” nginisiam niya ako at lapit sa kanang tainga 'ko para ibulong kung paano. “Sneak. Eavesdrop.”








Mahina 'ko siyang siniko sa tagiliran pag kasabi niya no'n sa akin, “Mali 'yon, hyung — ”








He shrugged, “Ikaw rin. Hindi naman ako 'yung may kailangan ng sagot, e. Ikaw. So, it's still up to you.” he patted my shoulder.








Hays.







***







“Guys! Have you seen this?” tumakbo si Jake palapit sa amin at may pinakita sa phone niya. “Woah! Hahaha! Nagjoin forces na ang ONCE, ARMY at AHGASE sa mga haters natin, hahaha! Daebak!” (Amazing!)








Pero hindi natuon ang atensyon 'ko do'n kundi kay Chaesy at Maoui na nag uusap sa malayo. Malayo sa amin na mga kasama niya. Mukha silang mga seryoso.








“Why are they attacking us, anyway?”








“Hindi ba nga ay nagpakalat ng litrato 'yung blogger, saying that we're all secretly dating and we broke the contract.”








“Sneak. Eavesdrop.”







Hindi 'ko dapat sinusunod ang payo ni Voughn pero pakiramdam 'ko iyon na lang ang natatanging paraan para may makuha akong sagot kung bakit hindi kami pwede.








The BangTwice's Destiny (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon