TWICE (48)

33 0 0
                                    

TWICE - [Maoui]








Ilang oras din kaming tulog pagkarating namin ng hotel. Pagkagising nga namin ay 1AM palang pala. Ang aga namin nagsi-tulog. Masyado kaming napagod sa pag e-enjoy sa labas.








Lahat sa amin nagising talaga. Kaya imbis na tumulala ay nagkwentuhan muna kami. Pinag usapan ang kung ano anong kalokohan na ginawa namin kanina, nag reminisce, nag kantyawan, hanggang sa napunta sa mga balita na kumakalat tungkol sa amin.








Nabalitaan rin kasi namin na sa lahat ng mga fans, ang mga nasa South korea ang mas naaapektuhan sa naririnig na balita. Karamihan sa bumabato ng hate sa amin ay ang mga korean netizens.








Well, mabuti na lang at hindi kasama ang fandoms namin. Maging ang sa ARMY at AHGASE.








Kinakabahan tuloy kami para bukas, which is mamaya na rin gaganapin. Will they throw hate on us while performing? I hope not.








“Maoui! Saan mo nabili ito? Ang ganda!” tanong ni Hime habang binubuklat ang laman ng shopping bag.








Agad akong tumayo sa pagkaka-indian sit sa kama at kinuha iyon sa kaniya, “W-wala 'to.. sa myeongdong lang rin.” nagpalipat lipat tingin 'ko sa kanila tsaka kay Hime na mapanuya akong tinitingnan. “And, well.. binili niya sa akin.”








“Iyon naman pala! HAHAHA” Tinawanan pa ako ni Yannie. “Kaya pala ayaw na may ibang nahawak, e. Hime kase e nangingialam! HAHAHA”








I blinked a few times. Ano daw? Huh? “H-hindi sa gano'n! Nagulat lang ako! Kung gusto mo, sukatin mo pa, e.”








“Sino niloloko mo? Huwag kang mag alala, may binili rin naman ako para sa sarili 'ko.” aniya. “Friends do that, huwag ka kabahan. Hahaha!” she teased.








Argh.







I rolled my eyes, “Ewan 'ko sa inyo. Si Yuae nga, kita 'ko suot suot niya coat ni Voughn. E hindi naman sobrang lamig kanina.” pinilit 'ko talaga na malipat ang atensyon nila sa iba at hindi na ako ang asarin.








Nainom siya ng tubig sa may coffee table when she shrugged, “Pinahiram niya, e.”








“Bakit mo tinanggap? Gusto mo rin siya, no? Nako, Yuae, a. Hindi ka talaga nagku-kwento.” nangangantyaw na tanong ni Yoji.








“Hindi.. pa.” aniya na ikinalaki ng mga mata namin.








Ni hindi man lang siya kinabahan sa tanong ni Yoji! Sobrang honest naman nito! Sana kagaya lang namin siya na hindi in denial. Agad siyang hinagisan nila Dakki, Yannie at Yoji ng unan dahil sa naging sagot niya.








Pero maya maya lang rin ay inawat sila ni Jiji habang nakatitig kay Yuae. Kahit ako ay tinitigan na rin siya hanggang sa mapansin 'ko na parang nanggigilid luha niya, pinipigilan lang niya na magbagsakan.








“W-wae geurae?” (What's wrong?) Chaesy was the first to approach her. Pero bago pa niya mahawakan si Yuae ay agad itong tumayo at nagpaalam na magba-banyo.








Nagkatitigan kaming lahat. Walang may alam kung ano pinagdadaanan niya.








Taki sighed, “Hayaan niyo muna. Pag kaya na niya pag usapan, saka na lang uli natin siya tanungin.” nagsi sang ayon naman kami at hinayaan na lang muna siya.








The BangTwice's Destiny (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon