TWICE (47)

25 0 0
                                    

TWICE - [Maoui]








Kausap ni Manager si Voughn at Yuae. It's about their special performance. Hindi na kasi umabot 'yung sa kanila. So, pag balik namin ng Seoul ay saka lang sila makakapag perform.








They're no longer performing Youth but a korean love song entitled: LOVE. It suits them naman, pero may ilang part do'n na tumataas ang boses ng babae. Sana lang ay maabot ni Yuae.








Nasa bus na kami lahat. Nag aantay na lang kila Voughn na matapos sila sa pag uusap dhil pagtapos no'n ay paaandarin na nila 'yung sasakyan.








Bumuntong hininga ako at tiningnan ang view sa labas.








“When I said I trust you, 'yun ay dahil ayaw 'kong masaktan si Jeo. I still care for him, yes, but not as much as i care for BamBam.”








Napatampal na lang uli ako sa noo tuwing inaalala 'yung naging usap namin ni Chaesy. Bakit 'ko ba kasi siya maya't maya ini-interrupt?! Paano na? Paano 'ko na siya makakausap ngayon? Paano 'ko na mababawi 'yung sinabi 'ko?








I glanced at Yuae na nabalik na sa upo niya sa tabi 'ko. I smiled softly at binalik ang tingin sa labas. Nag simula na rin umandar ang sasakyan.








“LOVE na kakantahin namin,” aniya. “Sayang 'yung Youth. Maganda rin 'yon, e. Tsaka mas prepared ako do'n. Tss.” she added.








Tumango tango lang ako. “Hindi naman nila papalitan 'yung kanta kung sa tingin nila ay hindi niyo kaya paghandaan.”








“I know right.”







Binaling 'ko tingin 'ko sa kaniya para mag tanong, “How is it going naman sa inyong dalawa?”








She smirked. Matagal bago siya nakasagot. “Ayos lang naman. Wae?” (Why?)








“Gusto mo na rin ba siya?”








She shrugged, “I don't know. Ah, well, maybe. Pero.. saka 'ko na aaminin 'yon pag okay na ang lahat.” aniya at nag labas ng biscuit sa shoulder bag niya. “You want?”








Wala na. Wala na akong pag asa na makausap pa siya. Napahiya na ako big time! Buti pa 'to, kahit papaano ay playing safe! Talking safe!








“Ang hilig kasi mag marunong, Maoui, e.” i said to myself as i slap myself really hard!








Napaharap nga sa akin si Yuae at agad na hinawakan ang pareho 'kong kamay para awatin sa pag sampal sa sarili. “Mwohaneung-geoya jiguem?” (What are you doing right now?)








I bit my lower lip. Nanggigilid na ang luha 'ko. Hindi 'ko na alam paano ako kikilos sa gantong sitwasyon!








I sniffed kahit wala pa naman akong sipon, “Paano 'ko babawiin mga sinabi 'ko, Yuae? Paano na? Aish. Wala na. Nag sayang na naman ako ng pagkakataon. Bwiset na 'yan.”








“Tungkol ba 'to kay Jeo?” my eyes widened when she mentioned his name.








Agad 'kong tinakpan ang bibig niya at sinabihan na hinaan ang boses at baka may makarinig! Tumango naman siya kaya binitawan 'ko na.








The BangTwice's Destiny (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon