Chương 11. GIỮA MUÔN NẺO NGỜ
- Chứ hồi trước ai tập xe cho em?
- Dạ mấy chú trong hợp tác xã. Tập được một ngày, qua bữa sau là em giao luôn hai trăm kí gạo lên chợ huyện, cách kho cũng cỡ mười ba cây số. Giờ nghĩ lại thấy liều mạng quá chừng.
- Coi bộ khờ khờ chứ không có hiền hen? Cũng tốt, thời buổi này hiền quá ra đường dễ gì sống nổi, bị nuốt vô bụng hồi nào không hay.
-Dạ.
-Mà bạn gái em nhiêu tuổi rồi?
-Dạ? À, tụi em bằng tuổi, mà em lớn tháng hơn.
-Chắc đẹp dữ lắm ha?
-Dạ thì cũng...
-Chị em trong nhà hết, mắc cỡ cái gì. Bé đó không học tiếp sao?
-Em Lài cũng là chị Hai, nhà còn bốn đứa em nheo nhóc. Chú thím Chín cứ đau bệnh rề rề nên em ấy không nỡ đi đâu, học Cao đẳng Sư phạm dưới quê luôn cho tiện chăm sóc.
-Coi chừng xa mặt cách lòng à nghen.
-Hổng có đâu chị. Hai Lài hứa đợi em rồi.
-Tụi bây còn ngây thơ quá. Chờ thời gian nữa đi rồi thấy, thứ dễ dời đổi nhất chính là lòng dạ con người. Cũng không phải thất hứa hay tráo trở gì hết trọi. Ngay lúc đang nói, đương nhiên là thật dạ thật lòng. Chỉ là... Gặp gỡ những người khác, bổ nhào vô những hoàn cảnh khác, thứ này thứ nọ đẩy đưa rồi thì lời hứa hồi xưa cũng trôi tuồn tuột như chưa từng có bao giờ.
-Bữa nay chị Hai bày đặt văn chương lai láng nữa ta.
-Em chào anh Út!
-Ngoan. Xe cộ xong xuôi hết rồi hả?
-Dạ. Anh Ba chọn sẵn biển số là sinh nhật em luôn. Vậy... có tính là phạm pháp hông anh Út?
-Hơi đâu em lo. Ổng học luật để lách mà. Kệ ổng đi.
-Nhưng...
-Thằng nhỏ này cứ nhưng nhưng nhị nhị hoài luôn đó. Ăn lẹ rồi anh Út dẫn em đi mua sờ-mát-phôn.
-Dạ. À mà...
-Thiệt tình!
-Để em nó nói hết coi.
-Anh Tư, ảnh...
-Mần gì em rồi?
-Dạ? Có mần gì đâu? Chỉ là... Hồi anh Út còn nhỏ, anh Tư có hay kêu anh Út bằng cục cưng hông?
-Khụ khụ! Cục... cục cưng? Anh Tư á hả?
-Dạ. Hôm qua ảnh cứ kêu em cục cưng này nọ. Em thấy lớn rồi mà kêu vậy kỳ cục ghê. Nhưng em hông dám nói, lỡ đâu là thói quen của ảnh.
-Lạ à nghe. Mùi mẫn cỡ đó đâu phải gu của Mít-tờ Tư? Nhớ hồi đó chị Tư hụt...
-Út Nam!!
-Ờm...
-Tri Quân ăn nhanh đi em. Nguội hết rồi.
- Dạ. Chị Tư hụt? Là sao ta? Đừng có nói... Chị Hai cho em đi tính tiền nghen. Chầu này nhất định em phải đãi.
-Lần này thôi đó. Lo mà dành dụm, còn cưới vợ nữa kìa.
-Còn lâu mà chị.
-Đố ai học được chữ ngờ. Biết đâu nay mai có biến lại trở tay không kịp. Em xuống cầu thang thì quẹo phải, quầy thu ngân kế bên hồ cá đó.
-Dạ. Sao mình cứ thấy mơ mơ hồ hồ cái kiểu gì.
-Giỡn mặt hả thằng kia?
-Em lẹo lưỡi chút xíu mà.
-Cũng biết lựa chuyện, lựa người để lẹo quá đó!
-Thì chính chị nói phải coi Tri Quân như người trong nhà. Sớm muộn gì thằng nhỏ cũng biết hết thôi.
-Ngậm họng lại liền. Để ba biết mới có hai ngày mà em đã nhè ra hết là lớn chuyện nữa đó.
-Mà lần này ba tính làm thiệt hả? Hôm qua còn kêu anh Tư vô phòng nói ngắn nói dài.
-Chứ mày nỡ nhìn anh mày lún hoài vô cái bãi lầy đó sao? Phải tìm người vớt nó ra chứ. Tri Quân thiệt thà như vậy, chắc không đến nỗi giống người kia.
-Nó có bạn gái rồi mà? Gì chứ mấy cái âm mưu chia loan rẽ thúy là em không dây vô đâu đó!
-Loan thúy cái gì? Em lậm phim Hàn Quốc dữ rồi nha Út. Chị thấy chưa có gì sâu đậm, giờ mỗi nơi mỗi đứa chắc cũng không bền. Lo là lo phía thằng Tư thôi.
-Thấy ổng cũng ham hố quá mà. Nguyên hôm qua trợn mắt nhìn thằng nhỏ từ đầu buổi tới cuối buổi.
-Mắt nó bự giống mẹ, nhìn như vậy là đang bình thường. Trợn đâu mà trợn? Ai ti hí như em mà suy bụng ta ra bụng người?
-Chị đủ rồi nghe. Tui lật kèo đó! Tối nay tui phải hỏi mẹ cho ra đen ra trắng. Hồi đó mẹ lượm tui trong sọt rác hay gì rồi.
-Ớ! Chị tưởng em biết lâu rồi chứ?
-Chị!
-Em mới đi chút xíu mà bỏ lỡ chuyện gì vui sao?
-Nó tới tháng đó mà. Em cứ kệ đi, khỏi dỗ.
-Trời đất ơi, vậy luôn hở anh Út?
-Em mà hùa với chỉ là anh dọn vô trường ở luôn nha. Giờ tui chở Tri Quân qua siêu thị, chị tự kêu tắc-xi đi.
-Sao được anh? Phải đưa chị Hai về chứ.
-Cho đáng đời.
-Để coi ai mới đáng đời. Em cứ đi với nó, chị lội bộ qua chỗ thằng Tư. Tối gặp hén? Còn bạn hiền kia, uốn lưỡi bảy lần giùm nghen.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] GIỮA BAO LA TÌNH || Strangers From Hell || Dongwook x Siwan
Fanfiction❗Fanfic STRANGERS FROM HELL (Người lạ từ địa ngục) Viết cho thỏa yêu thương couple Nha sĩ ❤ Bé cưng. Viết cho duyên gãy nối lành, cho lưng chừng mây thêm tràn trề, sóng sánh. Truyện gồm 2 quyển: THẢ TÌNH LÊNH ĐÊNH và NEO TÌNH YÊN BẾN. Có ngọt ngào...