Chương 3. THẮP NẮNG GIỮA ĐÊM
- Má vô ngủ sớm đi. Để đó con dẹp từ từ.
- Ngồi ngoài đây cho mát. Vô trỏng nghe dượng bây cằn nhằn cử nhử má điếc lỗ tai lắm.
- Bữa nay giỗ cha, chắc dượng hổng có...
- Bây biết tánh ổng quá mà. Nghĩ cũng ngộ, chưa bao giờ thấy thằng chả chửi rủa hay đánh đập ai mà má rầu còn hơn gặp quỷ. Thà bô lô ba la như thằng cha bây mà má thấy an tâm.
- Vậy mà hồi xưa má chửi cha hoài. Giờ mới biết tiếc của hén?
- Con với cái! Nuôi cho ăn học đàng hoàng rồi ngồi đó bắt bẻ má nữa he. Có giỏi thì cưới vợ lẹ lẹ rồi tự dạy con đi ông tướng.
Tri Quân tủm tỉm cười không nói. Gò má trái lấp ló lúm đồng tiền nhàn nhạt còn đôi con ngươi lóng lánh như thắp nắng giữa đêm.
- Bây lo nhập trường sớm sớm đi con.
- Người ta cho bảo lưu kết quả tới hai năm lận má.
- Chữ nghĩa đâu có để lâu được? Nổi mốc nổi meo bây giờ.
- Đi học mà má làm như đi phơi lúa vậy.
- Bộ khác chỗ nào sao? Người hay lúa cũng chỉ có một thời thôi chớ? Đang cái tuổi đầu óc sáng lán thì phải ráng mà học cho tới chốn tới nơi. Má hổng có rành chuyện học nhưng má biết hết, để lâu không xài là não nó teo lại còn bằng trái ổi thôi nghen.
- Má thủng thẳng để con lo cho em Tùng vô lớp 10 nghen má. Học ngoài huyện tốn kém dữ lắm. Em nó còn nhỏ, sao mà...
- Thì hồi bây một thân một mình trên trển cũng sống tuốt luốt đó thôi. Để cha nó phụ lo đi chớ.
- Mấy nay trở gió cái lưng dượng muốn cóng luôn rồi. Bưng bê sao nổi? Với con nghe Út Đẹt kêu trên Sài Gòn cái gì cũng mắc, con sợ hổng dư được bao nhiêu gởi về cho má với em.
- Bây con ai chớ hổng phải con thằng cha Sáu Đô đâu Quân. Mới mười mấy tuổi đầu mà lo hết thứ này tới thứ nọ. Lần này thây kệ hết cho má, lo cái thân mình trước đi. Bây nuôi nổi vợ con là má mừng hết có biết rồi. Báo hiếu báo ơn gì thì để mấy đứa con bây nó gánh.
- Vợ con đâu ra má?
- Chớ nhỏ Hai Lài là củ khoai hen?
- Con với em Lài đâu có gì đâu.
- Thôi đi ông. Tui đẻ ông ra, giờ ông thương ai hổng lẽ tui không biết? Má tính hết rồi. Bây ra trường trụ được trên trển thì rước con Lài lên theo. Còn muốn về dưới này hủ hỉ với má thì má xẻ nửa công đất rồi cho hai vợ chồng ít vốn mần ăn.
- Tiền đâu má cho?
- Giỡn hoài bây? Con trai má hơn rồng hơn phượng thì má phải tự biết đường giấm giúi lo xa chớ. Thôi tính vậy đi nghen. Sáng sớm mai má lên Ủy ban xã. Cỡ nào cỡ, má cũng phải ráng cho con nhập học năm nay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] GIỮA BAO LA TÌNH || Strangers From Hell || Dongwook x Siwan
Fanfiction❗Fanfic STRANGERS FROM HELL (Người lạ từ địa ngục) Viết cho thỏa yêu thương couple Nha sĩ ❤ Bé cưng. Viết cho duyên gãy nối lành, cho lưng chừng mây thêm tràn trề, sóng sánh. Truyện gồm 2 quyển: THẢ TÌNH LÊNH ĐÊNH và NEO TÌNH YÊN BẾN. Có ngọt ngào...