Q2. Chương 2. Khối tình Trương Chi

345 53 3
                                    

Chương 2. Khối tình Trương Chi


️🎵 Nợ tình chưa trả cho ai

Khối tình mang xuống tuyền đài chưa tan ️🎵

(Khối tình Trương Chi - Phạm Duy)


Đăng Quang xây cho cậu một hồ sen con con phía sau thềm nhà, đặt tên là Tiêu Tương Bán Nguyệt. Hễ đêm nào sương giăng quạnh quẽ là thằng nhóc lại kéo cậu ra hít hà những luồng đậm sánh như hương trời ướp mật trăm năm. Rồi co ro rúm ró. Rồi lẩy bẩy xuýt xoa. Rồi tay tìm tới tay, môi tìm vào môi cho quên cơn mộng mị.

Đăng Quang chững chạc hơn cái tuổi hăm hai nhiều lắm. Nhiều đến mức cậu phải tự hỏi, có khi nào em ấy đeo mặt nạ da người chứ thật sự đã băm mấy, bốn chục tuổi rồi? Nếu không có Đăng Quang, cậu không biết phải sống sót kiểu gì giữa bốn bề trống trơn ký ức. Em ấy cho cậu một mái nhà, lồng lộng giữa đồi cao. Ghì siết cậu gắt gao trong những giấc chiêm bao tơi tả. Cho cậu cả trái tim mình mà không cần một lời thề thốt yêu đương. Chỉ dám chau mày rót lên môi cậu những nụ hôn lưa thưa, vụn vặt. Ân tình này, cũng tới lúc đền đáp cho em ấy rồi.

-Em không muốn đi.

-Thôi mà, hai tháng chứ mấy. Chớp mắt một cái là xong. Em học hành bốn năm trời cực khổ, bỏ lỡ dịp này là tiếc lắm nghen.

-Tự nhiên lòi ra ba cái vụ trao đổi sinh viên làm gì không biết? Hay anh xin nghỉ, qua bển với em đi.

-Tụi nhỏ sắp thi rồi. Vụ Dinh I đang căng nữa. Em qua bên đó đi học cả ngày, anh ăn không ngồi rồi sẽ buồn chán lắm. Đăng Quang của anh giỏi thiệt giỏi, ráng học về sẽ có quà đặc biệt nghen.

-Anh đó, chỉ được ngọt ngào với em thôi. Ra đường phải trùm kín mít lại. Không được chớp mắt, không được nói, không được cười, càng không được nghen. Thiệt tình, chắc phải nhốt anh trong nhà luôn quá.

-Làm như anh là búp bê sứ không bằng.

-Anh là chén ngọc Trương Chi, là bảo bối để em nâng niu chiều chuộng.

-Bữa nay cậu sến sẩm quá nghen cậu. Anh nổi hết da gà rồi nè.

-Đâu? Cho em coi. Ở đây hả?

-Á, nhột! Ha ha ha!

-Hay ở đây?

-Không được ăn hiếp anh. A... ưm...


"Trương Chi buồn bã ra về

Cắm sào giữa bến hát thề một câu

Kiếp này đã dở dang nhau

Có sang kiếp khác, lấy nhau không thành."

(Thơ Khuyết danh)


-Chào các đồng chí. Tôi là Nguyễn Trung Vũ, chuyên viên cao cấp khoa Giám định và Giải phẫu bệnh, Trung tâm Pháp Y tỉnh Lâm Đồng. Tôi xin báo cáo kết quả nghiệm thi của nạn nhân...

-Tri Quân!

-Dạ? À, nạn nhân tên Trần Thanh Hải, không phải Tri Quân.

-Tui là Thảo Hiền lớp AVK35C trường Xã hội Nhân văn nè! Ông còn nhớ tui không?

-Xin lỗi, chắc chị nhìn nhầm ai rồi. Tôi có xuống Sài Gòn vài lần nhưng chưa từng ghé trường Xã hội Nhân văn.

-Ông rõ ràng là Tri Quân mà! Nhìn kỹ tui đi!

-Đồng chí Hiền có chuyện riêng tư thì giải quyết sau cuộc họp. Đang lúc luận án mà nhao nhao lên còn ra thể thống gì?

-Nhưng mà sếp...

-Đồng chí Hiền! Bác sĩ Vũ cứ tiếp tục đi.

-Dạ... Kết quả nghiệm xác cho thấy, nạn nhân đã chết trong khoảng 36 đến 48 giờ. Toàn xác đã mất cứng. Hoen tử thi hoàn toàn cố định, không còn máu trong lòng mạch khi cắt qua vết hoen. Màu sắc vết hoen ngả về hồng nhạt, chứng tỏ nạn nhân đã chết ngạt trong chất lỏng. Lòng bàn tay và bàn chân có hiện tượng lột găng và lột bít tất nhưng da đầu vẫn còn nguyên vẹn.

-Lột găng rồi lột bít tất là sao bác sĩ?

-À, tôi xin lỗi. Đây là thuật ngữ Pháp Y chỉ sự lột da hoàn toàn. Thông thường nếu bị chôn trong đất, khoảng 24 đến 48 tiếng là trứng ruồi nhặng trong lỗ mũi, khe mắt và miệng đã chuyển sang giai đoạn ấu trùng. Nhưng trên xác nạn nhân mới chỉ có trứng ruồi thôi. Tôi kết luận nạn nhân chết do đuối nước. Sau khoảng 24 tiếng thì tử thi bắt đầu thối rữa, vi khuẩn trong cơ thể tự tiêu hóa sinh ra khí gas khiến xác nổi lên. Sau đó xác được vớt và đem chôn xuống đất trong khoảng 12 đến 24 tiếng kết tiếp. Dinh I chỉ là hiện trường chôn xác, không phải hiện trường đầu tiên xảy ra án mạng.

-Trùng khớp với kết quả Pháp Chứng. Đây là biên bản khám nghiệm của nạn nhân đã chết năm năm trước ở Sài Gòn. Nhờ cậu đối chiếu kỹ, coi thủ pháp gây án có liên quan gì tới vụ này không.

-Tôi sẽ xem xét và báo cáo ngay trong hôm nay.

-Tốt. Mà cậu mới ra trường sao? Tôi dặn sếp Thắng kỹ lắm mà. Vụ này có thể diễn biến hết sức phức tạp. Sao lại để một thằng nhóc...

-Tính luôn thời gian thực tập, tôi đã nghiệm xác gần bốn năm. Tổng số thi thể đã giám định là 281 người. Treo cổ, đuối nước, bị bắn, bị đâm, tai nạn giao thông, điện giật, ngộ độc, chết cháy, mới phân hủy hay chỉ còn trơ xương... tôi đều đã khám qua rồi. Đầu năm nay, tôi cũng được Viện Pháp Y Quốc gia khảo nghiệm nghiệp vụ và xét đặc cách lên ngạch Chuyên viên Cao cấp. Nếu sếp thấy tôi đang khoe khoang thì thành thật xin lỗi. Nhưng tôi hoàn toàn có thể đại diện Trung tâm Pháp Y tỉnh Lâm Đồng trình lên sếp báo cáo khám nghiệm khách quan và chính xác nhất.

-Nhìn hiền lành mà nói năng đanh thép dữ ha? Thôi thì tạm tin sếp Thắng chứ biết sao giờ? Hi vọng bác sĩ đây nói được làm được.

-Sếp Hùng cứ yên tâm. Dễ ghét thiệt sự. May mà mình nhận vụ này thay anh Bảo. Chứ hiền như ảnh, kiểu gì cũng bị hù chết cho coi.

[Fanfic] GIỮA BAO LA TÌNH || Strangers From Hell || Dongwook x SiwanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ