Q2. Chương 22. CHÂU VỀ HỢP PHỐ
-Giờ liên lạc kiểu gì với thằng Tư đây ông? Để Tri Quân đợi hoài sao được?
-Tri Quân làm sao?
-Ủa, con nói ngày mốt mới về mà? Sao không thèm báo ai hay hết vậy?
-Còn vé nên con về sớm. Vợ con làm sao?
-Tri Quân tỉnh chiều hôm kia rồi. Bác sĩ nói chỉ trầy xước ngoài da nên chụp MRI xong là cho xuất viện. Nhưng... Trùng với vết thương cũ nên dặn người nhà phải để ý, có biểu hiện gì lạ là phải nhập viện liền.
-Phải theo dõi thêm vài ngày nữa chứ? Không có con ở nhà mà ba mẹ nỡ để em ấy một thân một mình về Cà Mau sao?
-Một mình đâu mà một mình? Mẹ cũng khuyên dữ lắm mà thằng nhỏ cứ một hai đòi ra Hà Nội.
-Hà Nội? Đang yên đang lành ra đó làm gì?
-Ủa chứ không phải hai đứa hẹn nhau ở ngoải sao? Nghĩ cũng ngộ, nó không kêu Hà Nội mà gọi là Thăng Long.
-Thăng... Thăng Long? Lẽ nào em ấy... Giờ con ra sân bay.
-Tư Quốc! Trời đất ơi! Hô đi là đi thiệt vậy đó hả?! Hai cái đứa này, biết chừng nào mới xuôi chèo mát mái đây?
-Thiệt tình. Tết nhứt tới nơi mà cứ chộn rộn hoài luôn. Thôi, bà cứ thây kệ tụi nó. Lo chuẩn bị nhà cửa như thằng Tư dặn kìa.
Nằm khiêm cung giữa lòng thủ đô ngàn năm văn hiến, Quốc Tử Giám là chứng nhân thầm lặng của biết bao cuộc vật đổi sao dời. Là cái hồn, cái cốt của một Hà Nội học thức, hào hoa và lịch thiệp. Xe dạo một vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm, gió quật sàn sạt vào má vào môi. Cung đường từ phố Tràng Thi ngoặt xuống Cửa Nam rồi đổ ra Nguyễn Khuyến sực nức mùi hoa quế, hoa hồi từ những hàng bún, hàng phở phả hương nghi ngút.Thăng Long của ta. Thăng Long phồn hoa đô hội. Dẫu có qua ngàn năm loạn lạc biến binh, Thăng Long vẫn vững chãi như một bức thành đồng. Chở che cho ta. Chở che cho em. Chở che cho vợ chồng mình nhặt nhạnh những mảnh ân tình rớt rơi, gãy đổ.
-Đúng năm giờ là họ đóng cửa đấy. Sao quý khách không đến vào sáng mai cho thong thả?
-Tôi có hẹn, không phải tới tham quan.
-Vâng. Mà nghĩ cũng hay nhỉ? Nhà Lý xây Quốc Tử Giám từ năm 1076 để dạy thi phú văn chương nhưng mãi đến năm 1805, ông võ tướng triều Nguyễn mới xây Khuê Văn Các. Chắc có uẩn khúc gì rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] GIỮA BAO LA TÌNH || Strangers From Hell || Dongwook x Siwan
Fanfiction❗Fanfic STRANGERS FROM HELL (Người lạ từ địa ngục) Viết cho thỏa yêu thương couple Nha sĩ ❤ Bé cưng. Viết cho duyên gãy nối lành, cho lưng chừng mây thêm tràn trề, sóng sánh. Truyện gồm 2 quyển: THẢ TÌNH LÊNH ĐÊNH và NEO TÌNH YÊN BẾN. Có ngọt ngào...