Hậu truyện #1: Tuần trăng ướp mật (1)

328 37 1
                                    

#1 TUẦN TRĂNG ƯỚP MẬT (1)

Tàu bò lôm côm lên núi non trùng điệp. Thanh Hải bỏ lại sau lưng.

Nằm ở độ cao gần 4000 mét so với mực nước biển, cao nguyên Tây Tạng như bàn tay dày rộng của đức Đạt Lai Lạt Ma vươn ra vỗ về mái đầu Himalaya quanh năm bạc tuyết.

Tri Quân dán sát mặt vào khung cửa sổ đã mờ ố phôi pha, ráng thu cho hết lồng lộng nước non vào sâu trong đáy mắt. Bồng bềnh giữa lưng chừng mây suốt hai ngàn cây số làm con người ta trì trệ gần hết giác quan, chỉ biết ngả dài mặc cho chiều tà rót đầy nắng đỏ.

Giờ mà có cây ghi-ta ở đây, cậu sẽ không ngại ngùng mà hát cho anh Quốc nghe mấy dòng mông lung trong tấu khúc Tình ca du mục. Hát cho nắng thêm giòn. Cho gió thêm rung. Cho đôi bàn tay đan tròn thêm mấy mùa quyến luyến.

🎵 Nhắn giúp cho ta chim ơi

Nhắn giúp cho ta mây ơi

Thảo nguyên bát ngát đem giấu em tôi nơi nào?

Lần theo dấu vết em đi

Tìm đâu cho thấy em yêu

Tình yêu đốt cháy trong tim phút giây nào nguôi 🎵

(Ca khúc gốc: Дорогой длинною (Dorogoi dlinnoyu) - Boris Fomin. Bản tiếng Việt tên Tình ca du mục không rõ tác giả nên không được biểu diễn trong các chương trình chính thức, chủ yếu là tự đàn, tự hát cho nhau nghe. Ca khúc này cùng với Cây đàn sinh viên của Thuận Thiên và Quốc An từng được các anh chị 7x, 8x tôn là Thánh ca của giới học sinh, sinh viên thời đó).

-Quay qua anh coi trán nóng dữ không.

-Hông! Tại ai hở?

-Tại em chứ tại ai? Tại em cưng quá, anh kìm lòng không đặng.

-Cưng đâu mà cưng? Anh xạo sự hoài thôi.

-Em biểu lên tới đất Phật là phải kiêng khem, không cho sơ múi miếng nào nữa hết. Ai đời đi hưởng tuần trăng mật mà bắt chồng vò võ ngủ chay. Bộ không thấy tội nghiệp anh hả?

-Hông! Cho nghẹn chết anh luôn!

-Nữa rồi đó. Hở chút là nhõng nhẽo, hông tới hông lui hoài. Chứ bé thỏ nào đang cuộn tròn vo như đòn bánh tét trên mình anh vậy? Coi mấy ngón chân ngọ nguậy muốn chạy tội kìa. Còn nhễu nước miếng ướt hết ngực áo anh.

-Kỳ cục! Hông cho nói! Ưm...

Càng lên cao không khí càng loãng, anh Tư càng hăng hái hà hơi thổi ngạt để vợ cưng khỏi bị thiếu oxy. Thổi cho môi má thêm ửng tình hây đỏ. Thổi cho mộng mị rơm rớm dưới rèm mi. Thổi cho đàn li ngưu (1) vươn sừng thêm oai vệ. Thổi cho những đốm tàn nhang của sơn nữ Thanh Tạng thêm lấm tấm, mặn mà.

Tây Tạng là đất Phật hùng thiêng, là xứ sở duyên trời dệt sẵn.

(1) Li ngưu còn gọi là bò Yak, là giống bò lông dài sống chủ yếu trên dãy Himalaya, rải rác khắp cao nguyên Thanh - Tạng tới tận Mông Cổ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(1) Li ngưu còn gọi là bò Yak, là giống bò lông dài sống chủ yếu trên dãy Himalaya, rải rác khắp cao nguyên Thanh - Tạng tới tận Mông Cổ.

[Fanfic] GIỮA BAO LA TÌNH || Strangers From Hell || Dongwook x SiwanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ