Chương 25. VÂY QUANH GIỌT SẦU
-Tri Quân. Tri Quân!
-Ờ... Hả??
-Ngơ nữa rồi đó. Mới đi có năm phút, ngồi chưa nóng đít mà nhớ anh Tư hay gì rồi?
-Bà... bà nói gì kỳ cục vậy?
-Ông tưởng ông qua mặt được tui chắc? Ngó cái điệu bộ của ông mấy lần gọi điện cho ảnh là tui nghi rồi. Nhà tui ba đời làm công an đó nghe.
-Vậy sao bà hổng thi công an đi? Vô đây cạnh tranh học bổng với thằng Quân làm gì cho mang tiếng?
-Vậy chớ nhà bạn Tony Đạt ba đời cho vay nặng lãi, sao không kế nghiệp tổ tiên đi? Vô đây kè kè chép bài ông Quân làm chi cho mang nhục?
-Thôi, em lạy hai anh chị. Một ngày mà hông cãi nhau là ăn cơm hông ngon hay sao á.
-Ông lo cái thân ông trước đi. Quen được bao lâu rồi?
-Mới... mới đây thôi.
-Tao chán mày thiệt á Quân. Tụi con gái trong trường mà biết hoàng tử khoa Ngoại ngữ cặp với đàn ông, còn là ông chú già khằn khú đế, chắc kéo nhau lên nhà thương Biên Hòa hết cho coi.
-Già khằn khú đế hồi nào? Ảnh hơn tao có mười tuổi chớ mấy.
-Vậy chứ hai người tiến triển tới đâu rồi? Nắm tay? Hôn hít? Hay đã... Nè! Mặt mũi đỏ lựng kiểu đó là sao? Đừng có nói với tui là ảnh mần thịt ông rồi nghe?!
-Quách Thị Hợi! Mày ăn gan hùm hay tim gấu vậy Quân? Tao còn chưa có nụ hôn đầu đâu đó! Rồi má Sáu biết chưa?
-Hông... Hông dám nói. Chú Tám kêu để chú Tám lựa lời thưa chuyện với má tao.
-Chết mày rồi con ơi! Ai chớ má Sáu dễ gì chấp nhận ba cái chuyện động trời này. Thế nào cũng lôi cổ mày về quánh một trận nhừ tử rồi nhốt mày ở dưới cho coi.
-Tao... Tao sẽ lạy lục năn nỉ má! Má thương tao lắm, chắc sẽ hông nỡ lòng mà...
-Đừng có ỷ y! Tánh má ngang tàng cỡ nào mày không biết hả? Chuẩn bị cuốn gói về dưới đi con.
-Tao... Tao thương anh Tư! Cùng lắm thì quỳ xuống cho má đánh một trận đã đời như hồi thằng Tùng trốn học. Đánh xong má sẽ mủi lòng thôi.
-Chuyện thằng Tùng trốn học với chuyện mày thương đàn ông có chỗ nào giống nhau sao? Tao nói nè Quân. Bình thường mày lanh lợi, khôn ngoan lắm mà? Sao từ hồi quen thằng chả là mày ngu dần đều vậy hả? Hồi mới lên còn rủ tao đi đây đi đó cho biết mùi Sài Gòn. Vậy mà cấp này học xong là hết thấy bóng dáng mày luôn. Có khi nào cha nội này chơi ngải, yểm bùa mày không ta? Dám lắm.
-Mày còn nói bậy bạ nữa là tao về thiệt đó nghen!
-Thấy chưa? Binh chằm chặp luôn kìa.
-Tui thấy Tony nghi đúng đó. Chơi ngải hay không thì chưa biết nhưng rõ ràng đầu óc ông bị lậm dữ rồi. Xe đạp chạy qua mà ổng nói thành xe tải chắc ông cũng gật đầu cái rụp.
-Hai người quá đáng dữ rồi đó! Tui đi về!
-Tụi tui coi ông là bạn. Sợ ông mù quáng, bị người ta lợi dụng nên mới phải vắt óc làm rõ trắng đen. Nếu là đứa khác, có sống hay chết tụi tui cũng không thèm quản.
-Bà Hiền nói đúng đó. Lỡ thằng chả lợi dụng mày...
-Mày nhìn đi, tao thì có gì để ảnh lợi dụng? Tiền bạc hông có, gia thế hông có, địa vị cũng hông luôn.
-Vô đề rồi đó! Nãy giờ tui chỉ canh tới lúc tự ông nói ra mấy câu này. Tiền bạc không có, gia thế không có, địa vị cũng không. Vậy ông cho ổng được cái gì ngoài ba cái chuyện ABCXYZ?
-Bà!
-Bớt lại đi bà Hiền, tui cũng thấy hơi quá rồi đó.
-Tui còn quá đáng hơn cho ổng sáng mắt ra nè. Ông nghĩ kỹ lại coi, ngoài mấy người trong nhà đó ra, ổng còn giới thiệu ông với ai khác nữa không?
-Giới thiệu là sao chớ?
-Là lúc ổng rủ bạn bè đi cà phê, nhậu nhẹt có dắt ông theo không?
-Hông có. Mà ảnh hổng có cà phê, nhậu nhẹt gì hết. Chỉ ở Eden với về nhà thôi.
-Vậy là cũng không dắt ông đi coi phim, mua sắm hay thăm thú chỗ này chỗ kia luôn hả?
-Tui có phải con gái đâu mà cần mấy thứ đó?
-Gái hay trai gì cũng vậy thôi. Đã yêu thì ai cũng muốn công khai lộ diện. Có điều gì mờ ám mới phải giấu giấu giếm giếm.
-Tại tui với ảnh đều là con trai, chắc ảnh sợ mọi người dị nghị.
-Nếu sợ thì đừng có yêu cho rồi! Lén lén lút lút kiểu đó, có khác gì ngoại tình đâu? Mà ổng có sắm nhà, sắm xe, cho ông tiền bạc gì không?
-Thì tui đang ở nhờ nhà ảnh. Xe thì chị Hai với anh Ba cho từ hồi mới lên. Tiền thì chú dì cho mỗi tháng.
-Vậy là ổng không tốn đồng xu cắc bạc nào luôn hả? Trời ơi là trời, sao mày khờ dữ vậy Quân? Vợ bé còn có cái giá của vợ bé, đằng này... Mày theo không người ta luôn rồi. Y như bà chế bánh đúc trong Vợ nhặt vậy đó. Ổng tìm được đứa khác ngon cơm hơn, kiểu gì cũng bỏ mày cho coi.
-Hông... hông đâu. Anh Tư... anh Tư thương tao lắm. Ảnh... Có khi nào Tony nói thiệt, vì mày khờ khạo quá nên ảnh chỉ giỡn cho vui thôi?
-Mong là tụi tui chỉ đang quơ đũa cả nắm mà vu oan cho ổng. Cầu trời cho ổng thương ông thật lòng. Thôi để cho chắc, ông cứ đưa tui số chứng minh của ổng. Tui rảo một vòng coi có tiền án tiền sự hay con rơi con rớt gì không.
-Tui... tui hông biết.
-Cái gì? Vậy số bảo hiểm xã hội? Số tài khoản?
-...
-Cái thằng này! Vậy mà bày đặt mạnh miệng dữ hen? Còn tính vì ổng mà trở mặt với má Sáu nữa!
-Tao...
-Ráng tìm cách đưa tui số chứng minh. Càng sớm càng tốt. Tui không có giỡn đâu đó. Nghe chưa Tri Quân?
-Tui... Ừ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] GIỮA BAO LA TÌNH || Strangers From Hell || Dongwook x Siwan
Fanfiction❗Fanfic STRANGERS FROM HELL (Người lạ từ địa ngục) Viết cho thỏa yêu thương couple Nha sĩ ❤ Bé cưng. Viết cho duyên gãy nối lành, cho lưng chừng mây thêm tràn trề, sóng sánh. Truyện gồm 2 quyển: THẢ TÌNH LÊNH ĐÊNH và NEO TÌNH YÊN BẾN. Có ngọt ngào...