Phần 1. TỪ
Hong Kong năm 1962.
Chu Mộ Văn cùng vợ dắt díu vào khu nhà trọ lờ mờ, ọp ẹp.
Tô Lệ Trân cùng chồng tay xách nách mang dọn vào căn buồng kề sát một bên.
Rồi vợ anh Chu và chồng cô Tô mèo mả gà đồng.
"Tôi từng nghĩ hai chúng ta sẽ không giống họ đâu. Nhưng tôi đã nhầm."
Anh Chu thương cô Tô bằng chính thứ cảm tình ngoài luồng, chắp vá.
Cô Tô cũng quyến luyến anh Chu bằng đúng cái nhịp điệu vụng trộm, không ngước nổi mặt nhìn đời.
Không một lần hôn hít. Không một cảnh ái ân.
Chỉ ngồi đối diện nhấm nháp cơm canh đạm bạc. Say sưa kể về những chương truyện võ hiệp yêu thích của mình. Truyền cho đối phương cảm hứng dạt dào để tuôn trào viết lách.
Quanh quanh quẩn quẩn trong khu nhà trọ ọp ẹp, lờ mờ.
Với hằng hà sa số cô đơn, bức bối và ngổn ngang.
Chất tình dồn nén nhưng không bi lụy của người Á Đông cùng tông màu nhiều khi bỏng lòa tới mê mang, chói mắt từng làm choáng ngợp cả châu Á và khán giả Tây phương. Vương Gia Vệ lần nữa xưng Vương. Christopher Doyle lần nữa được giới quay phim tôn lên hàng Thừa tướng.
Đó là Hoa Dạng Niên Hoa, tức Tâm Trạng Khi Yêu của Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc.
Năm 2019, tui gặp lại bức bối và day dứt này trong Người Lạ Từ Địa Ngục (Strangers From Hell) với Seo Moonjo và Yoon Jongwoo.
Anh Seo một thân tây trang phẳng phiu, tề chỉnh, đăm đăm nhìn xuống cậu Yoon đang độ non nớt căng tràn.
Những khung hình ánh cam ánh đỏ như lóe lửa tình trong đêm đen mịt mùng, dằng dặc.
Dãy trọ hẩm hiu phả lên những cú lia máy cận sát. Người coi như ngửi được cả mùi tường rêu mốc thếch, mùi thuốc sát trùng anh Seo mang về từ phòng nha, mùi máu tanh và cả mùi mồ hôi lộp độp trong những đêm cậu Yoon giật mình nửa mê nửa tỉnh.
Nhất là cái Tình.
Họ không nên đến với nhau. Họ không được phép đến với nhau. Đời này không cho phép.
Rồi thì tang hoang.
Rồi thì dang dở.
Để cho bức bối và ám ảnh sóng sánh chảy tràn.
Hèn chi mà từ cảnh đầu tiên hai anh trẻ gặp nhau, tui cứ thấy diệu kỳ sao sao đó. Càng coi càng thấy lạ lùng. Dù cả chất kinh dị lẫn những pha đổi dời tâm lý chưa thực sự cực cùng bùng nổ. Hôm qua coi lại In the Mood for Love mới vỡ òa. Thì ra là tâm trạng khi... YÊU.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] GIỮA BAO LA TÌNH || Strangers From Hell || Dongwook x Siwan
Fanfiction❗Fanfic STRANGERS FROM HELL (Người lạ từ địa ngục) Viết cho thỏa yêu thương couple Nha sĩ ❤ Bé cưng. Viết cho duyên gãy nối lành, cho lưng chừng mây thêm tràn trề, sóng sánh. Truyện gồm 2 quyển: THẢ TÌNH LÊNH ĐÊNH và NEO TÌNH YÊN BẾN. Có ngọt ngào...