Hậu truyện #4: Cơm sôi nhỏ lửa (1)

252 28 0
                                    

#4. CƠM SÔI NHỎ LỬA (1)

Mỗi lần vô công ty phiên dịch tiếp anh chị Hai, Tri Quân lại muốn già thêm ba, bốn tuổi. Mấy chị, mấy cô trong này hổng có nể nang ai hết trơn hết trơn hết trọi, cứ nhào tới ngắt nhéo, chọc ghẹo cậu Tư nhỏ hoài thôi. Đã vậy tối về còn bị đức ông chồng ỉ ôi hoạnh họe, đè nghiến cậu ra đong đếm coi có sứt mẻ miếng thịt nào không. Thiệt, rầu hết có biết.

-Công Dương hơn bé Tư một tuổi. Hồi nhỏ bệnh quá nên nhập học trễ một năm. Hai đứa học chung từ lớp Sáu tới cuối năm Mười Một. Lại thêm chú Phát là bạn làm ăn lâu năm của Ba. Bé Tư suốt ngày quấn nhóc Dương như sam, không thèm chơi với ai hết. Lúc thằng nhỏ qua Anh du học, nó sống chết đòi đi theo. Ba mẹ hồi đó còn ngại lời ong tiếng ve, sợ người ta dị nghị nên cấm cửa. Ông chồng em tuyệt thực ăn vạ, báo hại chị phải thức đêm thức hôm tiếp tế đồ ăn. Nó chán đời vớ đại con nhỏ Diệu Chi rồi bung bét cả chục năm trời. Tới giờ ba vẫn còn áy náy. Bởi vậy lúc nó mở lòng đòi theo đuổi em, cả nhà mừng gần chết, có ai dám hó hé gì đâu.

-...

-Quân?

-...

-Quân à?

-Dạ? À... Vậy em số hưởng rồi hen chị? Nếu lúc đó ba mẹ tác thành, chắc giờ này em đang ở dưới quê vác lúa. Anh Quốc... chắc còn luyến tiếc anh Dương nhiều lắm. Tình chỉ đẹp khi còn dang dở mà.

-Cái đó... Giờ hai đứa nó chắc chỉ là... anh em thôi. Em đừng suy nghĩ nhiều, coi chừng nhức đầu thì khổ. Thiệt, tự nhiên chị lôi ra nói làm chi không biết. Quân à, chị chỉ là...

-Chị vợ! Gái hai con vẫn trông mòn con mắt. Mấy năm không gặp, chị đẹp hơn trước nhiều!

-Ờ... chị...

-Sao vậy? Em rể về mà không thèm đón tiếp luôn ha? Em méc bé Tư cho biết. Ủa? Cậu này... Tri Quân đúng không em?

-Dạ. Em chào anh Dương. Chết rồi.

-Dễ thương ghê. Hèn chi bé Tư cưng chiều không hết. Nhìn em như sinh viên năm nhất vậy, không nói chắc không ai biết hăm sáu tuổi rồi đâu.

-Dạ. Đúng là tình cũ hông rủ cũng tới. Cũng phải thôi, mình đầu thai được thì người ta cũng đầu thai được. Vậy là... hết thiệt rồi sao?

-Bé Tư hay gởi hình đồ ăn em nấu rồi lên mặt với anh. Tối nay phải thử tay nghề em mới được, anh thèm cơm nhà lắm rồi.

-Dạ. Tướng quân vẫn oai phong y chang kiếp trước. Giờ còn đi du học rồi thừa kế nguyên cái tập đoàn bự gấp đôi, gấp ba nhà mình. Quan trọng là lâu nay hai người họ vẫn giữ liên lạc. Vậy mà từ trước tới giờ hông thèm nói tiếng nào với mình luôn. Anh tính giấu làm của để dành sao anh Quốc?

[Fanfic] GIỮA BAO LA TÌNH || Strangers From Hell || Dongwook x SiwanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ