Q2. Chương 3. Hai phương trời rộng

346 47 5
                                    

Chương 3. HAI PHƯƠNG TRỜI RỘNG

-Bác sĩ Vũ đúng không?

-Dạ? À, chào chị Hiền.

-Cho tui hỏi chút nghen. Nếu muốn giám định DNA thì lấy mẫu nào là chuẩn nhất?

-Thực ra thì mẫu máu, mẫu tóc, tế bào niêm mạc miệng trong nước bọt, móng tay, móng chân, tinh dịch hay cuống rốn đều cho kết quả chính xác như nhau, không có nhiều khác biệt.

-Tôi muốn tiến hành bí mật, không để người đó biết.

-Nếu vậy chắc lấy mẫu tóc trên lược hoặc ga gối là dễ nhất. Chị chọn sáu đến tám sợi tóc còn nguyên chân, tức là cái bọng nhỏ màu trắng ngà nằm sát da đầu. Có thể trả kết quả trong vòng bốn đến sáu tiếng.

-Ông... Bác sĩ Vũ cho tui xin số điện thoại nha. Mình còn hợp tác lâu dài mà.

-Đây là danh thiếp của tôi. Nếu chị gọi vào ngày tôi không có ca thì cứ nhắn lại với bạn nào trực điện thoại. Cần trao đổi về chuyên môn, tôi sẽ gửi tài liệu qua mail.

-Nhất định không cho số di động? Vậy còn Instagram? Facebook?

-Chị à...

-Bác sĩ đừng ngại, tui có người yêu rồi. Tui hỏi cho thằng em tui thôi. Năm sau nó vô Đại học, muốn thi Pháp Y. Nhưng phòng Pháp Y dưới tui toàn mấy ông bác bặm trợn bốn, năm chục tuổi. Nó thấy mặt là sợ quéo người, có dám hỏi han gì đâu? Hồi nãy tui nghe sếp Thắng nói bác sĩ đang dạy bên Đại học Đà Lạt. Vừa có nghiệp vụ sư phạm, lại trẻ trung dễ gần, chắc nó thích dữ lắm. Nha? Tui năn nỉ đó. Nhà tui chỉ có hai chị em, nó mà...

-Thôi được rồi. Đây là số di động của tôi. Zalo, Facebook cũng dùng số đó.

-Để tui nhá lại. Qua rồi á, đuôi 77.

-Dạ. Chị Thảo Hiền phải không? Để tôi lưu.

- Ờ... Ông không nhớ tui thiệt hả?

-Giờ tôi phải về làm báo cáo. Nhờ chị Hiền nhắn với em trai, nếu có thắc mắc gì thì cứ gọi hoặc nhắn tin cho tôi sau giờ hành chính. Đừng ngại.

-Tui biết rồi. Cám ơn nha Tri... bác sĩ.

-Tôi và cậu Tri Quân đó, giống nhau dữ lắm sao?

-Cậu nhìn thử coi có giống không?

-Này là... Đây... không phải là mình sao?

-Còn người này. Nhìn quen chứ?

-Tôi...

-Bảy năm trước, tháng 12 năm 2010, bác sĩ đang ở đâu?

-Tôi... Sao lại như vậy? Không lẽ...

-Trung Vũ!

-Dạ??

-Tạt qua bên anh chút coi. Cô Hồng, cô Huệ, cô Lan nhớ chú tới mất ăn mất ngủ rồi kìa.

-Mất ăn mất ngủ đâu ra? Anh chọc em hoài luôn đó.

-Ai kêu chú dám giật spotlight của anh? Từ cái đợt chú qua báo cáo vụ CH49, anh mày từ hoàng tử phòng Pháp chứng bị giáng tám chục cấp xuống thành thái giám luôn nè.

[Fanfic] GIỮA BAO LA TÌNH || Strangers From Hell || Dongwook x SiwanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ