Hậu truyện #5. Cơm sôi nhỏ lửa (2)

258 34 0
                                    

#5. CƠM SÔI NHỎ LỬA (2)

-Hồi trước Tết nói cứng lắm mà? Còn đòi mở triển lãm. Giờ lại ngoan ngoãn về thừa kế tập đoàn. Nhớ em dữ rồi sao?

-Bữa nay ngon ha, dám thả thính trước mặt em dâu nữa.

-Tri Quân khờ lắm, không biết ghen tuông gì đâu. Ha vợ?

-Dạ. Mẹ cứ ăn trái cây đi, để con xuống rửa cho. Chút xíu là xong hà.

-Ờ...

-Tối nay ở coi đá banh rồi ngủ lại đi anh. Coi với ba chán chết.

-Hỗn bây! Có chiến hữu về nên cho ba ra rìa hả?

-Chiến hữu gì chứ? Tụi con là tri âm tri kỷ nha ba.

-Đợi cậu nói tui mới biết chắc? Công Dương lần này ở lâu lâu nghe con. Từ hồi con đi, Tư Quốc cứ ru rú trong nhà, không thèm chơi bời gì hết.

-Chú cứ yên tâm. Để con dắt bé Tư đi quẩy hết cái đất Sài Gòn. Nha thím?

-Ờ... Hai đứa ăn xong tự xuống rửa đi nghen. Ông ra ngoài đây tui hỏi này cái.

-Gì vậy? Mấy năm trời mới gặp lại Công Dương, chú cháu tui còn chưa...

-...

-Có gì từ từ nói. Mặt mũi hầm hầm như mất sổ gạo vậy mình?

-"Từ hồi con đi, Tư Quốc cứ ru rú trong nhà" rồi còn rủ ở lại lâu lâu là sao hả?

-Ờ thì...

-Thêm thằng con cầu con khẩn của ông nữa! Mấy tháng trước còn lạy lục chị sui để cưới cho được Tri Quân. Giờ gặp tình cũ là mắt sáng rỡ! Nói năng ngả ngớn, không ra thể thống gì. Bộ tính gương vỡ lại lành hay sao? Đúng là cha nào con nấy. Y chang cái nết ông mỗi lần nghe bà Năm Tánh hát ca cổ trên Ủy ban phường. Chán cơm thèm phở thì nói thẳng một tiếng. Tui cho cha con ông toại nguyện!

-Thôi mà. Tui với chị Năm chỉ là bạn già, lâu lâu gặp thì hàn huyên mấy chữ. Còn hai đứa nhỏ, chắc... Ờ thì... Dầu gì cũng quen biết lâu nay. Để tui vô dặn thằng Tư n...

-Chào ba mẹ con về.

-Ủa, con đứng đây hồi nào? Khuya rồi, ngủ lại đi con.

-Nãy đi gấp quá, con quên xách máy theo. Tối nay con phải viết xong báo cáo. Chắc mai con đi công tác nghen mẹ.

-Con nhờ được cậu Phước rồi mà? Ra tới Phan Thiết lận đó.

-Người trực tiếp nghiệm thi là con. Lỡ anh Phước bỏ sót chi tiết nào thì phiền lắm. Để con xin tách đoàn đi máy bay, chừng một tiếng là tới thôi mẹ.

-Vậy cũng được. Hai vợ chồng coi ở lại thêm mấy ngày, thăm thú cho đã nghen con.

-Con tính đi một mình. Anh Dương vừa về tới, để anh Quốc ở lại chơi với ảnh.

-Con giận thằng Tư hả Quân?

-Hông có đâu ba. Lớn hết rồi, giận hờn cũng đâu ai thèm dỗ nữa. Thôi, con xin phép về. Ba mẹ vô nhà đi, đứng ngoài này muỗi cắn đó. Để con khóa cửa cho.

[Fanfic] GIỮA BAO LA TÌNH || Strangers From Hell || Dongwook x SiwanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ