Chương 14. Người thắp đèn trời

496 76 15
                                    

Chương 14. NGƯỜI THẮP ĐÈN TRỜI

Gaslighting (tạm dịch: thắp đèn ga) là một thủ pháp tâm lý nhằm lạm dụng và thao túng tinh thần người khác. Những kẻ thắp đèn ga, tức The Gaslighter, thường có vỏ bọc ga lăng, lịch thiệp, tử tế và quyến rũ. Họ sẽ dùng những thông tin sai trái, thiếu chính xác để cô lập và bóp méo suy nghĩ của nạn nhân, khiến nạn nhân nghi ngờ chính bản thân mình, nghi ngờ những người xung quanh và trở nên phụ thuộc - gần như hoàn toàn - vào chính kẻ đang thao túng họ.

----------------------------------------

-Ba cái meo meo.

-Cho Bò Bía luôn năm cái.

-Thương cậu Quân Quân nhứt nhứt nhứt!

-Cậu Quân cũng thương con nhứt nhứt nhứt. Tối nay con đem dĩa này lên mời cậu Tư nghen.

-Con không khoái! Cậu Tư hung dữ quá chừng.

-Đâu có. Cậu Tư thương con nhứt nhà luôn đó.

-Cậu Tư mới thương cậu Quân Quân nhứt nhà. Chỉ mua bánh cho cậu Quân Quân, con liếm một cái là bị liếc. Không cho lên sân thượng ngồi xích đu nữa.

-Tại... tại mắt cậu Tư bự quá thôi, chớ hông có liếc con đâu. Với sợ con ăn ngọt nhiều bị sâu răng, phải nhổ đau lắm.

-Vậy cậu Quân Quân ăn nhiều có bị sâu răng không?

-Thêm một tuần nữa chắc sâu nguyên hàm quá.

-Sâu thì qua anh Tư nhổ. Nhà có nha sĩ để làm gì?

-Anh Út kêu ngủ bù tới sáu giờ mà? Còn chưa được ba rưỡi.

-Nhờ phước của cái người thương em nhứt nhà chứ ai. Có cái điện thoại cũng quên cho được. Trưa trời trưa trật bắt anh chạy qua bển đưa nè. Chán gì đâu.

-Hay anh lên ngủ tiếp đi, để em đem qua cho ảnh. Sẵn mới đổ rau câu, đưa ảnh ăn liền cho mát.

-Anh nói nè Tri Quân. Em quyết định như vậy thiệt hả?

-Dạ? Là... là sao anh Út? Em qua đưa đồ chút xíu thôi mà.

-Em cứ như vậy là ảnh không có dứt được đâu. Rồi em cũng lún vô luôn đó.

-Bữa nay anh Út sao vậy? Em hổng hiểu gì hết trơn. Anh Út nói rõ ra đi.

-Chứ cả tháng nay, ngày nào hai người cũng xà quần trên sân thượng tới chín, mười giờ tối. Rù rì rủ rỉ cái gì mà không hết chuyện?

-Anh Tư mua bánh, rủ em ăn thôi hà. Rồi ảnh hỏi em chuyện học, chỉ em xài máy tính. Máy của em cũ rồi, ảnh đem ra tiệm cài lại giùm em hết.

-Tốt lành quá ha? Ổng đang quăng lưới để ăn tươi em đó. 

-Anh Út nói chuyện kỳ cục quá nghen! Tại em còn khờ nên anh Tư mới bận tâm săn sóc. Mà nói nào ngay, nếu là gái nhà lành, chắc em cũng sẽ hiểu lầm ảnh. Nhưng anh nhìn coi, em là con trai trăm phần trăm đó!

-Hầy. Nói sao cho em hiểu đây? Em chưa tiếp xúc ngoài xã hội nhiều, vẫn còn non dại lắm. Thời buổi này, gặp được người tâm đầu ý hợp còn khó hơn lên trời. Đâu có nhiều chọn lựa mà phân biệt gái với trai.

[Fanfic] GIỮA BAO LA TÌNH || Strangers From Hell || Dongwook x SiwanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ