Q2. Chương 18. Động lòng quân tử

301 36 4
                                    

Q2. Chương 18. ĐỘNG LÒNG QUÂN TỬ

Trúc Nhã Lâu lấp ló đằng sau gốc hòe đại thụ quanh năm rợp bóng, kề bên có giếng Thiên Quang sóng sánh thanh tao. Lầu cao hai trượng, gồm chín bậc thang đá dẫn lên thềm gác thoáng đãng vuông vức, dưới lót gạch Bát Tràng, trên lợp bốn mái thượng và bốn mái hạ. Bốn khối trụ bên dưới đúc bằng đá tảng, chạm trổ hoa văn sắc sảo tinh vi. Lầu gác bên trên khảm từ gỗ quý, tứ phía bóng loáng sơn son thếp vàng. 

Người ngồi đó, lãng đãng như mây. Ý cười dạt dào, tủm ta tủm tỉm. Cốt cách cao quý, khảng khái ưu nhàn. Tay thon vung vẩy thố kiên tử hào (bút lông thỏ), tựa như cánh sen con đang lênh đênh trên nhánh lụa là dệt từ giấy Tuyên Thành thượng hạng.

Tâm bình khí tĩnh, ổn trọng thong dong. Nét phẩy mềm nhuyễn nhưng không ẻo lả. Nét mác cứng cỏi nhưng không ngang tàng. Nét móc quả quyết nhưng không bất chấp. Trong tĩnh có động. Trong nhu có cương. Như Vương Hy Chi(1) hồi sinh tái thế. 

-Đường đường là Tân Trạng nguyên mà một chút khí phách cũng không có. Không biết Hoàng huynh ta nghĩ gì mà dám giao Thái tử cho ngươi.

-Nhẫn nhịn. Nhất định phải nhẫn nhịn. Thần, Lâm Tri Quân bái kiến Tứ gia.

-...

-...

-....

-Không phải Ngài nên nói "Bình thân" hay sao?

-Mỗi lần ngươi quỳ sụp xuống co ro hành lễ, nom như tiểu thố rụt cổ chụm chân. Đặc biệt xuẩn ngốc. 

-Tiểu thố mới không làm được nhãn nhục thang thủy (chè long nhãn). 

-Nhãn nhục thang thủy? Còn không mau dâng lên? 

Quả không hổ danh Tứ Vương gia xuất ngôn cửu đỉnh, sau hôm hà hiếp dân lành ở Hàn Lâm Viện, chiều nào ngài cũng thân chinh tới Quốc Tử Giám nhằm "thay mặt Hoàng huynh ta đôn đốc đám sĩ tử các ngươi". Chỉ có Mạc lão sư thấu rõ, Vương gia đã tìm được lạc thú lớn nhất trong đời: ức hiếp rường cột của quốc gia - Văn Trạng nguyên Lâm tiểu bạch thố. 

-Vừa cứng vừa dai, khó ăn muốn chết.

-...

-Sao? Giận rồi?

-Trả lại cho thần.

-Không.

-Trả đây! Khó ăn thì đừng ăn nữa!

-Không phải ngươi từng nói sau này cáo lão hồi hương sẽ mở tửu quán hay sao? Bổn vương mỗi ngày đều giúp ngươi thử thiện (ăn thử), còn mở kim khẩu giảng giải cho ngươi biết bao lẽ phải điều hay. Không mau giập đầu lạy tạ? Còn ở đó phồng mang trợn má?

-...

-Ngươi đó, nam nhi đại trượng phu mà một chút khích tướng cũng không nhịn được. Chốn quan trường xảo trá lọc lừa. Lòng người còn tăm tối hơn ác xà quỷ súc. Không có ta làm khiên che chắn, thử xem nhà ngươi trụ được mấy ngày. 

-Nào có đáng sợ như Tứ gia nói?

-Ta lớn lên giữa đống tạp nham đó, chẳng lẽ lại đặt điều dọa nạt nhà ngươi?

[Fanfic] GIỮA BAO LA TÌNH || Strangers From Hell || Dongwook x SiwanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ