"What did you just say Miss Sungit?" tanong nito sa akin. Madilim ang mukha nito habang nakatitig sa akin. I can smell his breath and it smell like a mint for me. Ah Stop that illusion Xabrina! You are not supposed to fantasize him.
"Sabi ko bakla ka" matigas kong sabi. Phew! Mabuti na lang at nahanap ko pa ang sarili kong boses sa kabila ng kaba na nararamdaman ko ngayon. We are still in that position and this is awkward. Super awkward! Hindi ako makawala dahil hawak nya na ngayon ang right hand ko na nakatago sa likod ko, while the other one are pinned in the walls. Mukha tuloy na nakayakap sya sa akin. Kyaah! I'm cornered!
"I don't like someone calling me bakla and gay. Take note of that" matigas pa rin na sabi nito. Naparolyo na lang ako ng mata. Why? Is this his first time na may nagsabi sa kanya ng ganun? Grabe ha. And like duh? If ever this is not his first time na may nagsabi sa kanya na bakla ganito rin ba ginagawa nya to them? Pinned her or him in the walls and hold his or her hand like this? He is insane! A totally one!
"Then fine I will never call you bakla or gay just get off of me now" matigas din na saad ko rito. Ano akala nya sa akin papatalo? Then fine, I will lower my pride for now. Ngayon lang 'to, pero kapag ginawa nya ulit ito ay hindi na ako magdadalawang isip na sipain talaga sya.
Imbes na pakawalan ako ay hindi! Mas lalong lumapit ito sa akin, one inch away before magkadikit ang mga face namin na syang ikinagulat ko to the max! Kyaah! Ano ba ginagawa nya? Bakit mukhang mas lalo atang bumibilis tibok ng puso ko? Baka magka heart attack ako nito, ayoko pang iwanan si Ronnie. Masyado pa syang bata para mawalan ulit ito ng magulang for the second time. Dahil duon ay ibinaling ko ang tingin ko sa kaliwa. Tsaka naman sya mas lalong lumapit para bumulong sa akin.
"Ganito pala ang magpapatahimik sa iyo Miss Sungit e, I will take note of that" sabi nya tsaka nya ako binitawan at humagalpak ng tawa. Nagpagulong gulong naman ito sa kasama habang hawak hawak nya ang tyan. Grrr! Kainis! Kainis! Mautot ka sana jan sa kakatawa! walang hiya! Pagtripan ba naman ako out of the sudden? Grrr!
Galit na galit akong nag martsa pababa. I can't imagine how red my cheeks kanina at hanggang ngayon ay ramdam ko na namumula pa rin ito. Arghhhh! I'll gonna kill that Asungot!
"Mommy what happen?" biglang sulpot sa harap ko ni Ronnie, mukhang nagising ito dahil sa kakatawa nung Asungot na yun. Super wagas ba naman makatawa. Tapos gabing gabi na that is why rinig na rinig talaga ang tawa nito sa loob ng bahay I hate him! I really hate him! Grrr! Tuwang tuwa talaga syang asarin ako. Makakaganti rin ako sa iyong bwiset ka!
"And Mommy why your face in red? are you sick?" nag aalalang tanong nito. Sana nga ganun na lang baby ko. Pinantayan ko ito tsaka sya niyakap ng sobrang higpit. Mabuti na lang at hindi na ganun kabilis ang pagtibok ng puso ko. Nakakahinga na rin ako ng maluwag. Thanks to Ronnie
"This is nothing baby. Let's go downstairs?" tanong ko na sya namang ikinatango nya. I think Late snack will help me this time to calm down. Grabe hanggang ngayon parang feel na feel ko pa rin yung paghinga nya. Aaaahh! Ano bang nangyayari sa akin?
Napailing iling na lang ako tsaka kinuha ang mainit na milk ni Ronnie while chocolate sa akin. Kumuha ako ng cookies na binake ko pa kaninang hapon. Tsaka tumabi dito at ibinigay sa kanya ang gatas. Nandito kami sa kitchen at nakaupos sa mga stool dun.
"Mommy does Uncle already here? I heard someone laughing that is why Ronnie leave the room." sabi nya habang itinuturo sa akin yung kwarto nya. Tumango ako dito bilang sagot tsaka nag iwas ng tingin. Sariwa pa sa akin ang mga nangyari kaya hindi pa rin sya mawala sa isip ko. At kasalanan yun ng Asungot na yun! 'Wag talaga sya magkakamaling magpakita sa akin. Which is impossible dahil nasa iisang bubong lang kami
"Then Ronnie will call Uncle to have some snacks" sabi nito, akmang pipigilan ko ito ng biglang narinig ko ang nangaasar na boses nito sa likod namin. Grrr! Kailan ba ako nito balak tigilan?
"Good evening Little Boy, here is my gift to you" sabi nya habang kininditan ito. Teka, bakit sa akin sya nakatingin? Kinuha naman ni Ronnie ang paper bag na dala nya kaya nabaling dito ang tingin nya. Phew! Natameme na naman ako. Oh my gash! I need to keep my mind at rest. Okay Xabrina, No for shuttering and such! Stop those things na hindi bagay sayo. Be strong and fight back that is you right? Kailangan hindi ka nya lamangan this time. Don't let him know na you're in fragile state right now.
"Hey Mommy!" rinig kong tawag sa akin ni Ronnie na syang ikinabalik ko sa sarili. How long na tulala ako? My gash kakasabi ko pa lang self diba?
"Yes?" tanong ko. Binigyan nya naman ako ng cookie, teka hindi naman ito ang ginawa ko ah?. Nagtataka ko naman itong inabot at sinubo sa bibig tsaka bahagyang ngumiti ng pilit.
"How is it Mommy?" tanong nito. Siguro ito yung binigay ni Asungot kay Ronnie, iba kasi lasa. Masarap naman sya pero hindi nya pa rin matatalo ang cookies na binake ko. Magaling ata 'to mag bake!
"It's delicious baby but Mommy's cookies are more delicious than this" sabi ko tsaka inilapit sa kanya ang lagayan ng cookies para makakuha sya. Pero imbes na si Ronnie ang kumuha iba ang dumampot. Isang bakulaw.
"Totoo nga Miss Sungit mas masarap nga ito." komento nito matapos isubo ang isang cookie sa bunganga nya. Syempre gulat na gulat kami ni Ronnie sa ginawa nya, since aminado naman na ako ngayon na mas masarap nga yung bigay nya! Pero syempre masarap din yung akin ha. At mas lalo pa kaming nagulat ng inagaw nya sa akin ang lagayan at nag paalam sa amin na mauuna na raw syang umakyat. Naiwan naman kaming nakatunganga ni Ronnie.
Mabilisan naming inubos ang kanya kanya naming inumin tsaka sya sinundan sa taas para matulog na rin. Inaantok na kasi si Ronnie. Kitang kita ko na pinipilit nya lang na hindi makatulog kanina.
Naihatid ko na si Ronnie sa kwarto nya, ayaw nya raw tumabi sa akin ngayon dahil big na raw sya. Hays, ayaw nya na mag papilit e. Anong magagawa ko alangan naman na awayin ko diba?
"Get off in the bed! Baka langgamin tayo nyan!" sigaw ko sa kanya ng madatnan ko itong busying busy sa pagkain ng gawa ko habang nakatutok ang mata sa laptop nya. Arrrghh!
"Ayoko nga sarap na sarap pa nga ako sa pagkain ng gawa mo. Akalain mo yun, magaling ka rin palang gumawa ng cookies. Mabubuhay na tayo nito" tawang tawa na naman nyang sabi. Dahil sa inis, ay galit na galit akong lumapit dito tsaka inagaw sa kanya ang lagayan ng cookies.
"Kung gusto mong kumain duon ka sa baba!" at tumalikod ako dito para ibaba ulit sa kitchen ang cookies na inagaw nya. Tss. Malapit na ako sa pintuan ng mapatigil ako dahil sa ginawa nya.
Why are you doing this to me? Ewan ko ba, pero parang may karerang nagaganap sa loob ng katawan ko. Ang bilis ng tibok ng puso ko. Ganito ang naramdaman ko kanina. Nahihirapan na akong huminga, ayoko ng ganitong feeling.
BINABASA MO ANG
MATARAY QUEEN IS GETTING MARRIED [COMPLETED]
Teen FictionCleopatra_Maxi This story is about a girl who was named Xabrina Faye Mordaleto who will be soon to be the Wife of a well-known young handsome businessman Jaimee Austin Hilton. She was described as being Mataray by those people who hate her. Both of...