I'm currently sitting at the backseat of the car of Rei. Oh yes. Huminto kasi sya sa harapan ko kanina and asking me if I need some ride. At dahil naririnig ko na ang boses ni Asungot na humahabol sa akin ay dali-dali na akong tumango dito at sumakay sa backseat.
And he's not alone! He is with Daniela sitting at the front seat!. Oh geez kahit ayokong makita sya ay I don't have any choice kundi ang lunukin ang pride ko for tonight. Alanganan naman mahabol ako ni Asungot diba? O di kaya mabulok sa parking lot na yun?.
"I'm hoping to see you at my/our wedding" basag sa katahimikan ni Daniela. Mabuti na lang at nakaharap ito sa kalsada pero ramdam na ramdam ko pa rin ang awkwardness na sumasampal sa pisnge ko.
Napataas naman ang kilay ko sa kanya at pinaghalukipkip ang dalawang braso ko sa aking dibdib. At nagsimulang magsalita.
"Based from what I know. You guys only dated for almost a year after realizing that you love each other but sadly there is no label between you two that time. After a month of my arrival you two are having conflict, misunderstanding, and argument because of me. I ruined your mind and heart Rei but look at you two now? Still sending me an invitation and asking me to attend your wedding?. Is it rude? If I say Yes after committing me into a wedding with that Asungot?! But yeah, I'm still glad that you helped me to cancel my wedding to that Asungot after realizing that I'm suffering! I appreciate the kindness, that much." walang preno kong sabi sa kanila. When I saw their faces. Rei is now smiling widely at me and Daniela is crying.
"What's that face?! Oh common! You need to treat me tonight" mataray kong tugon sa mga ito. Eh pano ba naman huminto pa talaga sa pag da-drive si Rei para lang lingunin ako dito sa backseat while wearing those wide smile of his. And I don't have any idea why this bitch, and brat sister of mine is crying?! I never slap yet her face, I swear!
"I'm so sorry for being rude Xab, I know this is cheesy but I love you my little sister. Sorry for everything I have done sa'yo. Believe me or not, I'm not the one who are trying to medley between you and Rei before. This man! Who keeps on nagging me before at hindi ko nare-realize na I love him na rin pala. I tried to stop what I'm feeling pero wala eh, I ended up having a deep conflict with you. And I understand if you are mad at me that time. I'm really sorry..." pagda-drama sa akin ni Daniela matapos nila akong dalhin sa isang bar. I don't know bakit nila ako dinala dito. They even rent a suite for us!. I asked them why pero sabi lang nila they want to celebrate their engagement. Uh- with me alone?! So tell me what should I do here? Congratulate them until we finish drinking? or they want me to watch them being sweet with each other?. I roll my eyes at them.
"I know you already drunk and I don't like your dramas kaya stop it na." pagtataray ko dito at isang kurot ang natanggap ko. What the? What's wrong with this woman?. Dahil sa inis ay pinukulan ko ito ng masamang titig pero mukhang hindi naman ito nagpatinag dahil imbis na manahimik ay ipinakita pa nito ang cellphone nya. Pilit ko naman tinitigan iyon. May tumatawag duon! And I really hate the caller!
"Don't ever try to answer his call and tell my whereabouts kung ayaw nyong makakita ng lumilipad na takong." pagbabanta ko dito. At tinawanan lang ako ng mga ito. Seriously?! I really meant it! Mukha ba akong nag jo-joke ha?
"Why you are so mad at J?. J is pretty handsome well my man is more handsome than him but yeah let's appreciate his face more tonight. A kind and a loving man. He is a good friend, a caring one. And you know what Xab? he also told me how much he loves you- okay okay I give up!" sabi nito matapos kong tapunan ito ulit ng masasamang titig. Wala naman magandang katangian yung Asungot na yun. Malaking Asungot pa rin sya!
"Then marry him too! I don't care! He is still a playboy! And I don't love playboys Hmp!" inis kong sabi sabay lagok ng alak na nakalagay sa maliit na shot glass. Arckk!! My gosh! No one inform me na ang tapang pala nun!
"No way, Dani will marry me. Ikaw na lang kaya ang magpakasal kay J?" suhestiyon naman ni Rei sa akin na ngayon ay nakayakap kay Daniela na parang tuko!. Argh this two! I regret coming here with them. And Me? Duh!
"In his dreams" at isinandal ang ulo upang pumikit ng sandali. My gosh nahihilo ako. Nakailang shot na rin kasi ako kanina at mukhang ume-epekto na ang alak sa akin. Huhuhu bakit ba kasi ako sumama gayong hindi naman kami close masyado ng alak?. Tapos hindi ko rin mapigilan sarili ko na uminom lalo na at naiinis ako sa pagmumukha ng Asungot na yun!
Napakunot naman ang noo ko ng ilang minuto na ang mga ito na tahimik at mga walang imik. Hindi kaya they leave me already? Dahil sa pagtataka ay minulat ko na ang mata ko at unexpect I saw an Asungot face! Ang lapit ng mukha nya sa akin. A freaking one inch left!
He's staring at me with those handsome face of him. Kagaya kanina ay amoy na amoy ko ang mabango nitong hininga T-teka! Waahh
Dali dali ko itong tinulak at ganun na lang ang biglang paghagalpak ng tawa ni Rei at Daniela sa akin. My gosh! Another embarrassing moment with him. Ano ba kasi ginagawa nya dito?
"What are you doing here? You are stalking me!" sigaw ko dito. Inayos nito ang tuxedo at buhok bago ibinaling sa akin ang tingin. Umiling iling ito sa akin.
"I'm an admirer not a stalker. Dani invited me that's why I am here. Do you have any question?" nakangisi nitong tugon habang mataman akong tinitigan. Nakita ko naman ang pag thumbs up sa kanya ng dalawa na panay tawa pa rin sa akin. Napa-rolyo na lang ako ng aking mata nang biglang tumabi ito sa akin at linagok ang alak na nakalagay sa baso ko! Gulat na gulat ko itong tinignan. That's mine!
"Why? Nahuhulog ka na ba sa akin?" tanong nito ng lingunin ako nito, this time hindi ko na mapigilan pa na mamula at mag-iwas ng tingin my gosh! He's making me crazy!
"Ayieee, babe look at Xab's face! This is amazing! She's blushing! This is the first time I saw her blushing like that!" tili ni Daniela sa baby nyang si Rei. Argh kapag talaga ako nakalapit sa dalawang 'to sasampalin ko sila! Not once but twice!
"You did well man" sabi naman ni Rei kay Asungot sabay tapik sa likod nito. What the?!
"Stop it!" pagpapatigil ko sa dalawa na isinawalang bahala lang ako. Ibinaling ko naman ang tingin ko sa katabi kong ngiting ngiti na akala mo mapupunit na ang labi dahil sa laki nito. What now?
"You are such a jerk! A playboy! And Asungot! I hate you-!" bulyaw ko dito. Pero inilagay nito ang index finger nito sa bibig ko dahilan kung bakit napatigil ako sa pagsigaw sa kanya. Lumapit ito sa akin. I though he will gonna kiss me again kasi ang lapit nya sa akin. And buti naman at hindi.
"I love you too" bulong nito na halos magpatigil ulit sa mundo ko. Here we go again. Oh gosh heart! 'Wag naman ngayon!.
I can't breathe well. Fast and loud heartbeat. This is what I feel kanina when we are dancing. I need to hold on. Xab hold on keep your mouth shut no matter what happen!
BINABASA MO ANG
MATARAY QUEEN IS GETTING MARRIED [COMPLETED]
Teen FictionCleopatra_Maxi This story is about a girl who was named Xabrina Faye Mordaleto who will be soon to be the Wife of a well-known young handsome businessman Jaimee Austin Hilton. She was described as being Mataray by those people who hate her. Both of...