Today, I'm prepairing for something. Philip told me na kailangan namin umattend sa birthday ball ng isang sikat na director na sa pagkakatanda ko ay naka-trabaho ko noon. He even told me na sobrang bongga raw nito lalo na at dadaluhan ito ng mga bigatin na Artista including me, directors all over the world, and some businessman who are in line with the word Gold.
Masqurade ball ang na isipan nitong maging theme. The Director is celebrating her 30th birthday and since she's entering adultery she want to experience a masqurade ball.
And here is a secret, Philip told me na ngayon daw mag p-propose ng kasal ang sampung taon na nitong nobyo which is super exciting! Because... I know that man!. He's Zion my cousin sa side ni Dad. Kaya I really need to attend that party.
The party is open to all media, and I'll go there together with Ronnie by my side.
Yes, napagisipan ko na ipakilala ko na sa lahat na anak ko si Ronnie. Wala naman kasing sikretong hindi nabubunyag. Kaya bago pa mahuli ang lahat kailangan ako na mismo ang magpakilala sa lahat.
"Mommy here wear this" pagpuputol ni Ronnie sa pagmumuni-muni ko at sabay abot ng isang maskara na kulay pula. May feather din ito sa gilid at kumikislap na animo'y isang bituin. Sobrang ganda. Panigurado ay babagay ito sa suot suot ko ngayon.
"Thank you so much my baby" sagot ko dito ng nakangiti sabay halik sa pisnge nya. Pagkatapos nun ay nagpaalam sya sa akin na pupuntahan nya raw si Roda.
By the way I forgot to tell you guys this! Since masqurade ball yun ay kailangan may partner ang bawat pupunta dun. So it means, Ronnie is already my partner and guess who kung sino ang kay Philip? Oh yes!! It's Roda!.
Halos isang oras din ang ginugol namin kakahintay sa sagot ni Roda. Eh pano kasi itong mokong na pinsan ko naduduwag pa kanina kesyo baka raw tanggihan sya ni Roda and blah blah! Akala mo naman hindi nakipagharutan kagabi ei. Pero I am so happy talaga! Hihihi at least this two become love birds na and I'm so happy!
Makaraan ng ilang minuto ay narinig ko na bumusina na ang sasakyan ni Philip. Aligaga naman pinagbuksan ito ng pinto ni Roda. Pero bago muna yun she make sure na presentable ang ayos nya which is super ganda nya na talaga with her glittering dress.
Tinawag ko na rin si Ronnie at saka kami sumunod kay Roda papunta sa pintuan. And there I saw Philip wearing a Red tuxedo. I'm not aware na bagay rin pala sa kanya ang red color na tux. Mostly may binabagayan lang talaga ang mga ganyan na kulay ng suot. At maswerte ang pinsan ko at isa sya sa mga napili nito.
"Well well let's go?" tanong ko sa mga ito. Eh pano hanggang titigan na lang ba silang dalawa jan sa may pintuan? Siguro kung hindi ako nagsalita ay for sure baka mamaya pa kami makakaalis. Tila nabuhayan naman si Philip at ibinaling sa amin ni Ronnie ang tingin tsaka tumango.
Nauna na sya sa paglalakad at sumunod na rin kami ni Ronnie. Kailangan pa kasi muna ni Roda i-check ang buong bahay. To make sure na naka lock ang lahat. Kahit naman may mga bumabantay na guards syempre kailangan maisara ang bahay ng mabuti.
"You are blushing Uncle" kantyaw ni Ronnie kay Philip, napatingin naman ito sa akin tsaka hinawakan ang pisnge. Ewan ko ba at napatawa ako habang pinagmamasdan si Ronnie na panay tusok ang daliri sa pisnge nya.
"Shhh baby watch your mouth, Uncle is in love that's why" mapang-asar kong sagot dito. Akmang papatulan ako nito ng biglang bumukas ang pinto ng sasakyan at nakita namin si Roda. Takang taka ang mukha nito ng makitang nakataas ang kamay ni Philip na akmang susuntukin ako. Dali-dali namang ibinababa ni Philip ang kamay nya tsaka tumalikod sa amin ni Ronnie na tawang tawa.
"Ano pong nangyayari Ma'am Faye?" tanong sa akin ni Roda, umiling ako dito tsaka tinuro ang upuan sa harap namin na katabi ni Philip para duon sya maupo. Aangal pa sana ito ng inunahan ko na agad ito.
BINABASA MO ANG
MATARAY QUEEN IS GETTING MARRIED [COMPLETED]
Teen FictionCleopatra_Maxi This story is about a girl who was named Xabrina Faye Mordaleto who will be soon to be the Wife of a well-known young handsome businessman Jaimee Austin Hilton. She was described as being Mataray by those people who hate her. Both of...