Chapter 10

144 4 0
                                    

    “Xabrina anak where are you going at this hour?” tanong sa akin ni Dad ng madatnan nya akong papalabas ng bahay. 8 p.m na rin kasi and usually kapag mga ganitong oras ay hindi na ako lumalabas ng bahay. Dipende na lang kapag alam ni  Dad na may lakad ako.

    Humarap ako kay Dad and flash a sweet smile in my face and walk towards him.

    As usual he was holding his tea cup and sitting comfortably in the living room.

    “I'm going to fetch Roda in the Airport Dad, I'll be right back before 11” sabi ko rito. Tumango naman ito sa akin na dahilan kung bakit mas lalo akong na-excite. I kissed his cheeks and say goodbye.

    When I'm on my way in my Car. Unexpectedly I saw someone na naging dahilan kung bakit mas lalong nadurog ang puso ko. Plus my pa-seasoning pang paminta na kasama. Na sya namang hindi ko talaga matantsa ang lasa.

    “Where are you going my sis? Sayang naman ang pagpunta ni Babe rito. I even ask Manang Ai to prepare some delicious food. Let's eat dinner first kaya, before kang umalis?” base sa pananalita nito may pinaplano lang syang hindi maganda sa akin. Kaya I need to refused. Ayokong makita nya akong harap harapan na nasasaktan ulit ng dahil sa kagagawan nilang dalawa.

    “Sorry my Sis but I need to go and I'm on a hurry. Since you are with your GUEST. I think you should be the one who accompany him and also It's not that important naman ata if I can't be able to join you guys right? Well enjoy your dinner!” sabi ko sa kanila. Plastikan ba hanap nya? Pwes kayang kaya ko yan! Pero bago muna yan syempre, kailangan nilang makatikim ng banat para worth it ang pang b-bwiset nila sa akin diba? Kaya ngumiti ako ng malawak tsaka ipinukol ang mga mata kay Daniela.

    “Sis,” tawag ko, tumingin ito sa akin habang naka taas ang kanyang kaliwang kilay.  “You know what, don't forget to do your very best to entertain your GUEST baka kasi mabored at maghanap pa ng iba, mahirap na. Nakita nga lang ako nag laway na agad, paano pa kaya kung iba na?. Try more harder and a little bit rougher” nakangising sabi ko tsaka itinaas ang kamay para mag paalam. Nakita ko namang nag pa-padyak si Daniela sa kanyang kinatatayuan ng ma-gets nya na ang ibig kong sabihin.

    Pilit naman syang pinapakalma ni Rei. Syempre knowing na malandi si Daniela isa lang yun sa mga way nya para yakapin sya ni Rei. What a fake!

    How dare you Daniela to bring that, asshole in Dad's house?! Pasalamat ka at kahit papaano may awa pa ako sayo kundi matagal na kitang sinungalngal sa sahig kahit sa harapan pa ni Rei.

    Dahil hindi na din ako makatimpi ay nag simula na lang ako na mag maneho at tinungo ang Airport. Kailangan kong kumalma lalo na at ngayon ang dating nina Ronnie at Roda. Ayoko naman na makita niya akong bad mood at baka kulitin lang ako nun.

    Sa kalagitnaan ng byahe ay bigla akong tinawagan ni Roda.

    They already arrived.

    “Ma'am dito na kami ni Ronnie sa waiting area.” rinig kong sabi ni Roda sa kabilang linya.

    “Okay okay wait for me there. I'm already on my way. ” sagot ko rito tsaka ibinababa ang tawag.

    After ng ilang minutes ay sumalubong sa akin si Ronnie na nag tatakbo papalapit sa akin. He was holding a pikachu stuff toy.

MATARAY QUEEN IS GETTING MARRIED [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon