Seryosong naga-arrange ng bulaklak ang dalagang si ayah dahil kakarating lng ng mga in-order nitong mga bulaklak, marami ang customer nila at kumpleto ang kanyang mga empleyado.
Ayah?'
Napatingin ang dalaga sa mayari ng boses na yun at nakita nya ang nakangiting mukha ni lexy, tulad ng dati napaka fashionista parin nito.Oh lexy bat naparito ka? Bibili kaba ng bulaklak?'
Ahm hindi, gusto lang kitang makita at may itatanong sana ako'
Nahihiya nitong sagot.Dun na lang tayo sa office ko'
Ngiting sabi ni ayah at tanging tango lang naman ang sinagot ni lexy bago sila naglakad papunta sa pangalawang palapag ng flower shop.Icy kayo muna dito ha?'
Yes miss ayah'
Ngiting sagot ni icy, isa sa kanyang empleyeado at nagpatuloy na silang maglakad hanggang sa naka pasok na sila sa office ng dalaga.Maupo ka muna dyan'
Umupo naman agad ang dalagang si lexy habang si ayah naman ay kumuha ng iinomin nila at agad na binuksan ang aircon ng kanyang office.Agad nyang nilapag ang lemon juice sa harap ng dalaga at umupo sa kaharap nitong upuan.
Ano ba itatanong mo?'
Panimula nito at ininom ang kinuha nitong juice.Alam kong alam mo na nililigawan ako ni drace at alam ko na ikaw ang pinaka malapit sa kanya kaya ahmm gusto ko lang sana itanong if seryoso ba talaga sya?'
Maling tao ang nilapitan mo lexy sya lang ang makakasagot nyan pero sa tingin ko seryoso naman sya at kung nagaalala ka na baka lolokohin ka lang nya, kakampi mo'ko'
Nakangiting sabi ng dalaga at nabuhay naman ang diwa ng dalaga sa sinabi ni ayah, ang kaninang bumabagabag sa kanya ay napalitan ng ngiti at maluwag na pagginhawa.Salamat talaga ayah pero ano ba ang gusto nya sa isang babae?'
Kahit nahihiya ay pinakapalan na nya ang kanyang mukha dahil nandito na rin sya at kukunin nya ang pagkakataong 'to para mas makilala nya pa ang lalaking nagugustohan nya.Hindi mo kailangan pantayan ang standard nya, ipakita mo lang ang totoong ikaw at hayaan mo syang gustohin ka nya ng kusa'
Napatango naman si lexy dahil sa sinabi nito.Anong paborito nyang pagkain?'
Chicken curry minsan ay adobo'
Ah ganun ba, e about sa perfume?'
May allergy sya sa perfume'
Ha? Pero lagi ko syang naamoy'
Takang tanong ni lexy at napangiti naman ang dalagang si ayah.Amoy baby? HAHAHAHA del ang gamit nyang downy'
Ah kaya pala'
Napatango na lamang sya at inubos ang iniinom nitong juice bago tumingin kay anyah.Kilalang kilala mo talaga sya, minsan naiinggit ako sayo'
Mapakla nitong ngiti at yun ang ikinakunot ng noo ni anyah dahil sa taglay nitong ganda, kasexy-han at kilalang modelo ng sikat na brand ay dapat sya pa ang mainggit dito.Why?'
confuse nyang tanong at seryosong nakatingin kay lexy.Napasayo na ang lalaking pinapangarap ng karamihan ang lalaking ubod ng kagwapohan at bonus pa bestfriend mo pa ang lalaking pinagpapantasyahan din ng karamihan, anyah kinaiinggitan ka ng lahat di mo ba alam yun?'
Hindi nya maiwasang humanga sa dalawang lalaking una nyang minahal sa mundo ng pagmomodelo at naging insperasyon nya ang dalawa upang pumasok din sa modeling world.Sikat sa modeling ang dalawang binata dahil hindi maipagkakailang may taglay itong kagwapohan, matangkad, at may matipunong katawan na makakapagakit ng kababaihan kahit mga lalaki ay hindi 'to maitatanggi at may napaka perpektong imahe.
BINABASA MO ANG
MY BOYFRIEND'S LOVER
Romance[TAGALOG STORY] I have a boyfriend and we've been for 2year's. sabi nga nila perfect boyfriend sya dahil nasa kanya na ang lahat, wealth, beauty, charm, sweet and caring perfect package eka nga nila. Mahal ko sya, subra. pero.... may tinatago sya sa...