Maaga pumasok si ayah sa flower shop dahil lunes ngayon at mas marami ang customer, maaga din nyang pinapasok ang mga enpleyado para mas maaga silang matapos.Marami ang nagpipila at yung iba naman ay naka upo muna, may iilang customer din na namimili pa nang bulaklak, lumabas si ayah para tignan ang display nilang bulaklak sa labas at may iilang nalanta dahil sa init ng araw.
"Excuse me miss"
Biglang napatingin si ayah sa babaeng nakatayo sa kanyang kaliwa, maganda 'to at maputi, simply lang ang kanyang suot pero napaka fashionista parin ang dating nito."Yes?"
Nakangiting sagot nito sa kanya at hinarap ang babae."Marami po ba kayong pink roses? Kunti na lang kasi yung naka display"
"Opo, ilang piraso po ba?"
"100 at gawin mo na lang ding bouquet"
"Sege po pumasok muna tayo"
Tango lang ang sinagot nang babae at sabay na silang pumasok sa loob, bigla namang nagtinginan sa kanilang gawi ang mga customer, nagtataka si ayah at agad na napatingin sa katabi nito.
"dun na lang po tayo sa likod miss"
Nasabi na lang ni ayah dahil pakiramdam nya sikat ang babaeng katabi nya at kung makihalo pa 'to sa mga customer ay tsyak na magkakagulo.Pagkarating nila sa likod agad na kumuha si ayah nang bulaklak at inilapag sa mesa bago sinimulang gawing bouquet.
"I'm aisha delaveighn you are?"
Napatigil naman si ayah at agad na kinuha ang kamay ni aisha na nakalahad sa harapan.
"Ayah lux, owner"
"ows nice to meet you"
Ngiti lang ang sinagot ni ayah at sinimulan ang kanyang ginagawa kanina, alam na nya kung bakit pinagtitinginan sila kanina dahil ang babaeng kasama nya ay ang asawa ni trino delaveighn ang pinaka successful business tycoon, kilalang kilala din ang kanilang university sa asia.
Ilang minuto pa ay natapos na si ayah sa kanyang ginagawa at agad na hinarap si aisha na nakangiti lang sa kanya.
" Can i hug you?"
Nabigla si ayah sa sinabi nito at kusang sumagot ang kanyang katawan at natagpuan na lang nya ang kanyang sarili na yakap si aisha."I really like you, I don't know why pero naiiyak ako"
Agad na silang kumawala sa kanilang pagyayakapan at nakita ni ayah na umiiyak talaga 'to pero nakangiti parin, mas lalo namang na w-weirdohan ang dalaga sa inaakto nito.
"Miss ayos lang po ba kayo?"
Nagaalalang tanong ni ayah habang nakatingin sa mga mata ni aisha."Yeah don't worry, 'to ata epekto sa akin nang pagbubuntis"
Napatigil si ayah at napatingin sa tyan ni aisha, duon nya lang napansin na medyo naka umbok pala talaga 'to.
"Congrats"
Nakangiting sabi ni ayah at isang yakap ulit ang binigay ni aisha sa kanya, subrang natutuwa 'to sa dalaga pero hindi nya alam bakit seguro ay pinaglilihian nya 'to."Naku ayah mauuna na ako nakalimutan ko may party pa akong pupuntahan"
Kumawala na si aisha sa kanilang yakap at agad na kinuha ang bouquet."Dadalaw ako dito minsan para makita ka"
Ngiti lang naman ang sinagot ni ayah at binigay nito sa kanya bayad bago naglakad paalis, napailing na lang sya dahil mukhang pinaglilihian sya nito.
Nilinisan nya muna ang mesa at napatingin sya agad sa bukana ng pintuan at bumungad doon si lexy na nakangiti sa kanya pero hindi nya alam bakit parang may kakaiba sa kanyang kaibigan hindi 'to tulad nang dati.
BINABASA MO ANG
MY BOYFRIEND'S LOVER
Romance[TAGALOG STORY] I have a boyfriend and we've been for 2year's. sabi nga nila perfect boyfriend sya dahil nasa kanya na ang lahat, wealth, beauty, charm, sweet and caring perfect package eka nga nila. Mahal ko sya, subra. pero.... may tinatago sya sa...