Ayah Pov
Here's your change sir thankyou'
Kinuha naman agad ng lalaki ang sukling inabot sa kanya.Alas syete na ng gabi at kunti na lang ang customer sa flower shop namin at mamaya ay magsasara na kami dahil ngayon kami mag o-overnight sa condo ni drace.
Miss ayah magpapaalam sana ako na mag undertime may emergency po kasi'
Nahihiyang paalam ni lecy.Okay lang magsasara na din naman tayo mauna kanang umuwi ako na bahala dito'
Salamat miss ayah magiingat po kayo'
Cge ikaw din'
Agad syang umalis at tinignan ko muna ang mga bulaklak kung may nalanta, kunti na lang ang natitira at kung umabot pa 'to bukas e uuwi ko na lang para ilagay sa flower base.
Hey!'
Holy cow!!'
Gulat kong sigaw at napasapo sa dibdib ko dahil para akong binuhosan ng malamig na tubig dahil sa gulat.Hey are you okay?'
Alalang tanong ni drace at inalalayan ako. Sinamaan ko lang sya ng tingin bago tinapik ng malakas ang kamay nya.Papatayin mo ba ako ha?!'
Sorry, I just want to surprise you'
Nakangiti nyang sabi habang nakapamulsa, sinuri ko naman ang mukha nya at hindi ko alam bakit pero para bang may nagiba sa lalaking 'to.Saan ka galing?'
Nakakrus ang braso ko sa harap ng dibdib ko at taas kilay syang tinignan.May pinaasikaso si mom at wait bat ang sungit mo?'
E ikaw ba naman gulatin ng ganun tangina tatakasan ako ng dugo sayo'
Asar kong sabi sa kanya at naglinis muna para makauwi na kaagad.Ba't ikaw lang magisa? San si saint?'
Umupo sya sa mesa at pinagmasdan lang akong maglinis, wala sa bokabularyo nya ang tumulong duh.May dinaanan lang pero papunta na din sya dito'
Tinapos ko na ang paglilinis at tamang tama, umalis na din ang iilang mga customer na ginawa lang tambayan ang shop ko tsk.Hey love'
Napatingin ako sa kakabukas lang na pintuan at bumungad ang mukha ni saint na nakangiting nakatingin sa akin pero agad yun nawala nang mahagip ng mata nya si drace at palipat lipat ang tingin sa aming dalawa.Goodevening'
Agad akong lumapit sa kanya at binigyan sya ng halik sa kanyang labi pero hindi sya nagreponse kaya tinignan ko kung saan 'to naka tingin.Kay drace...kay drace sya nakatingin.
Para ka naman atang nakakita ng multo'
Lumapit si drace sa amin at agad na tinapik si saint sa balikat.Ba't dimo ko tinawagan?'
Nawala ang ngiti ni drace at napatingin kay saint na ang sama ng tingin sa kanya.Busy ka diba?'
Nakangising tanong nya kay saint at mas lalo pang sumama ang kanyang mukha.O-okay problema ninyong dalawa? Love ano ba ikinagagalit mo?'
Nakuha ko naman ang atensyon nilang dalawa at biglang lumambot ang mukha ng dalawa na parang ngayon lang nila nalaman na nandito din ako.Wala love, magsasara ka naba?'
Oo at dahil nandito na kayong dalawa sabay sabay na tayong pumunta sa condo mo drace'
Kinawit ko sa kanilang mga braso ang kamay ko at nginitian silang dalawa.Kaya nga kami nandito diba'
Ginulo naman ni drace ang buhok ko kaya sinamaan ko sya ng tingin pero parang wala lang 'to sa kanya.Tutulongan kana namin magligpit'
Tango lang ang sinagot ko kay saint at agad na kaming gumalaw para makaalis na kaagad.
BINABASA MO ANG
MY BOYFRIEND'S LOVER
Romance[TAGALOG STORY] I have a boyfriend and we've been for 2year's. sabi nga nila perfect boyfriend sya dahil nasa kanya na ang lahat, wealth, beauty, charm, sweet and caring perfect package eka nga nila. Mahal ko sya, subra. pero.... may tinatago sya sa...