CHAPTER 23

941 24 1
                                    


"Huminahon ka nga baka mas lalo pang lumala ang sitwasyon"

Pagpipigil ni drace ang binatang si saint habang nagbibihis ito at hindi mawala ang galit sa kanya.

"No! This is dad's fault, punong puno na ako sa kanya if i know nagsasaya na 'yon ngayon and this is the only thing that i can do to ruin hes goddamn day!"

Sinuot agad ni saint ang kanyang itim na jacket bago hinarap ang walang emosyong mukha ni drace.

"Then what? Mababago ba ang nangyayari? Magkakasiraan lang kayo ng daddy mo saint!"

Kontra ni drace at bahagyang napakunot ang kanyang noo dahil kahit anong pigil nito sa binata ay hindi talaga nya ito mapigilan.

"Matagal na kaming sira, kung hindi nya ako tanggap i don't care sapat na ang dalawang taon na sunod sunoran sa kanya"

"Nilalamon ka lang ng galit mo, huminahon ka muna at tatawagan ko si bullet"

Kukunin na sana ni drace ang kanyang telepono ng hawakan ni saint ang kanyang kamay at mabilis na siniil ang mga labi nito, gumalaw ang labi ni saint pero parang wala lang para kay drace dahil sa init mahinang kinagat ni saint ang ibabang labi nito at tulad ng laging scenario nanalo nanaman ito, napilitang mag response si drace kaya umabot ng ilang minuto ang kanilang paghahalikan.

"I know what I'm doing trust me, see you later"

Hinalikan nya ulit ang labi ni drace bago umalis at kahit pigilan nito ang kanyang nobyo ay hindi parin sya nito susundin kaya hahayaan na nya lang ito.

Walang emosyon ang mukha ni saint habang papasok sa kanilang mansyon dahil tanging galit lamang ang kanyang nararamdaman para sa ama na hindi tanggap kung ano ito.

Hindi na sya nahirapan pang hanapin ang ama dahil nakita nya itong prenteng nakaupo sa couch habang umiinom ng alak.

"Are you happy now? She looks so wasted and you know what? She hates me to the core!!"

Hindi na napigilan ni saint ang kanyang galit at nasigawan nya ang kanyang ama, napakunot naman ang noo nito.

"Its not my fault after all blame your self instead dahil kung nagpakalalaki ka lang sana, kung iniwan mo ang bading na 'yon edi sana wala kang problema ngayon!"

"Tsk really? Playing victim my ass. Kung sana tinanggap mo na lang kung ano talaga ako sana hindi ko sya nasaktan pero oo nga pala kasalanan ko din dahil sinunod kita, sumunod ako sayo dahil AMA kita pero ako ba tinuring mo ba talaga akong anak?"

"walang bading sa pamilyang ito!!"

"You just can't accept the truth at kung hindi mo ako matanggap then fine!! Sawang sawa na akong maging sunod sunoran sayo! sana lang ay maging masaya ka dahil may tao nanamang nasaktan dahil sayo!"

Agad na kinuha ni saint ang kanyang wallet, wrist watch, car keys at cellphone bago nilapag sa glass table, napakunot naman ang noo ni Mr. Eric dahil sa ginawa ni saint.

"This is what you want right? Kunin mo na ang lahat sa akin, siraan mo'ko, ipagkalat mo na bading ako wala na akong pakialam, i'd rather living with nothing than living with a father who doesn't accept his son"

"HAHAHAHA I can't believe it, talagang tatalikoran mo ako para sa lalaking 'yon?! Pathetic, if that what you want then go! I won't stop you"

Puno ng galit ang boses ni Mr. Eric at kahit hindi nya aminin nasasaktan din ito pero napakataas ng kanyang pride at hindi talaga nito matanggap na ganun ang kanyang bunsong anak.

"Its not about him, its all about ayah she's too precious and inocent pero dahil sayo nasaktan ko sya dahil lang hindi mo ako matanggap? Tsk ano kang klaseng ama!"

MY BOYFRIEND'S LOVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon