Hating gabi na pero hindi parin makatulog si ayah kaya napag disesyonan nyang tumambay muna sa terrace nila habang dalaga ang makapal nyang kumot upang panlaban sa lamig. Ika pitong check up na nya kanina at wala namang problema sa pagbubuntis nya kahit ang baby ay walang problema, lumalaki na ito at normal ang laki kaya wala ng pinoproblema ang dalaga, kasama nyang nagpa checkup si saint.
Napapikit si ayah habang yakap ang sarili nya nang biglang dumaan ang napakalamig na hangin na tumatama sa pisnge nya.
Hanggang ngayon wala paring natatanggap na text o kahit tawag si ayah mula kay bullet, kahit pinipilit nyang kalimutan at wag isipin ang binata ay hindi nya parin maiwasang umasa na isang araw tatawagan sya ng binata.
'Ayah anak ba't nandito kapa, napaka lamig dito'
Biglang dumating si nana kaya napatingin si ayah sa matanda.'Ayos lang ako nana, ikaw po ba't hindi kapa natutulog?'
Tanong nito at agad namang upo si nana sa katabing upuan ni ayah.'Tulad mo ay hindi din ako makatulog pakiramdam ko kasi may problema ang alaga ko'
Ngiting sabi ni nana at hinaplos ang buhok ng dalaga kaya napangiti na lamang ito.'Wala nana'
Pagsisinungaling nito.'Anak kilalang kilala na kita pwede mo naman sabihin sakin para gumaan ang pakiramdam mo, masama sa buntis ang magpuyat'
Paalala pa nito kaya napabuntong hininga na lamang si ayah.'I loved bullet, I really do'
Diretso nitong sabi at napangiti naman si nana dahil umamin din ito.'Alam ko anak'
Ngiti nitong sagot kaya nanlaki ang mata ni ayah.'A-Alam mo nana?'
Tanong nito at tanging tango lang naman ang sinagot ni nana.'B-but how?'
'Kasi kilala kita, kilalang kilala kaya wala kang matatago mula sa akin, tahimik lang ako pero alam ko kung ano ang nangyayare sa paligid ko'
Ngiti nitong sagot at para namang nanlumo si ayah dahil sa hiya.'Wala ka dapat ikahiya sa akin ayah kahit amoy ng utot mo e alam ko'
Pagbibiro nito.'Nana naman e'
Nakanguso nitong sabi kaya napatawa na lamang si nana.'Halika dito kay nana'
She widen her arms for a hug kaya agad na niyakap ni ayah ang matanda at hiniga ang ulo niyo sa dibdib ni nana.'Kitang kita ko sa mga mata mo kung paano mo sya titignan ayah, titig ng pagmamahal pero dahil tinatago mo yun kaya ka nagugulohan ngayon'
'Pero nasasaktan po ako nana'
Hindi na napigilan ni ayah ang mga luhang nagtatangkang tumulo kanina pa.'Nasasaktan ka kasi mahal mo sya'
'Nasasaktan ako nana dahil umasa ako, umaasa na baka mamahalin nya din ako tulad ng pagmamahal ko sa kanya'
'Hayst anak ano ba kasi ang nangyari sa inyo?'
Mababakas ang lunhkot sa boses ni nana dahil nasasaktan din sya para sa alaga nya, alam nya kung gaano nahihirapan ang dalaga sa tuwing nasasaktan ito.'Nangako sya na uuwi sya ng maaga dahil hindi nya ako pinayagan na sumama sa kanya pero isang araw na ang lumipas hindi parin sya bumabalik kaya nag aalala ako, tinawagan ko sya at hindi ko inaakala na girlfriend nya ang makakasagot'
'Hyst anak bata ka pa, may tamang tao din ang darating sayo pero sa ngayon ay binibigyan ka muna ng paalala at lesson na magagamit mo balang araw, people come and go but someone who meant for you and deserve you will remain standing beside you and never leave you no matter what'
BINABASA MO ANG
MY BOYFRIEND'S LOVER
Romance[TAGALOG STORY] I have a boyfriend and we've been for 2year's. sabi nga nila perfect boyfriend sya dahil nasa kanya na ang lahat, wealth, beauty, charm, sweet and caring perfect package eka nga nila. Mahal ko sya, subra. pero.... may tinatago sya sa...