Chap 3

1.1K 60 3
                                    

Hắn đứng đó nhìn đứa nhỏ say giấc ngủ trên sàn bất giác mỉm cười nhưng lại không thể tránh khỏi đau lòng với bộ dạng thân người co lại như chú mèo con bị thương kia. Rốt cuộc đứa nhỏ đó đã chịu những thứ gì? 

"Phụng Ẩn đứng đây làm gì bộ tương tư cô nào?" 

"Ha! Chỉ vừa nhìn thấy một chú mèo đáng thương."

"Thì ra là Trì Mộng sao? Công nhận rất đáng thương nhưng đành chịu ai biểu mang họ của gia đình giàu có nhất nhì hiện nay nhưng thân phận là con hoang có mẹ sinh chẳng có mẹ dạy chưa kể ba lại chán ghét, mẹ kế cùng anh trai luôn tìm cớ đánh đập tra tấn."

Phụng Ẩn nghe người đồng nghiệp mình nói vậy càng khiến hắn muốn chính tay hủy đi cái nơi đó. Tận mắt chứng kiến rồi mới thấy ánh hào quang sáng chói ấy cuối cùng chỉ dùng để che đi cái thối nát bên trong, cho thiên hạ xem một thứ cao sang tráng lệ nhưng bản chất chỉ là quỷ mà thôi.

Cái mà hắn không ngờ đến là bản thân nhiều lần đã tới nơi đó sinh hoạt nhưng chưa một lần giáp mặt đứa nhỏ ấy. Có lẽ căn nhà góc tối phía đông đó trơ trọi hoang vu giữa rừng cây lạnh lẽo tách biệt với một biệt phủ đẹp đẽ kiêu sa là nơi đứa trẻ ở, mỗi bước chân đi qua đều cảm nhận rõ sự thống khổ vô cùng.

"Cậu quen biết nó? Nghe bảo vừa học được năm hôm không ngờ nhanh như vậy sắp lại chuyển đi phải biết đã là trường thứ ba rồi!" 

"Vậy sao?"  

"Mà này cậu cũng đừng quản quá cứ mặc kệ nó không khéo lại rước phiền toái."

Phụng Ẩn vẫn đứng đó nhìn đến thất thần, mặc cho đồng nghiệp mình rời đi, mặc cho học sinh qua lại nhìn chăm chú. Nhưng hắn cứ đứng đấy đợi đứa nhỏ nhúc nhích thức tỉnh mới khuất mình rời đi.

Nó tỉnh rồi! Chẳng nhận ra mình đang nơi nào chỉ cảm nhận được trên người có thêm một tầng ấm áp. Đã bao lâu mới có ai quan tâm nó có lạnh như vậy có điều thật sự là tốt chăng?

"Là của ai thế nhỉ?" 

Trì Mộng cầm lấy cái áo khoác ngó nghiêng một hồi liền thấy tay áo bên trái có ghi chữ "Phụng" mà hoảng loạn. Cho dù bản thân em không liên can vấn đề làm ăn gia đình nhưng "Phụng" này chắc chắn không nhiều chưa nói chất liệu vải lại phi thường chất lượng.

"Đừng bảo đây là của Phụng thiếu gia nha! Ôi chúa tôi lần này tiêu chắc rồi!" 

Trì Mộng ũ rũ cầm lấy chiếc áo khoác cẩn thận gấp lại kỹ càng nhưng lại không tránh khỏi mùi vị của bản thân hòa lẫn trong đó. Ba còn đợi nó ở nhà, nhưng mà làm sao nó dám về?

Trì Mộng buồn bã nhìn dòng người cứ thế tới rồi đi trời cũng đã sụp tối rồi! Cả ngày nay nó không học hành gì cứ nằm ở căn phòng đó ngủ đến quên đi thời gian. Trì Mộng về nhà thế nào bọn họ cũng làm khó làm dễ nó cho xem.

"Thiếu gia ngài nhìn gì thế? Mau đi thôi đã trễ rồi." Quản gia nhìn cậu chủ mình khựng lại cũng lập tức dừng theo, kiên nhẫn không được liền lên tiếng hỏi.

"Đứa trẻ đó."

"À! Ngài nói đứa trẻ nơi con hẻm kia? Nghe người dân nơi đây bảo cậu ấy ngày nào cũng ngồi đây đến tối muộn mới về. Nhiều lần tôi đi qua đều lầm tưởng mình gặp ảo giác."

[Huấn văn] Bình yên nơi đâu?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ