Thanks, Kysab19 ❤️
Chapter 2
Nakangiti si Lars na hawak ang iilan kung gamit, papasok pa lang kami ay tanaw ko na ang busy niyang kuya na sige ang pindot sa keyboard ng loptop. Nang makita ako ay nalaglag ang kilay nito.
"Oh, ano pang ginagawa niyan dito? Bakit hindi pa umaalis 'yan?" he said, sound irritated that he sees me.
Bakit ba ang init ng ulo nya sa akin?
"Sir, hindi po ba nagpapahanap pa kayo ng isa pa pong maid, siya po ang ipapasok ko sir," Sabi ni Manang.
Umarko ang kanyang kilay, tsaka tumingin kay Lars na nag eye roll sa kanya.
"Tss, fine." Aniya.
Akala ko ay magmamaldito pa ang kuya niya ngunit nang sagutin niya ito ay ngumiti ako na agad ding nawala nang makitang tumingin siya sa akin.
"Ano pang itinatayo mo d'yan? Magtrabaho kana," aniya sa akin, bahagyang nakataas pa rin ang isang kilay.
"Yes sir, salamat po." I smiled. Hindi naman siya sumagot sa akin at nagpatuloy sa ginagawa.
"Halika, dun ka sa kwarto ko—" magsasalita pa sana si Lars nang putulin 'yon ng kuya niya.
"No, she's not going to sleep in your room. She's just a maid. Be fair to everyone maids here, Lars." Matalim siyang tumitig sa kapatid.
Lars glared at him, gusto na atang sigawan ang kuya pero kalaunang tumingin sa akin.
"Nakakabwisit talaga siya," Bulong niya.
Hinawakan ko ang bag kong hawak ni Lars.
"Manang, saan ang kwarto niya?" Tanong ni Lars na parang inis pa rin sa kuya.
"Dito, tara hija," Sabi ni Manang. Sumunod naman ako kay Manang.
"Mauna na kayo, ha. May sasabihin lang ako kay kuya," Sabi ni Lars.
Lars Jennifer De Villa
Kuya is getting on my nerves. He's so rude to Jisel. Nakakainis talaga siya.
"Mauna na kayo, ha. May sasabihin lang ako kay kuya," Bulong ko.
Nang makalayo na sila agad akong lumapit kay kuya.
"Kuya! You should be kind to her! She's so kind!" Sigaw ko.
"Don't shout at me." he seriously said, still at his loptop.
Oh fuck?! Nakakainis talaga siya!
"Kuya, she's my friend! Kuya, mabait 'yun! Sana naman ay hindi ka nagsabi ng masama sa kanya kanina, you're hurting her feelings!" Ani ko. I can't help but to should, hindi ko lang mapigilan.
His words can hurt, jisel..and i know that's not good..jisel deserved a world..and a universe. Hindi dapat na ganon ang trato sa kaniya!
Sinarado niya ang kanyang loptop at mariing tumitig sa akin.
"So, you're shouting me because of that not good-looking nerd?" pinanliitian niya ako ng mata.
"Kuya! Your words!" i told him.
"I don't care. I don't understand why are you two friends even she's not beautifu—"
"Kuya, stop! Huwag kang manglalait ng ganyan, gayong 'di ka naman perpekto!"
"Lars Jennifer, You're shouting at me again and again because of her, do you really want me to make her out of this place, huh?"
"Kuya—"
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Princess
RandomNERD SERIES #2 Ang isang nobody girl with her big eye glasses ay walang kaalam-alam sa kanyang nakaraan. Pilit niyang binabalikan ang mga nakaraan ngunit hindi na niya magawa dahil walang makasagot nito, ngunit habang tumatagal unti-unti siyang naka...