A/N; This is unedited. Better leave if you find it boring! By the way, Happy Halloween!
Chapter 31
"Wala nang bawian. You said yes.. so, you're my girl." Napapikit ako ng bumulong ito sa'kin. Wala na ang atensyon sa amin nang mga tao dahil nasa harap na sila nakatingin.
Ganito ang epekto sa'kin ni Russel. Kahit sa pagbulong lamang niya ay talagang nakakagaan sa pakiramdam.
Habang kumakanta siya ng mahina ay nakapatingin ako sa kanya. I didn't expect that this man beside me will be fall for me.
Sobra ang pagkaperpekto ng mukha ni Russel. Talagang maraming guwapo sa mundo pero tanging si Russel lang talaga 'yung taong kahit buong maghapon mong tignan ay talagang hindi ka magsasawa.
Pagkatapos nang concert ay umuwi na kami, isinakay niya na ako sa kotse niya.
"This is the best feeling ever.." Aniya. Dahan-dahan niyang kinuha ang mga kamay ko at ipinagsalikop i'yon.
Ngiti lamang ang iginanti ko. Hindi ko alam pero may bahagi sa'kin ang kinakabahan gayong dapat nga ay masaya ako dahil gusto ako ng gusto ko. Pero hindi ko alam kung bakit ganito 'yung feeling.
Nanlaki ang mata ko nang ilapit niya ang mukha niya sa akin. Ilang dipa na lamang ang layo namin.
"Russel..." Anang ko.
"Be my world...be my girl...be mine... Jisel.. be mine.." Aniya tapos hinalikan ang noo ko. Hinaplos niya ang buhok ko tapos sinabi ang mga linyang talagang nagpatibok ng puso ko.
Para akong robot na hindi makagalaw. Nanghihina ata ako. Grabi ang epekto niya sa'kin.
Kahit nanghihina ako ay niyakap ko siya. I really really liked him.
"Tinatanggap ko Russel.." Ani ko. Agad siyang humiwalay sa akin.
"What are you saying?"
"Tinatanggap ko, Russel.. Gusto kita. Gustong-gusto.." Ani ko.
"I'm so happy, Jisel." Aniya.
"You wearing eye glasses again.." Aniya habang nagda-drive. Oo nga pala.
"Even though you wearing that big eye glasses of yours.. you're still beautiful." Aniya.
Ngumiti ako ng matamis sa sinabi niya. Akala ko ay lalaitin niya 'ko bagkus ay binati pa niya 'ko kahit na bumalik na sa dati ang itsura ko.
"Dito na lang, Russel." Ani ko malayo-layo dun sa shop ni Madam Third."Malayo pa dito 'yung café." Aniya.
"Okay na 'ko dito. Salamat, Russel.." Sabi ko.
"Dun na kita ihahatid sa harap nang sho—"
"Russel kasi... pangit tignan kung makikita nang ibang tao na magkasama ang lalaki at babae nang ganitong oras." Ani ko dahil kasi gabi na.
"Psh. You're not young." Aniya. "But you're my baby.." Dagdag niya.
Nginitian ko na lamang ang mga sinasabi niya. Kalokohan talaga.
"Good night, jisel." Aniya.
"Good night, russel. Ingat sa pag-uwi." Sabi ko.
Nang umalis na ang sasakyan niya ay marahas akong bumuntong hininga.
"Puso ko..." Wala sa sariling sambit ko habang nakahawak sa dib-dib ko.
"Kayo na?" Napatalon ako sa gulat nang may magsalita sa likod ko.
"P-po?" Ani ko.
"I saw you and russel smiling at each other, ha? So ano na? Kayo na ba?" Tanong niya.
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Princess
RandomNERD SERIES #2 Ang isang nobody girl with her big eye glasses ay walang kaalam-alam sa kanyang nakaraan. Pilit niyang binabalikan ang mga nakaraan ngunit hindi na niya magawa dahil walang makasagot nito, ngunit habang tumatagal unti-unti siyang naka...