Thanks, AngelleVidal5! ❤️
Thanks for your feedbacks! Thankyou so much!
Chapter 8
"H-hindi mo na kailangang samahan ako, okay lang naman—"
"You almost raped before, do you want it to be repeated?" Tanong niya.
"H-hindi,"
"Last time I saw you getting harrassed by one of your customers, right?" Sabi niya.
Hindi na ako sumagot. Tama naman siya. Buti na lang.
Bawal ko pa kasi isarado ang café na 'to ng wala pa ang may-ari. Bilin 'yun ni Madam Third.
"May gusto ka bang inumin?" Tanong ko.
"Wala," Aniya at nakaupo sa upuan malapit sa counter.
"Chocolate Frappe," Sabi ng babaeng customer.
"120 pesos ma'am," Sabi ko. Agad niya akong binigyan ng 500 habang ang mga mata'y nakatingin kay Sir, Russel na ngayo'y busy sa kanyang cellphone.
Agad na umupo ang babae kong customer malapit sa upuan ni Russel.
Agad ko na siyang ginawan ng kanyang inorder. Nang natapos ay agad ko siyang tinawag.
Umawang ang bibig ko ng makitang nasa harap na siya ng lamesang inuupuan ni Russel. Halos ipakita na ng babae ang kanyang hinaharap kay Russel na ngayo'y kunot-noong nakatingin sa'kin.
Hindi ko mapigilang ngumiti. He's so cute.
"Ma'am, this is your Choco Frapped," Sabi ko.
Agad siyang umirap sa akin ng kuhain niya na ang order niya.
Inaano ko ba siya?
"Pahiram ng boyfriend mo," Bulong sa akin ng babae.
Nanlaki ang mata ko. Boyfriend!?
"Kidding, sige, thankyou na lang. Btw, ang sarap ng boyfriend mo," Bulong niya.
Ano bang boyfriend ang sinasabi ng isang 'to!? Bago pa ako magsalita ay umalis na siya.
Boyfriend? I sighed. Wala pa sa plano ko ang mag boyfriend.
May pumasok naman ngayon na isang lalaki. Hindi ganon katangkad, ngunit malaki ang katawan.
Hindi pa siya nakakalapit sa'kin ay ngiting-ngiti na siya.
"Hi, Miss Beautiful!" Masayang ngiti niya. Isa siya sa mga customer ko kahapon. Masyadong mayabang ang lalaking ito.
"Ano pong order nyo?" Tanong ko.
"Ikaw? pwede?" Rinig ko ang maikling tawa ni Russel.
Agad siyang tinignan ng lalaki kong customer.
"Miss,beautiful. Sino siya? 'Di hamak na mas gwapo ako sa kanya 'di ba?" Ani ng lalaki. Tamad siyang tinapunan ng tignin ni Russel.
"Here is your order, sir," Binigay ko na sa kanya ang kanyang order nagulat ako ng hawakan niya ang kamay ko.
"Miss, beautiful? Can i get you number?" i heard Russel sighed.
"Ah, pwede na lang picture tayo?" Sabi niya. Tumango ako. 'Yun na lang nga ang kaya kong gawin.
"Picturan mo naman kami," Nanlaki ang mata ko nang lumapit ang lalaki at ibinibigay kay russel ang cellphone niya. Naningkit ang mga mata ni russel.
"Okay," Tamad na sabi ni russel.
"Let's go, miss." He said. Agad akong nagulat ng ng malaglag ni Russel ang cellphone ng lalaki.
Mukhang may mapapa-away nito, ha?
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Princess
RandomNERD SERIES #2 Ang isang nobody girl with her big eye glasses ay walang kaalam-alam sa kanyang nakaraan. Pilit niyang binabalikan ang mga nakaraan ngunit hindi na niya magawa dahil walang makasagot nito, ngunit habang tumatagal unti-unti siyang naka...