25

859 49 3
                                    

I got 1k reads, thank you so much!
Btw, I'm sorry for not updating. It's because our class started and I don't have enough time to write so please bare with me.

Chapter 25

Bago ako lumabas ng kwarto ay bumuntong hininga muna ako bago buksan ang pinto. Kaya ko 'to. Kakayanin ko na hindi na magkagusto kay Sir Russel.

"Good morning, manang!" Bati ko kay Manang.

"Good morning, hija, sabi pala ni Lars kapag nagising ka ay pumunta ka sa kanyang kuwarto." Sabi ni Manang.

"Bakit daw po?" Tanong ko.

"Hindi ko din alam hija," Sabi ni Manang.

"Sige na hija, pumunta kana. Maghahanda pa 'ko ng madami dami dahil pupunta ang mga kaibigan ni Russel," Sabi ni Manang.

Usually kasi hindi dapat siya ang magluluto. But then, 'yung cook kasi nila ay namatayan ng parents so nagleave kaya si Manang ang nakatoka sa pagluluto.

"Ma'am lars," katok ko sa pinto.

"Ma'am ka jan, Tara. Pasok ka." Aniya sa akin. Nagulat na lang ako ng hilain niya ko sa loob.

"Upo ka dali," Aniya sa akin tyaka ako pinaupo sa upuan kung saan sa harap ko ay may salamin.

"Just sit and relax.." bulong niya.

"Teka, teka. Ano bang gagawin mo?" Tanong ko.

Bigla-bigla na lang siyang may gagawin sa'kin na hindi ko alam.

"Uh? Papagandahin ka..Ay, oo! Alam ko maganda kana! But you need more beauty.. kasi ikaw ang bida." Aniya sa akin.

"Huh? Hindi ka maintindihan." Sabi ko.

Ano ba ang mga sinasabi ng isang 'to!? She's weird.

"Darating ang mga kaibigan ni kuya.. Ace will be there..." Aniya sa akin.

"Ano naman kung darating sila?" Sabi ko tyaka akmang tatayo nang paupuin niya ako ulit.

"Wait ano kaba!" Asik niya.

"Ikaw na ang nagsabi diba? I'm you boss.. so gagawin mo ang mga inuutos ko..." Aniya.

"Oo..." Sagot ko. She's my boss, and I need to do what she said.

"Okay..Utos ko. Umupo ka lang dahil aayusan kita." Sabi niya.

Kahit anong tanggi ko binabalewala ni Lars Kaya ang ending a'yun kung ano anong ginawa niya sa mukha ko.

"Wow.. you're fuckin' look like a princess.." mangha niyang sabi sa'kin.

Nananatili lamang akong nakatingin sa aking sarili sa salamin.

This is not me..

"Tayo na, jan.. Let's wear something interesting clothes.." Aniya.

Napatingin kami sa pinto nang may kumatok.

Si ma'am kate.

Nakangiti niyang tinignan ang kabuuan ko. "God! Bow to the queen!" Aniya sa akin tyaka lumapit at hinawakan ang mukha ko.

"Let her be the queen tonight," bulong ni ma'am kate kay Lars hindi ko naman narinig.

"Ang ganda ganda mo talaga, sobra.." Aniya sa akin habang nasa kwarto kami ni Lars.

Naliligo si Lars kami naman ay nasa kwarto niya. Pinapasuot nila ako ng spaghetti strap pero hindi ako pumayag. Nakakainis.

Maid lang ako pero bakit ganito ang trato nila sa'kin? MAID lang ako, right!?

That Nerd Is A PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon