Chapter 59Jisel --
''Y-yes, I'll marry you!'' Niyakap ko si Russel.
''Sana all!''
''Kasalan na 'yan!''
''KInikilig ako, ahh!!''
Kabi-kabilang kumento ang narinig ko.
''Lars..thank you. Thankyou..'' NIyakap ko si Lars.
''Always, sister in law slash my bestfriend!'' Sabay kaming tumawa ni Lars.
Naka-upo kami sa bench ng School sa Viton University. Since, i continue my class. E, naging schoolmate kami ni Lars.
-
-
Napangiti ako ng malawak ng makita si Russel na nasa harap na ng Viton University. Nakasandal ang likod niya sa kotse, ang mga kamay niya ay nakahawak sa bulsa.
Kung titignan mo sa malayo, sobrang gwapo pa din. Para siyang campus crush dahil sa postura niya.
"I missed you!" Tumakbo ako at niyakap siya.
"I missed you, too." He kissed my forehead.
"Let's go?" Sabi niya sa 'kin.
"Where are we going?" Tanong ko.
"To a beach."
Agad akong napatingin sa kanya.
"Beach?"
"Yes. Tayo na nga lang hinihintay nila." Sabi niya.
"T-talaga ba? Bakit hindi sinabi ni Lars sa 'kin?" Tanong ko.
"Biglaan 'to, nagyaya si Dad. Celebration for our nearest wedding."
Napangiti ako sa kanya. Next week ay magpapakasal na kami. And it was held on greece.
"Let's go?" Hinawakan ni Russel ang kamay ko 'tapos ipinagsalikop ito.
Sabay kaming pumasok sa beach na magkahawak ang kamay.
"T-teka. Naka-uniform pa 'ko, Russel. Tapos wala rin akong dami—"
"Lina was taking care of it. Don't worry, baby." Sabi niya sa 'kin.
Pagpasok namin sa loob ay agad n bumungad sa 'kin ang sobrang gandang tanawin.
Napakaganda sobra! Ang mga tanawin ay ang ganda. Kahit nasa malayo ay kita ko ang kulay asul na dagat.
"Pumasok na tayo sa hotel, they are here." Sabi sa 'kin ni Russel.
Sabay nga kaming pumasok sa hotel. Nakasarado 'yon pero binuksan ni Russel.
"CONGRATULATIONS!"
Ganun na lang ang gulat ko ng makita ang mga kaibigan ko na sina Ate Lina, madam third, arah, Josh, Justin, Ace at Tyler. pati si Mom and Dad. Si Don Neo at Lars, si Lola at ang maliit kung kapatid. Nandun din si Mama. Nagpaputok sila ng confetti.
"Congrats, husband and wife! Witwew!" Sabi ni Josh.
"Sana all!" Sigaw naman ni Madam Third.
Napakaraming mga pagkain ang nasa mahabang lamesa, na may pinalilibutan ng mga lobo.
"Thank you!" Masayang sabi ko.
"Hindi pa kami kasal, ba't may ganto na?" Apira ni Russel.
"Excited kami, e!" Sigaw ni Kit.
Lumapit sa 'kin si Mom and Dad 'tapos niyakap ako. Si Don Neo din ay lumapit sa 'kin.
"Let's eat!" Sigaw ni Madam Third.
Lahat sila ay pumunta na sa mga tables tables. Ako naman ay lumapit kila Lola at Mama.
"Hi, Lola! Hi, Lea!" Bati ko sa kanila.
"Mama.." Tinawag ko si Mama.
Lumapit sa 'kin si Mama 'tapos niyakap ako.
"Sorry, jisel.. sorry sa ginawa ko sa 'yo.." Aniya.
"Mama, w-wala po 'yon!" Sabi ko.
"Pasensiya kana, jisel.. Sana ay mapatawad mo ako."
"P-pinapatawad ko na po kayo, mama.." Sabi ko tyaka niyakap siya.
"Ate jisel! Ganda ganda mo na!" Sabi ni Lea. Yumuko ako para magpantay kami.
"Mas maganda ka, Lea. Look at your bangs. Ang cute oh!" Ani ko.
Umupo na si Lola, Lea, at Mama sa table nila. Sandali lang akong nag stay sa table nila 'tapos bumalik na 'ko sa table ni Mom, Dad, Don Neo, Russel.
"Congrats sa inyong dalawa." Ngumiti si Don Neo sa amin.
"Thanks, dad."
"Salamat po."
Sabay naming sabi ni Russel. Pagkatapos namin kumain ay nagkayayaan ng maligo sa beach.
Dahil sa Reyna at Hari ang magulang ko, hindi na sila sumama sa beach. Umuwi na rin sila sa Mansion, ganun din si Don Neo.
Ang matandang naiwan sa amin ay si Lola, at Lea, pati si Mama.
Nung una gusto na ni Lolang umuwi sila pero hindi ko pinayagan dahil gusto din ni Lea na magswimming.
"Let's change." Sabi ni Lina sa 'kin.
I can now see her babybump. Masaya ako kay ate lina, at the same time may halong lungkot. Dahil nga dun sa kanila ni Tyler.
Nang nasa wash room na kami ay nagtanong ako kay ate lina.
"Ate lina, nasabi mo na ba kay Tyler na siya ang ama?" Tanong ko. Habang nagpapalit ng 2 piece bikini.
"H-hindi. Wala na akong balak sabihin. May girlfriend na siya. Besides, kaya ko namang palakihin ang anak ko." Sabi ni Ate Lina.
Bumuntong-hininga na lang ako. Nang nakapagpalit na 'ko ay lumabas na 'ko.
"Wow! Ansexy! Grabe naman! 'Di mo man lang sinabi sa 'kin na coca-cola shape ka pala!" Pagkalabas ko ng washroom ay agad akong pinaulanan ng papuri ni Ate lina.
"Ba't naman tinalbugan mo 'ko?! Tsk. Pasalamat ka hindi ako nagbikini dahil juntis ako. Hmp. Sexy ka pala?" Ani ni ate lina.
Ngumiti na lang ako. Ngayon, kitang-kita na ang marka sa likod ko.
And I didn't have time to embrace my self.
Because i am the princess.
The Princess of Eternal Monarch of Greece.
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Princess
RandomNERD SERIES #2 Ang isang nobody girl with her big eye glasses ay walang kaalam-alam sa kanyang nakaraan. Pilit niyang binabalikan ang mga nakaraan ngunit hindi na niya magawa dahil walang makasagot nito, ngunit habang tumatagal unti-unti siyang naka...