Please Vote and Follow..thanks.
Chapter 55
"This is your room. Do you like it?" Iginaya ako ni Mom sa kwarto ko sa Mansion nila sa pilipinas.
Sobrang nakakamangha ang napakalaking kwarto na ito. Takagang pang prinsesa ang kwarto. Sobrang laki at napaganda.
Ang mga furnitures talagang magaganda.
"I like this, mom.. thank you.." Niyakap ko si Mom.
"I love you, Anak." Sabi ni Mom.
"About your wedding, anak? Do you want me to re-schedule it?" Tanong ni Mom.
Napatigil ako sa pag-iikot sa Mansion at tumingin kay Mom.
"I think so, mom.. Russel, doesn't move on on his sister death." Ani ko.
Isang linggo na simula nung mamatay si Lars, simula nun ay 'di ko na madalas makita si Russel. Tinatawagan ko siya pero hindi niya sinasagot. Ang alam ko hinahanap niya pa rin si Rella na ngayo'y tinataguan ang mga pulis.
Si Mom at Dad naman ay gusto nila akong papuntahin sa greece, pero ang sabi ko e, mag-aaral ako sa pilipinas. Mabuti at pumayag sila. Gusto ko kasing ipagpatuloy ang pag-aaral ko. Bukod dun, ayaw ko ring iwan ang Lola ko.
"Mom?" Tanong ko kay Mom.
"Yes, Princess Jacinta Krosswell?"
"If ever we go to greece, can I have my Lola with me? And my sister? And my mama?" Medyo kailangan nang ingles dito dahil hindi marunong mag Tagalog si Mom e. Si Dad lang ang marunong.
"You really love your Lola... I'm jealous." Sabi ni Mom.
Lumapit ako sa kanya 'tapos niyakap siya.
"Mom.. I love you too. You and Dad. But my Lola has part of me. She's my number one fan in life, Mom. So I love her." Sabi ko.
"She really raised you that nice and lovable person." Hinawakan ni Mom ang ulo ko.
"Yes, daughter. She can go with her family in greece. I wanna thanked her for raising you this beautiful and kind person. Not just kind but also lovable.." Ngumiti si Mom sa 'kin.
This was one of the happiest happen in my life.
-
-
"Bakit ba hindi niya sinasagot 'yung phone niya?" Sambit ko sa sarili.
Kanina pa ako pasilip-silip sa phone ko habang ginagawa ang school works ko. I am now studying at Viton University in my 2nd year college.
Si Russel, hindi ko na nakikita ng tatlong araw. Tumatawag naman siya sa 'kin kahapon pero ngayon lang talaga ang hindi.
Pinaulanan ko na nga siya ng text pero wala talaga. Maybe soon. Sana mabasa niya, nag-aalala ako sa kanya. Lalo na ngayon na hinahanap niya si Rella, ang mamamatay tao na 'yon.
'Di ko talaga mapigilang mag-alala sa kanya. I hope he's doing good..
-
-
Nagising ako ng may maramdamang sikat ng araw sa mukha ko. Nakatulog pala ako sa study table ko. Tinignan ko ang phone ko inaasahan na nandun si Russel ang pangalan niya pero wala.
"Young Maiden?" Napatingin ako sa pinto ng may nagsalita.
"Yes?" Tanong ko, binuksan ko ang pintuan.
Nakita ko ang Kasambahay dito sa manison.
"Ano po 'yan?" Tanong ko. May hawak siyang paper bag.
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Princess
RandomNERD SERIES #2 Ang isang nobody girl with her big eye glasses ay walang kaalam-alam sa kanyang nakaraan. Pilit niyang binabalikan ang mga nakaraan ngunit hindi na niya magawa dahil walang makasagot nito, ngunit habang tumatagal unti-unti siyang naka...