You been requesting for this so...
Lars —–———
"I missed jisel so much..." inis kung binagsak ang ballpen ko.
God! I didn't even have time to breath! Puro na lang paper works ang nasa harap ko! Hindi ko pa napupuntahan si Jisel! This is damn frustrating!
"Don't stress yourself to much." Sabi ni kuya na ginulo ang buhok ko tyaka umupo sa tabi ko. Nasa Sala lang naman ako.
"Palibasa kasi secretary mo lahat pinapagawa mo ng trabaho mo eh!" Asik ko.
Kinuha ko muna ang CP ko at nagscroll.
Shoot! May nakita akong post na may concert ang IV of SPADES!? TOTOO BA!!??
"Kuya! Look! IV of Spades will be having their concert tomorrow!" Ani ko.
We really big fan of IV Of Spades! Lalo na 'to si Kuya. Napatingin ako kay kuya na may kunot noo nang makita ko siyang tumawa ng bahagya.
"Bakit ka nakangiti? Problema mo?" Tanong ko.
"I just remembered something." Aniya.
"Sino?"
"Your friend. She used to watch IV of Spades performance without knowing what band they are. It's funny. And she said it was her first time to know a band." Aniya na may nakakalukong ngiti.
Hala! Ang kuya ko inlove na I love na kay Jisel. Umarko ang ngiti sa akin nang may maisip ako.
Since. Kuya and Jisel are fan of IV of Spades.. what if they watch the concert tomorrow? Parang date na rin 'no!?
"Kuya. I want to watch their concert! Sumama ka sa'kin. Hindi ba ay paborito mo sila?"
"Yeah. I want to go with you. But my schedule can't." Aniya.
"Kuya.. please!!! Samahan mo na 'ko! Sige na Kuya.." I pout.
"Okay, okay. I'll go. Sige na. Tulog na." Sabi ni kuya tapos hinalikan ako sa noo tyaka na siya umalis.
"Yes! Thank you! Goodnight Kuya!" Sigaw ko.
I'm so happy! So, this is the my plan!!!
Syempre bukas pupuntahan ko si Jisel. Kunwari ay aalis kami pero ang totoo ay ipupunta ko siya dun sa concert. Syempre si Kuya dapat nandun na. Hanggang sa magkita silang dalawa.
Edi date na! Hindi ba maganda!?
Jisel Samaniego
"Lars? Saan ba kasi tayo pupunta?" Tanong ko. Kanina pa ako nagtatanong pero hindi niya ako pinapansin.
Nakikinig kasi siya sa mga koreanong kumakanta. Hindi ko naman maintindihan ang mga sinasabi ng mga koreano.
"Tara, dito na!" Aniya sa akin. Hinila niya ako papasok sa isang malaking building. May mga tao na napakadami.
"Anong gagawin natin dito?" Tanong ko.
"Manonood tayo ng concert, okay?" Aniya.
"Huh? Concert? Nino?"
"IV of Spades.." Ang unang bandang nalaman ko dahil sa kanya..
"Ito ticket. Sa seat 12 ka tapos sa 13 ako. Tara na pasok!" Halos pagtulakan na 'ko ni Lars papasok dun sa malaking Theather. Its give me like an araneta vibes sa dami ng tao.
"Ay. Shet! May nakalimutan ako sa kotse. Mauna kana, Jisel."
"Sasamahan na kitang kunin 'yun." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Princess
RandomNERD SERIES #2 Ang isang nobody girl with her big eye glasses ay walang kaalam-alam sa kanyang nakaraan. Pilit niyang binabalikan ang mga nakaraan ngunit hindi na niya magawa dahil walang makasagot nito, ngunit habang tumatagal unti-unti siyang naka...