58

749 35 1
                                    

Chapter 58

Russel POV

"Dad! Where is she?! Saan siya dinala ng mga tauhan mo?!" I can't help but to shout at Dad.

"Russel Mattheo! Are you using your mind?! Lalabagin mo ang batas para lang sa babaeng 'yon?!" Sigaw ni Dad sa 'kin.

"Dad.. just please tell. Tell me. Sabihin mo sa 'kin kung saan mo siya dinala. I promised. Dad. I promised. Hindi ko na siya lalapitan. Just tell me, dad.." I lied.

"Are you sure, Mattheo?!"

"I'm sure, dad! Just please tell where she is! Kapag sinaktan siya ng mga tauhan mo, dad! Swear! I'm gonna kill them!" Asik ko.

"Stop that shitty things, Mattheo. I'm going to tell where she is. Pero ang kapalit nito ay ang paglayo mo sa kanya, naiintindihan mo?!" Asik ni Dad.

Sinabi sa 'kin ni Dad kung saan niya idinala si Jisel. Damn it! Kapag may nangyaring masama sa kanya baka makapatay na 'ko!

I was about to go where she is pero pinilit ni Third at Lina na sumama. Ganun din si Tulery, I refuse to. Pero kaibigan nila jisel kaya alam kung nag-aalala sila.

Ganun na lamang ang galit ko ng makita na meron siyang mga sugat. Talagang nag-aalab ang galit sa katawan ko. Fuck it!

I'm going to kill them!

"Tyler, go!" Sigaw ko para ilabas niya na si Jisel.

Pinag-aralan ko ang magiging kilos ko upang patumbahin silang lahat, medyo marami sila pero kaya ko sila.

Agad kung tinadyakan ang lalaki na naging sanhi ng pagtumba niya, ang isa naman ay sinapak ko pagkatapos sinipa ko.

I was about to hit their leader when he suddenly shout.

"Itigil na daw 'to, Prince Mattheo! Ang babae raw na kasintahan mo ay ang prinsesa!"

My eyes widened. "W-what?"

"Tumawag si Don Neo, at 'yun ang sinabi niya."

Napatingin ako kay Tyler. Kapwa kami napatingin sa labas ng sumigaw si Third.

"Lina! Oh my god!" Mabilis na tumakbo si Tyler.

I know there was something going on between him and that lina.

Mabilis akong lumabas. I didn't think properly. I'm pre-occupied.

Jisel was the princess? Fuck it..

"W-where is jisel?!" Tanong ko ng hindi makita si Jisel.

Nabaril si Lina, na agad inilalayan ni Tyler.

"May kumuha sa kanya! 'Y-yung van na 'y-yon!" Nauutal na sabi ni Third.

Agad akong gumawa ng paraan para mahanap si Jisel. I checked the cctv's kung saan dumaan 'yung van. Pinag-aralan ko 'yung Van na 'yon.

I posted at media kung saan nila nakita 'yung Van na 'yon. And I was grateful dahil may magturo sa 'kin.

Arah was a taekwondo, gusto niyang sumama sa 'kin kaya sinama ko siya. Ganun din si Tyler.

I need to goddamn kill those people!

"Russ, we should go here." Ani ni Tyler sa 'kin.

"Arah, you need to go at their basement. Baka dun nila itinago si Jisel."

"Yes. I'm gonna go now." Sabi niya.

Nagpaputok ako para malaman ni Jisel na nandito ako at ililigtas siya. Magkahiwalay kaming pumasok ni Tyler. Sugod dito at sugod dun ang nangyari.

-

-

Hindi ko pinagsisihan ang pagligtas ko kay jisel. Habang nagpapahinga ako sa hospital ay ipinahanap ko kung nasan ang Lola ni Jisel. Merong nakaturo kung nasan sila sabi ni Third.

Tinawagan ko ang Lola niya, at sinabi ko sa kanya ang lahat. Mabuti naman at pumunta sila.

I know jisel would be happy with this. At tama nga 'ko. She's happy. Nakita ko kung paano niya yakapin ang Lola niya. She really missed her Lola.

''Hi, Lola ganda! AKo po si Third. Kaibigan po ako ni Jisel.'' Sabi ni third.

''I'm lina, kaibigan niya din po.'' Sabi ni Lina

Tumingin sa 'kin ang Lola ni jisel, hinihintay na magpakilala rin ako.

''I'm Russel, Lola. Nice to meet you po.'' Nagulat ako ng hawakan ni Lola ang pisngi ko.

''Gwapo 'no lola?'' Kumento ni third.

''Siya po ang boyfriend ni Jisel.'' Sabi ni Lina.

''T-talaga?'' Gulat na tanong ni Lola.

''Ikinagagalak kung makilala ka, hijo.'' Sabi niya.

Ngumiti naman ako.

Ganun na lang din ang gulat ko ng makita ang Reyna at Hari. Damn it.

Hindi nila pwedeng malaman na kami ni Jisel. Because in greece's Hindi pwedeng magkaroon ng kasintahan ang isang prinsipe lalo na't sa pilipinas. Malaking parusa i'yon.

Akala ko ay mapaparusahan na 'ko pero hindi.

"Thank you for protecting her, Prince Mattheo. Nagagalak ako sa ginawa mo para sa kanya." Bigla ay lumapit sa akin si Haring Jack.

"W-wala po 'yon. Basta para sa kaniya ay gagawin ko." Sabi ko.

-

-

Ilang araw rin akong naging busy sa paghanap kay Rella. I will never stop finding that woman.

I lost my sister because of her. Mawawala din siya at ako ang dahilan nun.

I was about to propose at jisel, sinabi kasi sa 'kin ng Reyna na imomove na ang kasal.

Pero hindi ako pumayag. I want to marry her.  That day. I was about to propose. Pero hindi nangyari 'yon dahil sa malaking balita na natanggap ko.

My sister was alive and it was so happy..

But at the end, I think of continued my plan. Kinuha ko ang sing sing sa bulsa ko at lumuhod.

"Princess Jacinta Krosswell, will you marry me?" I finally asked her.

"Y-yes. I'll marry you."

I was the happiest man in the earth when I heard her answer.

My back hurts but i did hugged her. I was the luckiest man.

I'm going to marry her, and this feels good.



That Nerd Is A PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon