Chapter 40
"Russel.." Diretso lamang ang tingin ko sa kanya.
Nang malaman ko na ang nangyayari agad akong kumapit sa akyatan ng swimming pool.
Pero nagulat ako ng hilahin ako pabalik ni Russel at ipunta sa pinakagilid ng pool.
"Ano bang ginagawa mo!?" Asik ko. Matalim ang mga titig ko sa kanya.
Ganun na lamang ang gulat ko nang isandal niya ang ulo niya sa balikat ko. Hindi ako nakapagsalita.
Anong bang ginagawa ng lalaking 'to!?
"I'm sorry.."
Biglang ko siyang tinulak. Mali 'tong ginagawa niya. Meron na siyang papakasalan pero ano ba 'tong ginagawa niya?
"Please..stop playing at me.." Nanghihinang sabi ko. I control myself not to burst out.
"I'm not playing..i loved you so much.." Halos pabulong na sabi niya sa 'kin.
"Sinungaling!" Sigaw ko tyaka umalis na dun.
Pumasok ako sa hotel room ko, pinunasan ko ang luha ko. Ganun na lang ang panlalaki ng mata ko nang may maramdaman na pumasok sa room ko sa hotel.
"Russel!? Ano bang ginagawa mo dito!?" Sigaw ko.
Mabilis niya akong sinandal sa pintuan. Ang dalawa niyang kamay ay iniharang niya sa magkabilang side.
"Ano ba, russel!?Anong ginagawa mo dito!?"
"Can't you really trust me?" Bigla niyang sabi. I can see the hurt on his eyes. Tangina, mas nasasaktan ako!
"I do! Naniwala ako sa 'yo Russel! Pero niloko mo 'ko! Kung mahal mo 'ko hindi mo ako iiwan! Sinungaling ka russel! Sinungaling ka!" sigaw ko.
"Shit! Hindi ko kayang gawin 'yan sa 'yo! Sabihin na nating umalis ako ng hindi sinasabi sa 'yo pero para rin sa 'yo 'to, jisel! You know my dad? Gagawin niya lahat para hindi tayo magsama!"
"Anong ibig mong sabihin?"
"Sinubukan kung umalis at iwan ang responsibiidad ko, jisel. I tried. But dad not let me. May gagawin siyang masama sa 'yo kapag hindi ako nagpakasal. He will do anything to ruined our relashionship. Wala akong magawa kung hindi ang sumunod. Ayokong masaktan at mapahamak ka.. ayoko.." Nananatili lamang akong tulala. Hindi ko alam ang gagawin. Napipi ako sa lahat ng sinabi niya.
"Kung ganun bakit ka pa bumalik?" Halos nanghihina na ang boses ko.
Kung ayaw niya palang makita na masaktan ako pwes mas nasasaktan ako sa ginagawa niya. Bumalik siya para sabihin sa 'kin na magpapakasal siya.. shit..
"i just wanted to say how much i loved you.. Mahal na mahal kita. i know your hatred about me for being an asshole..I'm sorry.. I'm sorry.." Bigla niya akong niyakap.
HIndi ako makasagot sa nangyayari. Nahihirapan na akong huminga dahil sa mga luhang tumutulo galing sa mata ko.
"I will love you until then.." He kissed my forehead before leaving me.
Napaupo ako sa sahig. My knees are shaking.. Russel. Mahal din kita.. i still loved you.. pero hindi talaga tayo para sa isa't-isa. Hindi..
GREECE---
(So pretend that they were talking about the foregin language, greek okii)
Third person POV
"Mom! I'm so excited! Mattheo will be here after a few hours!" Galak na sabi ng prinsesa ng greece sa kanyang ina na reyna.
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Princess
RandomNERD SERIES #2 Ang isang nobody girl with her big eye glasses ay walang kaalam-alam sa kanyang nakaraan. Pilit niyang binabalikan ang mga nakaraan ngunit hindi na niya magawa dahil walang makasagot nito, ngunit habang tumatagal unti-unti siyang naka...