24

849 47 5
                                    

Chapter 24

"Taas mo pa, dali!" Ani ni Lars. Guess what? Pinapakabit lang naman niya sa akin ang malaking picture ng pitong lalaki.

"Sino ba kasi 'to, Lars?" Tanong ko.

"Duh! You don't know them!? They are famous! What the hell!" Aniya sa akin.

"They are BTS..." Sabi niya sa akin.

"Okay." Sabi ko.

"Look at this," Tinuro niya ang isang lalaki na 'di ko naman kilala.

"Bakit?"

"He's handsome right? Mas gwapo pa siya kesa kay kuya." Sabi niya tyaka ngumisi.

I bet to disagree. Mas gwapo pa ata diyan si Sir Russel...

"Lars, open this." Napatingin kami sa pinto nang may magsalita.

It's Sir Russel.

Pumunta kami ni Lars dun, at as usual magkasama nanaman ang dalawa.

Kate and Russel.

"Ate, Kate!" Masiglang bati ni Lars tyaka sila nagyakap ni Ma'am Kate.

"Hi! Let's shopping lars." Sabi ni Kate.

Alam kung nakatingin sa akin si Sir Russel pero hindi ko siya tinitignan. I don't know. There is a part of me that I'm angry..

Sabi nga nila jealousy daw.. but I shouldn't felt this right? Wala akong karapatan!

"Shopping! Yeah, sure ate! Isama natin ang kaibigan ko." Sabi ni Lars.

"Lars, huwag na.." bulong ko.

"She's your friend?" Tanong ni Ma'am Kate.

"Uhm, yeah." Sagot ni Lars.

"Oh my god! I'm sorry. Inutusan ko siya kanina. I'm sorry—"

"Don't say sorry, she's a maid here." Sabi ni Sir Russel.

May bahagi sa akin ang kumirot. Yeah, tama naman si Sir Russel. Maid lang ako. Pero bakit masakit?

"Oh, okay." Sabi ni Kate.

"What's her name? She's beautiful." Aniya sa akin.

"Her name is Jisel." Sabi ni Lars.

"Hi, Jisel! I'm kateleigh." Sabi niya sa akin.

"Hello.." Nahihiya kung sabi.

"Let's go shopping, isama na natin siya." Sabi ni Kate.

"Ano mattheo!? Hindi ka talaga sasama?" Baling ni Ma'am kate kay Sir Russel.

"Sasama na," Sabi niya.

"Arte mo pa kanina, sasama ka din naman pala," Sabi ni Ma'am Kate.

"Maniwala ka sa'kin. Sasama 'yan si kuya kasi sasama ka." Bulong ni Lars sa'kin ng pasakay na kami sa kotse.

Hindi ko na lang siya pinansin. Ngunit may bahagi sa akin ang kinikwestyon ang aking sarili kung totoo nga.

Totoo bang sasama lang siya dahil sasama ako? Psh. Sobrang layo.

"Uh, I miss shopping! Sobrang dami naming requirements sa school salamat at natapos ko na!" Ani ni Lars nang nasa tapat na kami ng Mall.

"Then it's your time to relax, lars. Let's go in salon." Sabi ni Ma'am Kate.

Nasa unahan sila namin sila ni Sir Russel. Kanina pa sila nagkekwentuhan nang nasa van kami.

"Tama! I need to do my nails! Let's go, ate kate. Tara, jisel!" Yaya sa'kin ni Lars.

That Nerd Is A PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon