Chapter 47"Ikaw ba ang gumawa nun kay Lars?" Agad na tanong ko sa kanya.
Sinarado niya ang pinto tyaka maarteng umupo sa kama.
"I did. What would you do?" Tanong niya.
"Bakit!? Bakit mo 'yun ginawa sa kanya? Bakit ako nandito!? Ano bang—"
"Shut up! Ang ingay mo!" Sigaw niya sa 'kin.
"You know? There is nothing in my plan to kill her." Tumayo siya at hinawakan ang buhok ko.
Agad ko 'yung sinalag. At mariing tumitig sa kanya.
"Anong plano mo ha!? Bakit!? Bakit mo 'to ginagawa!?" Naguguluhan na tanong ko sa kanya.
Nung una kung kita sa kanya ay para siyang anghel. Pero ngayon para na siyang dimenyo! Lalo na kapag tumatawa siya. Para siyang nababaliw!
"My plan was to kill you. And make you dissapear into this cruel world.." Demonyo siyang tumawa.
Bakit? Bakit gusto niya kung patayin? Bakit niya 'to ginagawa?
"Gusto mo 'kong patayin dahil kay Russel?" Matapang na tanong ko sa kanya.
Wala na akong mahanap na iba pang dahilan!
Tumawa siya ng bahagya sa sinabi ko. "That's one of the reason. But I'm not desperate to get him away from you." Kinuha niya ang Remove ng TV at binuksan ito.
"Look at her. Her parents find her after a very long time.." Aniya sa tv nakatingin.
Kasalukuyang pinapalabas sa TV ang pagpapakilala sa nawawalang anak ng Viton.
Napatingin ako kay Jaci. Hindi ko maintindihan ang sinasabi niya.
"That's what my dream. To be known as The Heir of Eternal Monarch of Greece.. but it went out nothing.." Pinatay niya ang TV.
Naalala ko na. Pekeng prinsesa pala siya. Pero bakit niya sinasabi sa 'kin 'to?
"Bakit mo ba sinasabi sa 'kin 'to!? Wala naman akong kinala—"
"Stupid! Wala ka ba talagang alam o sadyang tanga ka lang!?" Bigla at sigaw niya sa 'kin.
Naguguluhan akong tumingin sa kanya. Ano bang sinasabi niya?
Nagulat ako ng italikod niya ang taas ng damit ko.
"Look! That mark! Ano!? Alam mo na ba!?"
Biglang pumroseso lahat ng sinabi niya. Simula sa marka sa likod ko at 'yung isang pares na hiwak na na sa akin na hugis korona..
Ngayon alam ko na...
Dahil sa lahat ng nalaman ko ay napaupo ako sa sahig.
"Totoo ba..." Sambit ko.
Ang mga magulang ko ay Hari at Reyna.. paanong nangyari...
"Now you know." Napatingin ako kay Jaci.
Lumuhod ako sa harap niya.
"Nasan sila? Nasan ang Reyna at Hari?" Nasan ang mga magulang ko!? Dalhin mo 'ko sa kanila!" Nagulat ako ng itulak niya ko.
"Dalhin!? Are you kidding me!?" Sigaw niya.
After all the years.. nakilala ko na..
"Nakiki-usap ako sa 'yo! Nasan sila!?" Tanong ko.
"You're literally stupid girl. I'll get you here because I don't want you to be in my trone! Akin lang ang trono! Akin lang!" Sigaw niya sa 'kin.
Ngayon alam ko na. Alam ko na ang lahat! She did kidnap me para kapag nagising si Lars at hindi ni Lars masabi sa 'kin ang lahat.
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Princess
RandomNERD SERIES #2 Ang isang nobody girl with her big eye glasses ay walang kaalam-alam sa kanyang nakaraan. Pilit niyang binabalikan ang mga nakaraan ngunit hindi na niya magawa dahil walang makasagot nito, ngunit habang tumatagal unti-unti siyang naka...