Follow and Vote...thanks.
Chapter 57
Lars Jennifer POV
Nagising ako na ang nakita ko ay kulay puti.
Don't tell me nasa langit na 'ko?
Isinuyod ko ang tingin ko para malaman kung nasan ba 'ko.
''Lars!'' Lumapit sa 'kin si Daddy.
''You're awake!'' Masayang sabi ni Daddy.
Ngumiti ako kay Dad.. i live.. i survive.. Thanks god..
''I call a doctor, Anak. Wait!'' Sabi ni dad tyaka lumabas.
Nakakasigurado ako na ang may gawa nito ay ang pekeng prinsesa na 'yon. Siguro ay tinakot nila si Kali, kaya si kali ay sinabi ang pangalan ko.
That's why they planned to kill me. But they failled. Buhay ako!
-
-''She's fine now. She just need a rest. Congrats, Ms. De Villa. You're a great fighter!'' Ngumiti ako kay Doc.
''Thanks, doc.'' Sabi ko.
''Anak, nakita mo ba ang mga taong gumawa sa 'yo nito?'' Tanong ni Dad.
''No, dad. I don't see them, but i know who are those.''
Napatingin sa 'kin si Dad.
''S-sino? Pagbabayaran nila ang ginawa nila sa 'yo!'' Sigaw ni Dad.
''The fake one, dad. It's lucia. And lucia's daughter. Alam kung sila ang gagawa sa 'kin nito.'' Sabi ko.
''What? Why, then?''
''Dad. Ako ang nagkumbinsi kay Kali na ilahad ang totoo, dahil natatakot siya. Ako ang nagpalakas ng loob niya, pero alam ko na tinakot nila si Kali, siguro sinabi na rin ni Kali kung sino ang tunay na prinsesa-''
''Nakikilala mo ba kung sino ang prinsesa?'' Tanong ni Dad sa 'kin.
''It was my friend, dad. SI jisel. Ang girlfriend ni-''
''What the hell are you saying, Jennifer!? Paano mo nalamang siya ang prinsesang nawawala?!'
''Dad! She's my friend! Nakita ko na minsan ang likod niya at may marka ito! Bukod dun, nasa kanya ang pares na hikaw na nasa dib-dib ni Reyna Kassandra.''
Nanlalaki ang mata ni Dad, mukhang hindi talaga siya makapaniwala.
''Are you telling the truth?''
''Yes, dad.'' Sabi ko.
Mabilis na kinuha ni Dad ang phone niya.
''Itigil niyo na ang pagkulong sa kanya! Palayain nyo na! Huwag nyong sasakta-''
''Ano!? Sinugod kayo ni Mattheo!? Damn it! Sabihin mong tumigil na ngayon na! Ang babaeng 'yan ang prinsesa! Itigil n'yo na ngayon!''
Napatingin ako kay Dad.
''Dad? Anong ginawa mo kay j-jisel?''
''It's a long story. You need to take a rest, anak,'' Hinalikan ni Dad ang noo ko.
--
''H-how are you?'' Tanong ni kuya sa 'kin.
''I'm good, kuya..Maganda pa rin.'' Sabi ko.
''Pinag-alala mo 'ko! Nagulat ako ng halikan ni kuya ang noo ko.
Inis ko siyang tinulak.
''Iw! Kuya! Ano ba!'' Asik ko.
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Princess
RandomNERD SERIES #2 Ang isang nobody girl with her big eye glasses ay walang kaalam-alam sa kanyang nakaraan. Pilit niyang binabalikan ang mga nakaraan ngunit hindi na niya magawa dahil walang makasagot nito, ngunit habang tumatagal unti-unti siyang naka...