Long update today, enjoy! 😊
Chapter 21
"Anong sinasabi mo, Dixie?" Tanong ko.
Do I heard it right? He said Russel likes me?
"Russel likes you. Don't you feel that? You're beatiful.grrr." Aniya.
"Huh? Hindi ha.." Sabi ko. I felt awkarad. Hindi ba gusto niya si Russel? Bakit n'ya sinasabi sa'kin 'to?
"Uhm, yes. You know? Gusto ko din si Russel e, I really really like him. But I know she's inlove with someone else.." Aniya.
Huh? Hindi ba may girlfriend na siya?
"Hindi ba may girlfriend na si Sir Russel?" Tanong ko. Narinig kong may kausap siya na ang lambing ng boses niya.
"Uh? Meron siya? Sino? Para sambunutan ko?" Aniya.
"May kausa—" Itinigil ko ang sarili ko sa pagsalita. Hindi ko na dapat sabihin sa iba 'yun.
"Wala pala," Sabi ko.
"Alam mo? Nakakainggit ka," Aniya sa akin.
"B-bakit?" Tanong ko. May dapat bang ikainggit sa'kin?
"Russel likes you, Ace likes you. Argh! Why so pretty?" Aniya sa akin.
Nahihiya akong lumingon sa ibang tanawin. Bakit parang ibang tao ang kausap ko? Sanay ako sa Dixie na maldita.. Bakit ngayon?
"Okay...okay.. I know it's weird that I'm feeling close to you..But, you know. Hindi naman talaga ako ganito.. I just liked Russel, but Russel likes you so that's annoying.. Aniya. "But then, I realized youre kindness so hindi ko na pipilitin ang sarili ko kay Russel.. Masaya na 'ko kung sa'yo siya mapupunta.." Aniya.
Naestatwa ako sa sinabi niya. Ano ba ang sinasabi n'ya?
"Pasok na 'ko sa loob. Again, I'm sorry.." She tapped my shoulder. Tumango lamang ako bilang sagot.
Umarko ang ngiti sa aking labi. Mabait naman pala si Dixie. Hindi ko lang maisip ang mga sinasabi n'ya. Hindi ko maintindihan. Ace and Russel!?
Pumikit ako ng mariin. Imposible!
"What are you doing here?" Napahawak ako sa aking dib-dib ng may magsalita sa likod ko.
"Nagpapahangin lang..." Sagot ko. Hindi ako nakatingin sa kanya. Nakakahiya. Natulog akong kasama ang boss ko at worse pa dun, we woked up hugging each other.
Ugh, nakakahiya!
"Masakit pa din ba ang sugat mo?" Tanong niya sa akin. Nananatiling nakatingin ako sa magandang view.
"Ayos na, Sir Russel.." Sabi ko.
"Good, then.." Aniya sa akin. Hindi ko mapigilang tumingin sa kanya. My heart beats really hard when our eyes met.
Oh, god. Ano po ang ibig-sabihin nito? Bakit po anlakas?
"This place is so relaxing..." Aniya sa sarili. He's wearing a t-shirt named balenciaga with his kaki short. Sobrang fashion niya.
"Hi," Napatingin ako sa likod ko nang makita ko si Ace. May hawak siyang beer in a can. Ngayon ay pinaggigitnaan nila ako ni Sir Russel.
Mukhang kailangan ko na atang umalis.
"Hello?" Sagot ko. Tama lang naman 'di ba na ireply sa 'Hi' ay 'Hello'
"Anong pinag-uusapan n'yo?" Tanong ni Ace sa amin ni Sir Russel.
"Wala.. Wala kaming pinag—"
"Why are you asking?" Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko nang magsalita si Sir Russel. Still looking at the view with his black aura eyes.
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Princess
RandomNERD SERIES #2 Ang isang nobody girl with her big eye glasses ay walang kaalam-alam sa kanyang nakaraan. Pilit niyang binabalikan ang mga nakaraan ngunit hindi na niya magawa dahil walang makasagot nito, ngunit habang tumatagal unti-unti siyang naka...