Buhay na buhay ang mga ugat sa leeg ni Kuya habang nagmamanman siya sa mga galaw ko. At the same time, Parker kept a close watch over me as the hunky city mayor stood in front of us.
I was secretly gasping for air, hindi na ako makahinga nang maayos dahil sa mga taong nakapaligid sa akin. It suddenly felt like a slow torture and once I move, that would be the end of my life.
"Good morning din, meyer!" Parker joyfully greeted him but his smile was more out of creeping anxiety.
Saglit siyang nilaanan ng tingin ni Blade pagkatapos ay muling nag-focus sa akin. Kuya Evan is silently looking so dangerous beside while he fills out the forms.
"Magandang umaga po, yorme!" bati ng ilang staff na pinangunahan nina Melanie at Steffy, nagmamaganda pero wala namang gandang taglay.
Blade cordially returned the greeting. Sa labas ng shop ay natanaw ko ang ilang tauhan na nagbabantay doon. Our staffs were all pleased and seemed like they want to chat more with him but they know their limitations.
Blade has an underrated natural superior aura in him, but that was enough to put people in their right places. Hindi siya madaling i-approach, unang-una dahil sa laking bulas niya, pangalawa ay hindi siya palangiti, at pangatlo ay dahil ako lang ang malakas sa kanya.
Sana all si Harper. Sana all maganda. Sana all ako. Sana kayo rin.
"Yorme, napadaan ka rito?" and that's when Kuya started his 'obvious' interrogation. I badly wanted to snap at him to shut him up but it would be improper to do so.
Hindi mapagtagumpayan ni Blade ang paglapit sa akin dahil sa mga taong hadlang sa paligid namin. Ang pinakamalaking hadlang sa lahat ay si Kuya. Alam kong nahuli na niya kami isang beses at hindi ko man iyon pinatunayan ay malakas ang loob niya sa kanyang mga hinala.
"I..." Blade hesitated to give an answer.
Kuya Evan is controlling the smirk on his face and it was so evident that he already has another interpretation on his mind.
Eksakto naman ang paglabas ni Kean sa kanyang opisina, mukhang nakarating na sa kanya ang balitang naritong muli si mayor. The first time he actually visited was the time when he asked me out on a date.
"Mayor." magalang na nakipag-shake hands si Kean kay Blade. "What can I help you with?"
Tapos na si Kuya sa pagfill out ng forms niya kaya lapastangan niyang iwinagayway ito sa mukha ko upang agawin ang atensyon ko. Hindi ko pinalagpas ang pagkakataon na samaan siya ng tingin.
Blade and Kean talked in private, hindi na namin narinig pa kung ano maaari ang pinag-uusapan nila.
"Sige titig pa..." parinig ni Kuya sa akin kaya mabilis kong inalis ang paningin kina Kean.
Rinig ko ang mahinang bungisngis ni Parker sa isang gilid kaya naman maging siya ay nakatanggap ng masasamang tingin sa akin.
"You can go home, kuya. Ako nang bahala kay Dutch." ani ko upang lubayan na niya ako.
"Things are getting interesting here, bakit ako uuwi?" panghahamon niya kaya mas lalong nag-alab ang inis ko sa kanya.
"Oo nga, ganda ng mga kaganapan dito eh.." sulsol pa ng walanghiyang si Parker.
I feel like I'm turning into a volcano that is about to explode any second. Nagkasundo pa itong dalawa ito sa panghihimasok sa buhay ko!
"Harper, come here.." bigla akong tinawag ni Kean kaya nalipat sa kanya ang atensyon ko. Blade on the other hand is silently watching me.
"Go on.." utos ni Kuya, hindi dahil gusto niyang sundin ko si Kean kundi dahil sinusubukan niya ako. He probably wants to know what the mayor is up to.
Sinundan nila ako ng tingin habang humahakbang ako palapit sa kinaroroonan nina Kean. I am now meters away from Parker and from my obsessive brother but I know they could enhance their auditory senses so that they could hear us. This is insane!
YOU ARE READING
The Other Side of Dominance (BxB) ✔
RomanceHarper's impulsive nature leads him to pursue Blade with unwavering determination. Intrigued by Blade's allure and charisma, Harper embarks on a tempestuous journey to capture the heart of the hot governor. Along the way, he encounters numerous obst...