Chapter 59: Engaged

45 2 0
                                    

"And for today's episode we have on our home, the epitome of beauty and music... Acel!!"

Nakangiti akong nagba-bow sa mga audience na pumapalakpak kasama na ang buong barkada ko with Nicole and Sara. Talagang umuwi sila para dito sa interview ko.

"Thank you. Thank you."

"So ano nga ba ang meron kay Acel at iba nalang ang hatak mo sa mga tao?" Tanong ng host na natutuwa dahi napuno ang studio ng mga fans ko from different part of country. Ngumiti ako bago sumagot.

"Naku isang ordinaryong musician lang po ako." Lalong nag-ingay ang set kaya agad na nagpatahimik ang crew.

"Ahaha! Mukhang ayaw pumayag ng mga fans mo." Tawa nung host.

"Hindi ko talaga alam kung bakit." Natatawa ko ding sagot. "Pero what makes me different from the others is because I am the one who wrote my songs. Lahat ng kanta ko galing sa puso ko." Tumango-tango ang lahat.

"Eh sino ba ang inspiration ng mga kanta mo? Lalo na yung Star?" Ngumiti ng nakakaloko ang host. Mukhang alam na niya kung sino kaya namula ako at natawa. Damn those pictures. >////<

"Ito ba siya?" Nag hiyawan ang mga tao. Napatingin ako sa monitor sa unahan. Sh*t!

Isa yung picture sa resort ni Royce nung isang araw. Snap shot ito kung saan yakap niya ako sa likod at nakatawa kaming dalawa. Lalo akong namula sabay tingin sa kanya kasama ng barkada. Inaasar din siya nila Cy.

"Can we call him here? Nandito siya di ba? Mister?" Tumango ang host kay Ven tapos tinutulak-tulak siya nila Cy.

Kinabahan ako pero natatawa kasi mukhang nahihiya siya. Inabutan siya ng microphone at pinaupo sa tabi ko.

"Hindi ko 'to inaasahan." Bulong niya sakin.

"Ako din." Bulong ko din habang natawa.

"OMG! They look so good together!" Bulalas ng host kaya napa-upo kami ng ayos. Nagtilian naman ang mga audience.

"Uhh.. good morning." Bati ni Ven.

"Good morning din Mr. Raven." Magalang na bati ng host.

"So as I asked Acel, siya ba yun, yung inspiration mo sa mga kanta mo?"

"Umm.. hindi lang naman siya but I can say na majority of my songs are for him." Nag-ingay lalo ang lahat pati ang host ay hindi na din mapakali sa upuan dahil halatang kinikilig din.

"Oh em! Can you give us a sample? Yung kantang pinaka-gusto mo ba naka-dedicate sa kanya."

"Uhmm.. sige." Umayos ulit ako ng upo, kinuha ko ang gitara ko sa gilid at tumingin kay Ven. Nakangiti lang siya.

" Take a look inside your heart,
What do you see is it you and me
Write a book of words apart,
that I couldn't speak so out of reach

When I touch you here I know,
your all that feels like home
No I could never leave you ever.." I smiled at him and I feel my eyes teary.

"Boy you know that I'll be by your side forever
And you know why I'll be by your side forever
Boy you know that I'll be by your side forever..
Forever."

Hinawakan ni Ven ang kamay ko kaya hindi na ako makatugtog kaya nag-acapella ako. Tanging boses ko lang ang naririnig ko, at tanging siya lang ang nakikita ko.

"Now I'm riding on a space train out to the moon
Wish that I could be somewhere better with you, all I wanna do
He's got a smile like candy at the fair, Pure secret love just so rare
That I die all the while were not together..

My Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon