Chương 57

573 38 12
                                    

Can's note: Hôm nay (thực ra là hôm qua) là một ngày đặc biệt mà tôi đã bỏ lỡ. Nhưng để tôi nói các bạn biết, đó là ngày thiếu chủ của chúng tôi đã lên xe hoa.


Năm ấy ở trên diễn đàn, cô ấy thường để ava hình mặc váy cưới, chúng tôi đều hỏi khi nào cô ấy lấy chồng.


Thời gian nhanh như vậy đấy, cô gái năm ấy diễn đàn đều theo đuổi, cuối cùng cũng thực sự gả đi rồi. Tâm trạng giống như trong nhà có con gái lớn, vừa vui mừng thấy cô ấy đã tìm được người yêu thương mình, vừa lo lắng không biết sau này cô ấy có hạnh phúc hay không.


Nhưng tương lai là một hành trình dài. Chỉ có thể chúc cô ấy tất cả những điều tốt đẹp nhất. 


Trung thu

Nhân vật:

Tôn Phong: Ma Kết - Dịch Lãnh: Thiên Yết

Tùy Phong: Song Ngư

Cấm Thành có vô số đại, tiểu điện khác nhau. Mỗi điện đều có một chức năng riêng, được dùng trong từng dịp riêng biệt. Nơi thượng triều tên gọi Cần Minh Điện, được xây cao hơn hai mươi thước so với sân Cấm Thành. Bên trong dài ba mươi trượng, rộng mười lăm trượng, trần cao năm trượng so với sàn. Chống đỡ Cần Minh Điện là mười cây cột lớn sơn son thếp vàng, trạm trổ hình thần rồng vô cùng tinh xảo. Ngai vàng của hoàng đế là một khối vàng ròng đúc hình đầu rồng, đặt trên bậc thứ hai mươi, đứng dưới điện phải ngẩng đầu mới có thể nhìn thấy. Ở bậc thứ mười có một tầng chiếu nghỉ, chính là nơi chầu thánh nhan của thái tử cùng các hoàng tử. Dưới sàn điện, quan lại chia làm hai hàng văn võ, lần lượt theo lục bộ, từ trên xuống dưới xếp theo phẩm hàm. Người nào người đó quan phục ngay ngắn, trên tay cầm thẻ bài, thân người nghiêng ra phía trước, đầu hơi cúi, yên tĩnh tuyệt đối.

Minh hoàng đế lên ngôi từ năm sáu tuổi, tới nay đã ngoại ngũ tuần, tại vị tổng cộng bốn mươi bảy năm. Tạm thời không nhắc tới chuyện trước kia, Minh hoàng đế cả đời đế vương lỗi lạc, về già lại bị đường thê tức làm cho phiền não. Vốn ngài có tất cả sáu hoàng tử và năm vị công chúa. Bắt đầu từ khi tiên hoàng hậu và Lục hoàng tử bất hạnh qua đời, thái tử vì chuyện này mà khúc mắc với ông, phụ tử xa cách. Thời gian sau đó trưởng công chúa và nhị công chúa liên tiếp đi hòa thân, Tam công chúa vốn có thể gả vào chỗ tốt, vậy mà giữa chừng lại bỏ trốn. Minh hoàng đế ngày đêm lo phiền, cho đến bốn năm trước, Tam hoàng tử Tôn Huyền tử trận ở Bắc Mang, tinh thần của lão nhân gia liền sa sút nghiêm trọng.

Bấy giờ trên bậc thềm thứ mười là bốn vị hoàng tử chia thành hai bên tả hữu đứng chầu. Đại hoàng tử Tôn Hòa bên tả mặt mũi mờ nhạt, lưng hơi gù xuống, ánh mắt mông lung, lúc nào cũng giống như sắp ngủ gật đến nơi. Bên cạnh y là Ngũ hoàng tử Tôn Thuận nước da trắng bóc, mảnh khảnh như một cây trúc non mềm, quan phục hơi rộng khiến hắn ta trông càng gầy gò hơn. Liếc qua phía hữu, đứng trên là Tôn Phong kim quan nạm ngọc chình tề, khuôn mặt giống Minh hoàng đế thời trẻ đến bốn năm phần, bớt đi một chút ôn nhu, lại thêm ba phần trầm mặc. Toàn thân toát lên một loại lãnh đạm trời sinh, khiến người ta bất giác không muốn thân cận. Ngược lại Tôn Ngọc phía sau thần sắc hồng hào mặt mũi sáng láng, vóc người cao lớn khôi ngô, thoạt nhìn hết sức dễ gần.

[12 Chòm Sao] Lưu thủy hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ