Chương 61
Mộc bài
Nhân vật:
Tùy Phong: Song Ngư - Dịch Lãnh: Thiên Yết
Chân Sở Sở: Cự Giải
Tùy Phong bấy giờ đang đứng trước cửa cung Tường Ninh, sửa sang lại quần áo đợi vào diện. Bấy giờ đã quá giờ Thìn, qua giờ Tỵ, một vị lão thái giám mặt đầy nếp nhăn chậm rãi bước từ trong cung ra mời y vào. Y không trả lời, chỉ lẳng lặng bước theo.
Tường Ninh cung là cung điện lớn nhất hậu cung Đại Thịnh, gồm năm điện nhỏ, mười phòng lớn, diện tích gấp ba đến bốn lần các cung khác. Trong cung có một đại hoa viên, hai tiểu viên nhỏ, một hồ lớn nuôi cá rồng. Đình đài lầu gác, sa hoa mỹ lệ tả sao cũng không siết. Kẻ nào không biết ắt sẽ tưởng là tẩm cung của hoàng hậu. Thế nhưng đối với những kẻ đã hơn nửa đời sống giữa những bức tường đỏ cao vút của hậu cung thì đều hiểu, Tường Ninh cung kia, vĩnh viễn chỉ có thể giống Khôn Ninh cung ở một chữ Ninh. Dù là trong mắt Minh đế, hay trong lòng của cung nhân, hậu cung chủ dẫu có hoang phế thì cũng vẫn là Khôn Ninh cung. Không ai được vào, cũng chẳng ai có thể thay thế, vĩnh viễn chỉ có một.
Tùy Phong lặng lẽ bước sau vị lão thái giám, mâu quang vẫn cứ luôn lạnh ngắt. Tinh mắt một chút có thể nhận ra gân xanh của y đang giật giật dưới quan mão. Tùy Phong đã nửa đời tắm máu ngoại bang trên chiến trường, phiêu bạt qua không biết bao nhiêu dặm biên cương Đại Thịnh, thỉ ra lại e dè trước cửa hậu cung thế này.
"Tùy tướng quân, Thục phi nương nương cho mời ngài."
Tùy Phong lơ đãng chỉnh lại y phục trên người cho chỉnh tề mới bước vào đại sảnh của Tường Ninh cung. Khói từ trong lò hương chậm rãi lan ra, mang theo hương hải đường và hoa lê bạch. Thật nhiều năm về trước, lúc hắn còn chưa cập quan, thường thích nhảy vào phòng tỷ tỷ hù dọa nàng. Có điều lần nào cũng như lần nào, Tùy Vân không những chưa từng bị dọa, mỗi lần đều kéo tai đệ đệ như thể muốn xách hắn lên khỏi mặt đất. Cho đến ngày tỷ tỷ bước lên kiệu lớn, y chạy vào căn phòng chỉ còn mùi hương hải đường và hoa lê phảng phất.
Thục phi nghiêng người ngồi trên sạp mỹ nhân, trong tay là tách trà ngân châm bằng sứ Càn Đúc. Lan hoa chỉ nhấc nắp ly trà cực kỳ chuẩn mực. Chỉ là làn da đã từng được Minh đế khen tặng là đẹp hơn ngọc, trắng hơn tuyết đó, cuối cùng cũng đã không cách nào kháng cự thời gian. Thời gian vô tình, tuyết tan ngọc nứt, có ai mà thoát khỏi đâu?
"Hạ thần thỉnh an Thục phi nương nương."
Tùy Vân nhẹ nhàng đặt ly trả xuống, trầm giọng hỏi:
"Ngươi vừa gọi ta là cái gì?"
Không cần chờ nàng ra lệnh, thái giảm cung nữ tự giác hiểu chuyện lui ra. Tùy Phong tự mình rốt cuộc lột xuống vẻ lạnh nhạt lơ đãng lúc nãy, cười nhạt nói:
"Ta còn có thể gọi người là tỷ tỷ sao?"
Thục Phi tức thì vơ một cái chén, thẳng tay ném về phía Tùy Phong. Y không tránh, chén sứ chỉ bay sượt qua tai, đáp đất nghe xoảng một tiếng. Cung nữ bên ngoài giật mình nhìn nhau, nhưng đều không dám vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lưu thủy hành
Fanfiction*Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, cung đấu, đoạt bảo, nữ chủ, sủng ngược, open ending *Nhân vật thuộc 12 chòm sao, tuy nhiên chỉ xoay quanh 1 số nv chính. Có chòm sao sẽ xuất hiện nhiều hơn 1 nv *Truyện được lấy cảm hứng từ nv có thật, nhưng số phận d...