Phong thư đêm khuya
Nhân vật
Lạc Đồng: Ma Kết - Dịch Lãnh: Thiên Yết
Mễ Ái: Ma Kết
Chân Sở Sở: Cự Giải - Tùy Phong: Song Ngư
"Thời khắc rơi xuống vực ta thật sự nghĩ mình sắp chết rồi. Không ngờ rằng vực núi đó lại đúng đoạn Độc Long Giang bên dưới ăn sâu vào chân núi. Ta cùng ba huynh đệ rơi thẳng xuống sông. Sau đó mưa lớn, nước dâng cao, có lẽ vì thế mà đám người kia không thể tìm được chúng ta. Cũng chính vì thế mà... ba người đi cùng ta thì một người đã bị nước cuốn trôi mất. Ta cùng Tử Kiến và A Trụ vất vả lắm mới tìm được về đến đây. Phát hiện quan quân đã phong tỏa trong ngoài, ta chỉ có thể lang thang ở ngoại thành. Ít lâu thì tình cờ gặp được Bô Lô Ba La, còn nghĩ hắn là gian tế của Tùy Phong. Thế nhưng hắn quả thực giúp ta liên lạc với Hề Tề, bọn họ liên thủ với Chân Sở Sở đưa ta về đây."
Lạc Đồng kể xong phát hiện Dịch Lãnh trên mặt đã đầy nước mắt. Trước đó nghe tin đoàn tiêu mất tích, nàng vẫn mỗi ngày đều hy vọng, mỗi ngày đều thắp hương cầu khấn trời phật cho họ được bình an. Thế nhưng hôm nay nàng không còn cơ hội hy vọng nữa. Họ... thật sự đã chết cả rồi. Mấy chục tiêu nhân trung thành của Dịch Trấn đều đã vĩnh viễn nằm lại sâu trong Kim Sơn lạnh lẽo, không một nấm mồ, phơi thây cho mãnh thú. Mối hận này làm sao nàng nuốt trôi được.
Còn có Hề Tề, còn có Chân Sở Sở...
Nàng biết phải đối diện với họ thế nào đây?
"Huynh... còn giữ lại quân lệnh tên tiên phong đó đưa không?" – Dịch Lãnh chậm rãi gạt nước mắt, quay qua hỏi Lạc Đồng.
"Ta coi nó còn quan trọng hơn tính mạng của mình nữa."
Lạc Đồng nói xong chậm rãi rút ra một miếng vải đã nhàu nát trong ống tay áo. Dịch Lãnh đón lấy, run run mở nó ra. Chữ bên trong đã bị nước làm nhòe đi nhiều, thế nhưng dấu triện đỏ chói của Hỏa Diệm Quân ở góc vẫn vô cùng bắt mắt.
"Quả nhiên là tên ngụy quân tử họ Tùy" – Dịch Lãnh nghiến răng, tay siết chặt mảnh quân lệnh – "Có thể thí mạng mấy nghìn quân sĩ trong núi Vân Hành để đạt được mục đích lại còn không từ thủ đoạn để hạ thủ chúng ta. Hắn... hắn không phải người."
Nói đến đó trong lòng bất giác nghĩ đến Sở Sở. Người như Tùy Phong, sẽ thật lòng thật dạ đối đãi với nàng ta ư? Cảm tình hắn dành cho một người có thể nhiều đến bao nhiêu? Người như thế, có thể nào đặt chân tâm ở một nơi nào hay không? Giờ này Sở Sở lại đang nằm trong tay hắn, quả thực đáng lo cho nàng rồi.
"Thiếu chủ" – Lạc Đồng thấy Dịch Lãnh trầm mặc nhìn vào vô định thì lên tiếng – "Giờ đã có thể nói cho ta biết những ngày qua ở nhà xảy ra chuyện gì được chưa?"
Nàng nghe y gọi ban đầu thì giật mình, lát sau lại lúng túng không biết làm sao cho phải. Cuối cùng chỉ đành buông một tiếng thở dài, lặng lẽ cúi đầu vuốt vuốt tay áo trắng ảm đạm:
"Lúc huynh không có ở nhà... quả thực đã xảy ra một số chuyện." – Nàng trầm mặc – "Sau đám cưới của A Kiều tỷ, chúng ta nhận được tin huynh cùng các tiêu nhân đã mất tích ở lũng Kim Quan. Đúng vào lúc tình thế bị quan phủ o ép thì Mộng Giai Hiên bất ngờ bị cháy. Bất quá lúc ấy, Chân cô nương lại đang ở trong đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lưu thủy hành
Fanfiction*Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, cung đấu, đoạt bảo, nữ chủ, sủng ngược, open ending *Nhân vật thuộc 12 chòm sao, tuy nhiên chỉ xoay quanh 1 số nv chính. Có chòm sao sẽ xuất hiện nhiều hơn 1 nv *Truyện được lấy cảm hứng từ nv có thật, nhưng số phận d...