Cường long nan áp địa đầu xà
Nhân vật:
Tùy Phong: Song Ngư - Chân Sở Sở: Cự Giải
Dịch Lãnh: Thiên Yết - Tôn Phong: Ma Kết
Qua tiết tiểu hàn, Bình Kinh đổ tuyết.
Đêm xuống sương lạnh, mưa tuyết rơi lâm thâm. Bên dưới hàng mái ngói âm dương tuyết đọng, ánh đèn khuya lộ ra dưới khung cửa sổ hơi ngỏ, Tùy Phong vẫn ngồi trong thư phòng, trà trong lò sôi cạn, than củi nổ lép bép. Vì có thương thế chưa khỏi, những ngày này hắn được hoàng đế đặc cách miễn cho công vụ trên người, song thời gian nghỉ ngơi vẫn chẳng có bao nhiêu. Minh hoàng đế những năm gần đây thân thể đã yếu, tranh đấu trong triều đình mỗi lúc một gay gắt. Ván cờ lớn này hắn và Tôn Phong đã đấu đi đấu lại bao nhiêu năm nay, thời điểm này nếu lơ là một chút, chỉ sợ toàn bộ công sức sẽ đổ xuống sông xuống biển.
Kỳ thực, hắn và Tôn Phong ban đầu không có thâm thù đại hận gì lớn, chỉ là có những người sinh ra đã định sẵn sẽ phải đối đầu với nhau. Tương lai của Tùy gia sớm đã buộc chặt với Tôn Ngọc, hắn không có lựa chọn, Tôn Phong cũng thế.
"Tướng quân, người chưa đi ngủ sao?"
Tùy Phong ở Bình Kinh là một kẻ phong lưu có tiếng, nhưng trong phủ của hắn không mấy khi xuất hiện nữ nhân, Chân Sở Sở coi như là ngoại lệ. Nàng nhẹ nhàng đẩy cửa bước vào, tay cầm một quả thức ăn to, trên áo choàng lông hồ đỏ vẫn còn dính hai ba hạt tuyết đọng. Tùy Phong hơi ngẩn người, bèn nhanh nhanh chóng chóng thu bớt giấy tờ trên thư án:
"Ta bận chút công chuyện. Đã muộn như vậy nàng còn tới?"
Thân hình yểu điệu lướt tới trước mặt hắn, từ trong quả gỗ đựng thức ăn lấy ra một chén canh nóng nghi ngút. Là canh bồ câu hầm táo đỏ.
"Buổi tối tướng quân về muộn, nghe Hạnh Nhi nói người chưa ăn gì, ta quả thực không an tâm. Trời lạnh rồi, phải ăn uống đầy đủ một chút."
Tùy Phong đón bát canh Sở Sở đưa tới, múc một muỗng nếm thử, sau đó ăn liền thêm bốn năm muỗng nữa.
"Bồ câu hầm táo đỏ... Cách đây nhiều năm ta từng dẫn quân dẹp loạn phỉ Bắc Mang, ở biên cương tuyết rơi dày gấp ba bốn lần thế này. Chúng ta mai phục trong rừng Liêu Châu hơn mười ngày, lương thảo bị đại tuyết làm chậm trễ, chỉ có thể ăn khoai lang cầm hơi qua ngày. Những hôm đổi gác trực đêm vừa đói lại vừa rét, chỉ ước gì có một chén canh làm ấm bụng, cho dù toàn là nước lã cũng chẳng sao. Cái gì hùng tâm, cái gì tráng chí, đều không thể sánh bằng một chén canh hầm."
"Vậy thì chàng ăn nhiều một chút. Từ nay trở đi đã có ta ở đây."
Sở Sở thu hai tay trong ống áo, mái tóc vấn hờ rủ xuống mấy sợi nghiêng ngiêng - dưới ánh đèn đêm - yên tĩnh tươi đẹp như một bức mỹ nhân đồ. Tùy Phong hơi ngẩn ra, thiên ngôn vạn ngữ giống như thác dổ một lời không thể nói hết. Hắn lập tức cúi xuống múc canh ăn. Vị gừng cay nhẹ nhàng trôi vào bụng, đi tới đâu liền ấm người tới đó, ấm áp hơn cả lò than củi đang tí tách nổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lưu thủy hành
Hayran Kurgu*Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, cung đấu, đoạt bảo, nữ chủ, sủng ngược, open ending *Nhân vật thuộc 12 chòm sao, tuy nhiên chỉ xoay quanh 1 số nv chính. Có chòm sao sẽ xuất hiện nhiều hơn 1 nv *Truyện được lấy cảm hứng từ nv có thật, nhưng số phận d...